Chiều 14.3, công an tỉnh Bến Tre xác nhận, phía công an địa phương đã có báo cáo, cho thấy có va chạm giữa lực lượng công an xã làm nhiệm vụ với 1 người dân.

Công an đánh dân vì tội... dùng súng hơi bắn chim?

Một Thế Giới | 15/03/2016, 11:35

Chiều 14.3, công an tỉnh Bến Tre xác nhận, phía công an địa phương đã có báo cáo, cho thấy có va chạm giữa lực lượng công an xã làm nhiệm vụ với 1 người dân.

Thiếu tá Trần Phước Vũ, Trưởng công an xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành (Bến Tre), xác nhận trước đó vào sáng 8.3, lực lượng công an xã phối hợp với đội cơ động đã lập biên bản, thu giữ 1 súng hơi của 1 thanh niên.
Đó là anh Trương Quốc Ân (SN 1976, ngụ ấp Phú Thành, xã Quới Thành, huyện Châu Thành). Anh này bị phát hiện có hành vi sử dụng súng hơi bắn chim trên địa bàn ấp Tiên Đông Thượng, xã Tiên Thủy…
Anh Ân, người sử dụng súng hơi bắn chim kể lại, hôm đó trong lúc anh đang cầm súng hơi, cùng người bạn ngồi rình bắn chim trong vườn dừa của bà Nguyễn Thị Mười, thì lực lượng công an, cơ động xã Tiên Thủy bất ngờ kéo đến rất đông.
Do biết sử dụng súng hơi là vi phạm, nên anh để cây súng trên đống củi phía sau nhà và chui vào buồng của bà Mười lẩn trốn. Liền sau đó, lực lượng công an ập vào nhà, một công an đã giở mùng, dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mắt anh, khiến anh tối tăm mắt mũi. Đôi mắt anh cay xè không thể mở ra…
Lập tức có 2 người trong nhóm công an kè anh Ân ra nhà trước. Vừa ra đến cửa buồng, anh Ân bị đấm 2 cái như trời giáng vào bụng, lưng.
Đau quá, anh Ân kêu lên: “Trời ơi, chết tôi rồi!” (những người cho mặt ở đó đều nghe thấy và xác nhận với PV) và quỵ xuống… Sau đó, họ đưa anh ra sân để lập biên bản.
Anh Ân cho biết, anh bị khối u ở cột sống hành hạ nhiều năm, khiến 2 chân teo cơ và thường xuyên đau nhức. Tết vừa rồi, có mấy hôm anh không thể đi đứng được như bình thường, phải chống gậy để đi.
cong an danh dan 
Anh Ân bị teo cơ, nhưng vẫn bị đánh?
Bệnh viện từng đề nghị phẫu thuật, nhưng vì gia cảnh khó khăn nên anh chưa đi mổ được. Cho nên, hôm bị mấy anh công an đánh, anh Ân tê thốn ở vùng cột sống, phải… đại tiện “xón” ra quần...

Ông Trần Huỳnh Sa, chủ nhà nơi anh Ân bị công an xã dùng vũ lực, kể: “Thằng Ân nó hiền khô, tui không thấy nó cự cãi hay chống đối gì với công an, mà lực lượng kéo đến đông nghẹt và làm quá đáng. Vợ tui bị bệnh tim, cao huyết áp, thấy chuyện nên lo sợ muốn đứt hơi luôn”.

Thiếu tá Vũ cho rằng, sáng 8.3, do ông Phạm Ngọc Cưng, Phó công an xã Tiên Thủy trực tiếp dẫn lực lượng đi làm và hồ sơ về vụ này đã giao về công an huyện Châu Thành tiếp tục làm rõ. Do đó, thực hư ông chưa nắm rõ.

Ngày 10.3, có 2 cán bộ công an huyện đã trở lại xã Tiên Thủy xác minh sự việc tại công an xã này, đồng thời tìm hiểu thêm với các nhân chứng.

Riêng Ân, anh cho biết: “Cùng thời điểm công an xác minh, làm việc với vợ chồng bà Mười, tui cũng được công xã nhà (xã Quới Thành) mời lên trụ sở công an xã, để công an huyện lấy lời khai”.

Bước đầu, công an xã chỉ thừa nhận có “va chạm” không cố tình nên gây bức xúc cho anh Ân. Hiện vụ việc đang được công an tỉnh Bến Tre làm rõ.

Minh Phương


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an đánh dân vì tội... dùng súng hơi bắn chim?