Sau khi tòa phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm 3 năm tù, bị cáo Lương Hữu Phước đã viết trên Facebook của mình với nội dung: "Nếu một cái chết của tôi làm thức tỉnh nền tư pháp tỉnh Bình Phước thì cũng đáng lắm chớ!”, rồi đến TAND tỉnh Bình Phước lên lầu 2 nhảy xuống đất tử vong.

Công an cho biết ông Phước đã uống thuốc trừ sâu trước khi nhảy lầu tự sát tại tòa án

30/05/2020, 09:43

Sau khi tòa phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm 3 năm tù, bị cáo Lương Hữu Phước đã viết trên Facebook của mình với nội dung: "Nếu một cái chết của tôi làm thức tỉnh nền tư pháp tỉnh Bình Phước thì cũng đáng lắm chớ!”, rồi đến TAND tỉnh Bình Phước lên lầu 2 nhảy xuống đất tử vong.

Bị cáo Lương Hữu Phước tại phiên tòa phúc thẩm ẢNH: C.T.V

Chiều 29.5, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an TP.Đồng Xoài tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra cái chết của ông Lương Hữu Phước (55 tuổi, ngụ P.Tân Xuân, TP.Đồng Xoài, Bình Phước) khi người này nhảy từ lầu 2 trụ sở TAND tỉnh Bình Phước xuống đất và tử vong tại bệnh viện ngay sau đó. Đại tá Dương Văn Mạnh, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, cho biết: "Vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ. Qua điều tra, bước đầu xác định ông Phước đã uống thuốc trừ sâu, sau đó nhảy từ trên lầu xuống đất tử vong. Hiện thi thể của ông Phước đã được khám nghiệm xong và bàn giao cho gia đình".

Ông Lương Hữu Phước là bị cáo trong một vụ án liên quan đến vụ tai nạn giao thông gây chết người nên bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo nội dung vụ án, khoảng 11 giờ ngày 15.1.2017, ông Phước uống rượu ở nhà anh P.V.T (cùng P.Tân Xuân) rồi đi về nhà. Khoảng 13 giờ cùng ngày, ông T.H.Q gọi điện thoại cho ông Phước kêu đến nhà T. đổi đôi dép và rủ đi hát karaoke.

Trên đường đi, phát hiện ông Q. không đội mũ bảo hiểm nên ông Phước chở ông Q. quay về nhà để lấy mũ bảo hiểm. Đến nơi, ông Q. không chịu đi bộ qua đường nên ông Phước bật xi nhan rẽ trái, khi đến phần đường dành cho xe đi chiều ngược lại thì bị xe máy do L.T điều khiển chở theo Tr.T đâm phải. Vụ tai nạn làm ông Q. tử vong.

Ngày 9.5.2017, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đồng Xoài đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lương Hữu Phước để điều tra về hành vi “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Ngày 29.3.2018, tòa sơ thẩm TAND TP.Đồng Xoài xử phạt ông Phước 3 năm tù, nhưng bản án sau đó bị cấp phúc thẩm TAND tỉnh Bình Phước (ngày 12.9.2018) hủy án để điều tra lại.

Tiếp đó, ngày 6.12.2019, TAND TP.Đồng Xoài xét xử sơ thẩm lần 2, vẫn tuyên phạt ông Phước 3 năm tù về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.
Sau đó, ông Phước đã kháng cáo, kêu oan. Tại phiên tòa phúc thẩm vào ngày 26.5, luật sư Dương Vĩnh Tuyến (Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước, bào chữa cho bị cáo Phước) đề nghị HĐXX chấp nhận kháng cáo, tuyên bị cáo Lương Hữu Phước không phạm tội. Vì nguyên nhân gây ra tai nạn do L.T điều khiển xe trong tình trạng không có giấy phép lái xe, đã uống rượu, chạy tốc độ cao, chạy không đúng làn đường (chạy làn đường bên trái), không tập trung quan sát phía trước (vừa điều khiển xe vừa quay đầu về phía sau nói chuyện với Tr.T). Đến khi quay mặt về phía trước thì thấy xe do bị cáo điều khiển đang ở làn đường bên phải, L.T lúng túng bẻ tay lái về bên phải và tông vào vùng tản nhiệt đầu nòng bên phải xe của bị cáo.

Tuy nhiên, sau 3 ngày nghị án, sáng 29.5, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên y án sơ thẩm 3 năm tù giam về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” đối với ông Phước.

theo Thanh Niên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an cho biết ông Phước đã uống thuốc trừ sâu trước khi nhảy lầu tự sát tại tòa án