Số búp bê trên nghi là Kumanthong, được cô gái 24 tuổi cất giữ trong căn hộ chung cư.

Công an Cần Thơ phát hiện nhanh nơi cất giấu nhiều búp bê nghi là Kumathong

Nguyên Việt | 06/04/2021, 13:40

Số búp bê trên nghi là Kumanthong, được cô gái 24 tuổi cất giữ trong căn hộ chung cư.

Ngày 6.4, Công an Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ cho biết đang tạm giữ toàn bộ số búp bê nghi là búp bê Kumathong không có hóa đơn, xuất xứ. Trước đó, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 5.4, lực lượng Cảnh sát Phòng chống tội phạm Công an Q.Cái Răng tiến hành khám xét một căn nhà tại khu chung cư Hưng Phú, do T.T.Y.N. (24 tuổi, đăng ký thường trú P.Thuận Hưng, Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) làm nơi để ở và kinh doanh mặt hàng búp bê.

kumanthong.jpeg
Hai trong số búp bê mà công an tạm giữ - Ảnh: Công an cung cấp

Tiến hành kiểm tra, công an đã phát hiện 71 búp bê nghi Kumanthong trong thùng giấy. Quá trình kiểm tra, chủ của số hàng trên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Hiện công an quận đã tạm giữ toàn bộ số búp bê này, điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo tín ngưỡng dân gian Thái Lan, Kumanthong là một loại thần giám hộ huyền bí. Nhiều người cho rằng nuôi búp bê Kumanthong sẽ gặp may mắn, tài lộc vì chúng đã được yểm bùa. Khi về Việt Nam, một số người đã thổi phồng, tạo vẻ huyền bí để lừa đảo những người nhẹ dạ, cả tin.

Hiện nay trên mạng xã hội có nhiều hội, nhóm kín được lập ra chuyên trao đổi, mua bán và chăm sóc búp bê Kumanthong, mỗi búp bê được rao bán với giá từ vài triệu đến vài trăm triệu đồng. Việc Công an Cần Thơ phát hiện nhanh nơi cất giấu những búp bê này giúp bình ổn xã hội, tránh nhiều rắc rối phát sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
8 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Cần Thơ phát hiện nhanh nơi cất giấu nhiều búp bê nghi là Kumathong