Trong một bài phát biểu dài 21 phút được đăng tải bởi tổ chức khủng bố Al-Qaeda, Hamza bin Laden - con trai trùm khủng bố Osama bin Laden thề sẽ tiếp tục cuộc "thánh chiến toàn cầu" chống lại Mỹ.

Con trai Osama bin Laden thề tấn công Mỹ để trả thù cho cha

Hà Ngọc Bách | 10/07/2016, 19:58

Trong một bài phát biểu dài 21 phút được đăng tải bởi tổ chức khủng bố Al-Qaeda, Hamza bin Laden - con trai trùm khủng bố Osama bin Laden thề sẽ tiếp tục cuộc "thánh chiến toàn cầu" chống lại Mỹ.

Con trai của Osama bin Laden dọa tấn công Mỹ để trả thù cho cha, trùm khủng bố quốc tế bị Mỹtiêu diệt năm 2011, đó là nộidungtrong một đoạn thu âm được đăng tải trên trang web trực tuyến của tổ chứcAl-Qaeda.

Hamza bin Laden thề tiếp tục cuộc chiến của nhóm khủng bố quốc tế chống lại Mỹ và các nước đồng minh trong bài phát biểu dài 21 phút có tên gọi"Chúng ta đều là Osama", theo nhóm tình báo SITE- một tổ chức chuyên theo dõi những kẻ phân biệt chủng tộc và các tổ chức khủng bố cực đoan trên mạng internet, thuật lại.

"Chúng ta sẽ tiếp tục tấn công nhằm vào bọn các ngươitại Mỹ và nước ngoài để trả thù cho sự đàn áp từ các ngươi đối với người dân Palestine, Afghanistan, Syria, Iraq, Yemen, Somalia và những vùng đất Hồi giáo còn lại, đã không thể tồn tại dưới sự đàn áp của các ngươi", Hamza nói.

Hamza nhấn mạnh lời đe dọa của ykhông chỉ là "sự trả thù cho riêng Osama mà còn là rửa hận cho những người bảo vệ Hồi giáo".

Trùm khủng bố Osama bin Laden bị đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt tại Pakistan hồinăm 2011, giáng đòn mạnh vào al-Qaeda, tổ chức gây ra vụ tấn công khủng bố ngày11.9.2001.

Tài liệu thu được từ nhà riêng bin Laden được Mỹ đăng tải hồi năm ngoái cáo buộc các trợ lý củatrùm khủng bố này tìm cách đoàn kết những thủ lĩnh của tổ chức khủng bố Al-Qaeda với Hamza, người đang bị quản thúc tại gia ở Iran.

Hamza từng ở Afghanistan cùng Osama bin Laden trước khi diễn ravụ khủng bố ngày 11.9, sau đó di chuyển sang Pakistan khi Mỹ tiến quân vào Afghanistan khiến các thủ lĩnh của Al-Qaeda phải lẩn trốn sang Pakistan.

Hamza được thủ lĩnh al-Qaeda Ayman al-Zawahiri giới thiệu trong thông điệp năm ngoái nhằm mang đến "diện mạo mới" cho nhóm khủng bố, vốn đang gặp khó khăn trong việc truyền cảm hứng cho những kẻ có tư tưởng thánh chiến trên khắp thế giới, cạnh tranh ảnh hưởng với tổ chức khủng bố IS mới nổi lên.

"Hamza cung cấp một đại diện mới cho Al-Qaeda, với kết nối trực tiếp đến người sáng lập của nhóm khủng bố này. Hắn rõ ràng là một kẻ thù nguy hiểm", ông Bruce Riedellàm việc tại Viện Brookings nhận xét.

Thiên Hà (theo Inderpendent)
Bài liên quan
Tương lai của xe tải tự lái tại Mỹ
Hãng AP giới thiệu tham vọng triển khai hàng nghìn xe tải tự lái khắp nước Mỹ của nhiều công ty nội địa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội: Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), TP.Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự biết ơn với thế hệ cha ông đã hi sinh vì dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con trai Osama bin Laden thề tấn công Mỹ để trả thù cho cha