Hamza bin Laden – con trai thủ lĩnh al Qaeda Osama bin Laden – đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch chống khủng bố của Mỹ.

Con trai Osama bin Laden bị tiêu diệt

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 15/09/2019, 08:24

Hamza bin Laden – con trai thủ lĩnh al Qaeda Osama bin Laden – đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch chống khủng bố của Mỹ.

          

Tổng thống Donald Trump ra tuyên bố cho biết chiến dịch diễn ra ở khu vực Afghanistan - Pakistan.

“Việc mất đi Hamza bin Laden không chỉ làm al Qaeda mất đi năng lực lãnh đạo lẫn mối liên hệ mang tính biểu tượng với người cha Osama bin Laden, mà còn suy yếu những hoạt động quan trọng của nhóm này”, theo tuyên bố.

Hãng tin Reuters cuối tháng 7 từng dẫn nguồn quan chức tiết lộ thông tin Hamza đã bị tiêu diệt. Tuy nhiên tuyên bố trên là lần đầu tiên Tổng thống Trump lên tiếng xác nhận, chưa rõ vì sao Nhà Trắng lại quyết định công bố thông tin vào thời điểm hiện tại.

Viện nghiên cứu Brookings xác định Hamza có nhiều năm hoạt động dưới trướng người cha (bị quân đội Mỹ tiêu diệt năm 2011) từ Afghanistan cho đến Pakistan. Chính quyền Washington tin rằng hắn là nhân vật kế vị Osama cầm đầu al Qaeda.

Bộ Ngoại giao Mỹ năm 2017 đưa Hamza vào danh sách phần tử khủng bố toàn cầu sau khi đối tượng kêu gọi tổ chức tấn công vào thủ đô các quốc gia phương Tây và đe dọa trả thù cho cha.

Cẩm Bình (theo Reuters)

   
Bài liên quan
Ông Biden ký luật cấm TikTok, các công ty Mỹ có thể trở thành mục tiêu trả đũa của Trung Quốc
Sau khi Tổng thống Joe Biden ký ban hành luật có thể loại TikTok khỏi thị trường Mỹ, Trung Quốc phải quyết định cách tốt nhất để trả đũa việc công ty đáng giá nhất của mình bị tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con trai Osama bin Laden bị tiêu diệt