Liên quan đến vụ ném "bom xăng" kinh hoàng ở Bình Dương, trong 2 cháu bé bị bỏng nặng, 1 bé đã ổn định được cho xuất viện, bé còn lại bị bỏng sâu độ II đến 25% cơ thể và đang nhiễm trùng nặng. Các bác sĩ vẫn đang tiếp tục cứu chữa cho cháu bé này.

Vụ ném 'bom xăng' ở Bình Dương: 2 bé bị bỏng nặng giờ ra sao?

29/05/2020, 14:25

Liên quan đến vụ ném "bom xăng" kinh hoàng ở Bình Dương, trong 2 cháu bé bị bỏng nặng, 1 bé đã ổn định được cho xuất viện, bé còn lại bị bỏng sâu độ II đến 25% cơ thể và đang nhiễm trùng nặng. Các bác sĩ vẫn đang tiếp tục cứu chữa cho cháu bé này.

Sau hơn 1 tuần điều trị, bé trai N.T.C. (3 tuổi) vẫn còn bị nhiễm trùng nặng - Ảnh: BVCC

Trưa 29.5, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho hay sau hơn 1 tuần điều trị, 2 cháu bé bị bỏng nặng trong vụ việc trên đã có 1 bé ổn định được cho xuất viện, bé còn lại nhiễm trùng nặng đang tiếp tục điều trị và có thể phải ghép da.

Theo đó, bé N.T.Đ. (9 tuổi) bị bỏng nhiều nơi, chiếm khoảng 10%. Sau hơn 1 tuần điều trị, diện tích bỏng trên cơ thể bé đã bình phục và được cho xuất viện. Riêng bé N.T.C. (3 tuổi) bị phỏng ở vùng mặt, 2 tay, 2 chân và vùng bụng với diện tích khoảng 25%, mức độ phỏng sâu độ II gây đau đớn. Dù đã qua hơn 1 tuần điều trị nhưng bé trai này vẫn còn nhiễm trùng nặng.

BS.CK2 Lê Phước Tân, Trưởng khoa bỏng - Chỉnh trực, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết trong ngày hôm qua (28.5), các bác sĩ ở đây đã tiến hành cắt lọc cắt mô da hoại tử của bé. Dự hậu của bé là còn phải tiếp tục cắt lọc và ghép da nếu vết phỏng tiến triển xấu hơn.

Tuy nhiên, bác sĩ Tân cho rằng dù bé có được điều trị thành công tình trạng nhiễm trùng trên thì các di chứng sau này, nhất là sẹo co rút vùng bàn tay, bàn chân sẽ là một thách thức đối với y bác sĩ và bản thân bé cùng gia đình.

Theo bác sĩ Tân, mỗi ngày tại bệnh viện tiếp nhận từ 3 đến 5 ca bỏng ở nhiều mức độ khác nhau. Bệnh viện cũng thường xuyên thực hiện các ca cắt lọc, ghép da bỏng điều trị cho các bệnh nhi. Có những trường hợp sau cắt lọc phải truyền máu, truyền dịch; có những trường hợp bỏng quá nặng, bệnh nhi không qua khỏi và cũng có những trường hợp có di chứng co rút sau bỏng...

“Chúng tôi mong muốn mọi người, nhất là các phụ huynh có con em nhỏ tuổi cần chú ý, quan tâm và hết sức đề phòng các tai nạn liên quan đến phỏng để các em nhỏ không phải chịu nỗi đau suốt đời”, bác sĩ Tân nói.

Bác sĩ Tân cho biết, phỏng là một chấn thương đối với da và mô do nhiều nguyên nhân: nhiệt, điện, hóa chất, ma sát hay bức xạ, trong đó phỏng do nhiệt (lửa) là một trong những loại bỏng nặng. Điều trị phỏng tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vết bỏng. Bỏng bề mặt da có thể dùng thuốc giảm đau đơn thuần, chăm sóc đơn giản, nhưng vết bỏng lớn đòi hỏi phải điều trị kéo dài trong các trung tâm chuyên về bỏng.

Phỏng nông nhẹ nếu có thì mọi người nên bình tĩnh, ngâm vết thương trong nước hoặc rửa dưới vòi nước chảy nhẹ và băng với gạc sạch. Phỏng sâu hơn thường cần điều trị bằng dịch truyền, phẫu thuật cắt lọc và ghép da. Biến chứng thường gặp nhất ở bỏng là nhiễm trùng và sẹo co rút.

Trước đó, vào tối 18.5, Nguyễn Văn Tuấn đến khu nhà trọ H.L (P.Thuận Giao) để tìm gặp người vợ cũ là P.T.N.H. (23 tuổi, ngụ An Giang). Khi đến nơi, Tuấn thấy chị H. đang đứng nói chuyện với 4 người bạn thì Tuấn gọi chị H. ra ngoài đường nói chuyện.

Trong lúc Tuấn đang nói chuyện với chị H. thì thấy một phụ nữ ở cùng dãy phòng trọ với H. đang cầm điện thoại. Tuấn cho rằng người này đang quay phim, chụp hình mình nên sau đó giữa Tuấn và những người cùng dãy trọ xảy ra mâu thuẫn, xô xát.

Sau đó Tuấn bỏ về rồi dẫn thêm nhiều thanh niên khác mang theo dao, gậy gỗ trở lại khu nhà trọ trên. Khi đến nơi, Tuấn dùng hung khí xông vào đánh người, còn đồng bọn của Tuấn thì ném “bom xăng” vào trong nhà trọ gây cháy làm 4 người bị bỏng nặng, trong đó có 2 cháu bé.

Sau khi gây án, nhóm của Tuấn nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án hình sự giết người, đồng thời ra lệnh bắt khẩn cấp 4 nghi phạm, truy bắt 4 nghi can còn lại trong vụ việc.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ ném 'bom xăng' ở Bình Dương: 2 bé bị bỏng nặng giờ ra sao?