CNN đưa tin Bồi thẩm đoàn liên bang vừa kết luận doanh nhân Hunter Biden - con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden - vi phạm luật ngăn người nghiện ma túy sở hữu súng.
Chuyển động

Con trai ông Biden bị kết tội sở hữu súng phi pháp

Cẩm Bình 11:57 12/06/2024

CNN đưa tin Bồi thẩm đoàn liên bang vừa kết luận doanh nhân Hunter Biden - con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden - vi phạm luật ngăn người nghiện ma túy sở hữu súng.

cont.jpg
Doanh nhân Hunter Biden - Ảnh: CNN

Kết luận trên đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ có thành viên gia đình một tổng thống đương nhiệm bị kết tội. Bồi thẩm đoàn mất chưa đầy 3 giờ đồng hồ để xác định doanh nhân Hunter có tội với 3 cáo buộc liên quan, bắt nguồn từ khẩu súng lục ông mua vào tháng 10.2018 tại bang Delaware.

Hai cáo buộc đầu là tội nói dối về việc sử dụng ma túy trong khai báo lý lịch trước lúc mua súng, cáo buộc còn lại là sở hữu súng khi bản thân nghiện ma túy. Phiên tòa tuyên án thường được ấn định trong vòng 120 ngày kể từ thời điểm bồi thẩm đoàn ra kết luận, doanh nhân Hunter có thể phải đối mặt với án tù lên đến 25 năm cùng khoản tiền phạt 750.000 USD (phạm tội lần đầu sẽ được giảm nhẹ).

Sau khi bồi thẩm đoàn ra kết luận, doanh nhân Hunter cho biết bản thân “biết ơn tình yêu và sự ủng hộ mà gia đình dành cho” hơn là thấy thất vọng. Đội ngũ pháp lý của ông có thể cố gắng kháng cáo bằng các lập luận: luật súng đạn vi hiến do Tòa tối cao Mỹ vào năm 2022 ra phán quyết mở rộng quyền sử dụng súng, vụ kiện mang động cơ chính trị, thỏa thuận nhận tội mà doanh nhân Hunter đạt được năm ngoái vẫn có hiệu lực mặc dù phía công tố hủy bỏ.

Đầu tháng qua, Tổng thống Biden tuyên bố không ân xá cho con trai nếu bị kết tội, nhưng trước đó nhà lãnh đạo từng lên tiếng ủng hộ doanh nhân Hunter: “Tôi là tổng thống nhưng cũng là một người cha. Jill (đệ nhất phu nhân) và tôi yêu con trai, chúng tôi tự hào về Hunter của ngày hôm nay. Sự kiên cường của Hunter khi đối mặt với nghịch cảnh cũng như sức mạnh mà từ nỗ lực cai nghiện truyền cảm hứng cho chúng tôi”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Việt Nam - LB Nga nhất trí về 5 định hướng lớn trong hợp tác song phương
một giờ trước Theo dòng thời sự
Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Vladimirovich Putin (Vladimir Putin) đã thực hiện chuyến thăm cấp Nhà nước đến nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ ngày 19 đến ngày 20 tháng 6 năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con trai ông Biden bị kết tội sở hữu súng phi pháp