Nhiều sự việc tại Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận bị xác định có dấu hiệu sai phạm, gây thiệt hại cho Nhà nước.

Công an TP.HCM sẽ điều tra các sai phạm tại Công ty Tân Thuận

Quang Thi | 24/10/2018, 12:44

Nhiều sự việc tại Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận bị xác định có dấu hiệu sai phạm, gây thiệt hại cho Nhà nước.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa yêu cầu Thanh tra TP.HCM chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP.HCM) để làm rõ và xử lý 3 sự việc ở Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC).

Theo đó, việc phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiến lược tại Công ty cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco) và Công ty cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước bị cho là có dấu hiệu sai phạm, không đảm bảo lợi ích cổ đông của doanh nghiệp, gây thiệt hại cho Nhà nước.

Quá trình thẩm định giá của Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM, Công ty TNHH Thẩm định giá MHD bị xác định không đúng quy định, không phù hợp giá thị trường dẫn đến khả năng gây thiệt hại cho Công ty IPC và vốn Nhà nước.

Việc hợp tác với Công ty Hồng Lĩnh thực hiện dự án Khu dân cư Long Hậu, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, không đảm bảo lợi ích của Công ty IPC.

Người đứng đầu UBND thành phố cũng giao Chánh Thanh tra TP.HCM lập đoàn thanh tra để làm rõ các dấu hiệu sai phạm trong quá trình cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Sài Gòn thành Công ty cổ phần Tiếp vận đông Sài Gòn (ESL);

Làm rõ việc quản lý và sử dụng vốn, việc điều hành hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty cổ phần Tiếp vận đông Sài Gòn từ khi thực hiện cổ phần hóa đến nay; việc thực hiện Dự án Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi và các dự án khác do IPC làm chủ đầu tư.

Thanh tra Dự án Khu tái định cư An Phú Tây (do Công ty cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn làm chủ đầu tư) gồm: việc Công ty IPC góp vốn đầu tư dự án và việc chuyển nhượng sản phẩm được phân chia của Công ty IPC.

Ngoài ra, quá trình đầu tư xây dựng một số dự án của Công ty IPC và đơn vị thành viên trên địa bàn huyện Nhà Bè; việc góp vốn hình thành liên doanh và tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Cảng container Trung tâm Sài Gòn cũng cần được làm rõ.

Theo VnExpress

IPC là doanh nghiệp Nhà nước được UBND TP HCM thành lập vào năm 1993. Lĩnh vực hoạt động của công ty này là xây dựng và thực hiện các chương trình, dự án đầu tư hạ tầng và phát triển hạ tầng cho các khu chế xuất, khu công nghiệp và các cụm dân cư, khu đô thị mới tại TP HCM và một số địa phương khác trong cả nước.

Công ty này cũng cung cấp các dịch vụ liên quan cho khu chế xuất, khu công nghiệp; kinh doanh vận tải biển và các dịch vụ liên quan đến vận tải biển (như môi giới hàng hải, đại lý tàu biển, bốc dỡ hàng hoá, giao nhận hàng hóa); đầu tư tài chính vào các doanh nghiệp khác.

.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an TP.HCM sẽ điều tra các sai phạm tại Công ty Tân Thuận