Chiều 24.10, Công an TP.Cần Thơ một lần nữa thông tin về vụ việc anh thợ điện đổi 100 USD ở tiệm vàng bị phạt 90 triệu.

Công an Cần Thơ nói về nghi vấn ‘chim mồi’ trong vụ đổi 100 USD

Nguyên Việt | 24/10/2018, 16:51

Chiều 24.10, Công an TP.Cần Thơ một lần nữa thông tin về vụ việc anh thợ điện đổi 100 USD ở tiệm vàng bị phạt 90 triệu.

Thượng tá Trần Văn Dương - Trưởng Phòng Tham mưu (Công an TP.Cần Thơ) khẳng định việc ông Nguyễn Cà Rê (ngụ P.An Hòa, Q.Ninh Kiều - thợ điện) và tiệm vàng Thảo Lực bị bắt quả tang và cả 2 bên đều thừa nhận sai phạm. Do đó, Công an Cần Thơ có đầy đủ căn cứ chứng minh hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân nêu trên và đã tham mưu Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo đúng thẩm quyền.

Nhưng vì sao vụ việc mua bán ngoại tệ trên được bắt quả tang vào ngày 30.1.2018 màtrong quyết định xử phạt vi phạm hành chính lại căn cứ vào biên bản vi phạm hành chính được lập vào ngày 13.8.2018, tức hơn 7 tháng sau? Và việc lệnh khám xét tiệm vàng Thảo Lực đã được ký trước ngày bắt quả tang hơn 1 tuần? Tại sao bắt quả tang mua bán ngoại tệ trái phép, nhưng Cảnh sát Kinh tế lại khám xét, tịch thu thêm 20 viên kim cương, 19.910 viên đá nhân tạo của tiệm vàng Thảo Lực?

Tiệm vàng Thảo Lực- Ảnh: Thanh Nguyên

Trả lời những vấn đề trên, thượng tá Dương khẳng định tất cả trình tự, thủ tục, thẩm quyền đều diễn ra đúng pháp luật và người vi phạm cũng chấp hành. Việc khám xét tiệm vàng cũng diễn ra đúng trình tự như các vụ án kinh tế khác. Thượng tá Dương cho rằng: “Quá trình điều tra, xác minh 1 vụ án kinh tế khá phức tạp, chuyển qua nhiều giai đoạn khác nhau nên vụ việc kéo dài”.

Về việc dư luận đặt nghi vấn anh Nguyễn Cà Rê là “chim mồi” để cảnh sát xử lý tiệm vàng, thượng tá Dương cho biết đó thuộc về bí mật nghiệp vụ của các trinh sát. “Nếu anh Rê là “chim mồi” thì công an xử phạt anh ta làm gì?”, thượng tá Dương nói.

Còn việc chủ tiệm vàng Thảo Lực cho rằng, 20 viên kim cương đá quý mà lực lượng chức năng tịch thu là ở trong két sắt của gia đình, là của cải riêng của 2 vợ chồng chứ không phải là hàng hóa để mua bán, Công an TP.Cần Thơ cho rằng, hiện tiệm vàng Thảo Lực đã đóng tiền phạt hành chính và không có khiếu nại các quyết định trước đó. Nếu muốn, cơ sở này có thể khiếu nại theo đúng các quy định của pháp luật.

Công an TP.Cần Thơ cũng cho rằng, việc phạt anh Rê 90 triệu đồng là một vấn đề cần được kiến nghị lên Bộ Công an, Chính phủ để xem xét về các quy định xử phạt hiện hành phù hợp hơn. Qua sự việc trên, Công an TP.Cần Thơ cho biết, sắp tới sẽ đẩy mạnh việc phối hợp với Ngân hàng Nhà nước để tuyên truyền các quy định đến các điểm thu đổi ngoại tệ trên địa bàn thành phố.

Trong một diễn biến khác, UBND TP.Cần Thơ cũng vừa ban hành Quyết định số 2639/QĐ-UBND về việc phê duyệt Phương án xử lý tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu trong vụ việc trên.

Theo đó, đối với 20 viên kim cương (hột xoàn) và 19.910 viên đá nhân tạo, 100 USD và 2.260.000 đồng Việt Nam chuyển vào Kho bạc Nhà nước Cần Thơ. Giao Công an TP chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính thành lập Hội đồng định giá tài sản tịch thu sung quỹ Nhà nước; phê duyệt giá trị tài sản được xác lập quyền sở hữu toàn dân. Đồng thời, chuyển giao tài sản và hồ sơ có liên quan cho Kho bạc Nhà nước Cần Thơ theo đúng quy định.

Thanh Nguyên

Ra tiệm vàng đổi 100 USD, anh thợ điện bị phạt hành chính 90 triệu đồng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Cần Thơ nói về nghi vấn ‘chim mồi’ trong vụ đổi 100 USD