Bị chủ nợ đòi tiền nhưng chưa có trả, Trần Đức Lương đã rủ chủ nợ đi cướp. Hiện cả hai người này đã bị cơ quan công an khởi tố về tội "Cướp tài sản".

Con nợ rủ chủ nợ đi cướp để... lấy tiền trả nợ

Quang Cường | 02/12/2019, 12:38

Bị chủ nợ đòi tiền nhưng chưa có trả, Trần Đức Lương đã rủ chủ nợ đi cướp. Hiện cả hai người này đã bị cơ quan công an khởi tố về tội "Cướp tài sản".

Ngày 2.12, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an TX.Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can đối với Trần Đức Lương (SN 1998, trú tại xã Đức Quang, huyện Đức Thọ) và Nguyễn Văn T. (SN 2003, trú tại xã Đức An, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) về tội "Cướp tài sản".

Theo cơ quan điều tra, tối 23.11, T. đến gặp Lương để lấy khoản tiền đã cho Lương vay trước đó. Lúc này do không có tiền trả nên Lương liền nảy sinh ý định đi cướp tài sản lấy tiền trả cho T. và rủ T. cùng đi.

Khoảng 19 giờ 10 phút cùng ngày, Lương điều khiển xe máy chở T. đi trên đường đê La Giang, cách quốc lộ 1A khoảng 1km thì phát hiện một đôi nam nữ đi xe đạp điện ngược chiều. Hai “kẻ săn mồi” liền quay xe đuổi theo đến đoạn đường vắng giữa cánh đồng và chặn đầu xe đạp điện. Lúc này Lương nhảy xuống khống chế, dùng cùi chỏ đánh mạnh vào lưng cô gái ngồi trên xe đạp điện rồi cướp đi chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Oppo A3S trị giá khoảng 2,5 triệu đồng sau đó cùng với T. tẩu thoát.

Công an thị xã Hồng Lĩnh nhận được tin báo đã nhanh chóng xác lập chuyên án để điều tra.

Đến ngày 29.11, công an đã bắt giữ Lương và T., thu giữ chiếc điện thoại Oppo A3S, một chiếc xe máy và một số đồ vật, tài liệu có liên quan.

Hiện Công an TX.Hồng Lĩnh đã ra lệnh tạm giam đối với bị can Trần Đức Lương và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Nguyễn Văn T. do chưa đủ 18 tuổi.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con nợ rủ chủ nợ đi cướp để... lấy tiền trả nợ