“Công an huyện sẽ quyết liệt điều tra làm rõ vụ việc, xử lý đúng người, đúng tội, làm tới đâu sẽ báo cáo cụ thể với ban giám đốc, thanh tra tỉnh…” - Đại tá Nguyễn Thanh Lựu khẳng định.

Công an đánh nữ công nhân: ‘Tôi nóng quá nên mới làm vậy’

Một Thế Giới | 27/10/2015, 06:25

“Công an huyện sẽ quyết liệt điều tra làm rõ vụ việc, xử lý đúng người, đúng tội, làm tới đâu sẽ báo cáo cụ thể với ban giám đốc, thanh tra tỉnh…” - Đại tá Nguyễn Thanh Lựu khẳng định.

Ngày 26.10, đại diện Thanh tra tỉnh Tây Ninh và Công an tỉnh Tây Ninh đã đến trụ sở Công an huyện Trảng Bàng phối hợp làm rõ việc nữ công nhân Lại Thị Thu (Công ty TNHH Colltex Việt Nam) bị một cán bộ Đồn công an Khu công nghiệp (KCN) Trảng Bàng, Tây Ninh đánh, đá bằng tay chân và dùi cui phải nhập viện. 
Đại tá Nguyễn Thanh Lựu, Trưởng Công an huyện Trảng Bàng, thông tin: Ngày 21.10, Công an huyện Trảng Bàng đã ra Quyết định số 2113 tạm đình chỉ công tác Trung tá Lý Công Văn. Thời gian tạm đình chỉ là 30 ngày, từ ngày 21.10 đến ngày 20.11. Lý do tạm đình chỉ là để “làm rõ quá trình sai phạm quy trình trong công tác điều tra”.
“Công an huyện sẽ quyết liệt điều tra làm rõ vụ việc, xử lý đúng người, đúng tội, làm tới đâu sẽ báo cáo cụ thể với ban giám đốc, thanh tra tỉnh…” - Đại tá Nguyễn Thanh Lựu khẳng định.
Cũng theo Đại tá Lựu, qua xác minh ban đầu của công an huyện thì chị Thu không lấy điện thoại của đồng nghiệp. Công an huyện sẽ sớm có kết luận để trả lại danh dự cho chị Thu.
Trước câu hỏi: “Có phải Trung tá Văn dùng tay chân đánh, đá và dùng dùi cui đánh rất nhiều nên trên người chị Thu mới có nhiều vết bầm đen như vậy?”, lãnh đạo Công an huyện Trảng Bàng nói: “Bây giờ chúng tôi không có thẩm quyền để trả lời câu hỏi này. Thanh tra tỉnh Tây Ninh và các cơ quan hữu quan sẽ điều tra làm rõ vụ việc, sau đó thông tin cụ thể với PV để người dân hết bức xúc”.
Tiếp xúc với ông Văn tỏ thái độ buồn rầu, ân hận về chuyện này. “Lúc đó tôi đã quá nóng, không kiềm chế nên mới làm vậy” - ông Văn nói. Những ngày qua, vợ ông Văn thường xuyên đến bệnh viện xin lỗi chị Thu và gia đình, đồng thời cam kết sẽ chịu mọi chi phí thuốc men, viện phí cho chị Thu.
Theo người nhà chị Thu, chiều 26.10, các vết bầm trên người chị Thu đang tan dần, sức khỏe tiến triển tốt. Dự kiến sáng 27.10, chị Thu sẽ xuất viện về nhà.
Trước đó, chị Thu trên giường bệnh cho biết chị và một nữ đồng nghiệp tên L. làm việc gần nhau (khâu hoàn thành đóng gói) tại công ty may mặc trên. Ngày 19.10, L. tự tay gửi vào thùng giấy để đồ cá nhân của chị chiếc điện thoại trị giá khoảng 11 triệu đồng. 

Từ sáng đến trưa chiếc điện thoại vẫn còn, L. còn lấy ra xem ảnh cưới của mình. Chị Thu cảnh báo L. coi chừng mất điện thoại và sau đó kéo hàng đi làm. Đến 15 giờ cùng ngày, L. nói với chị Thu bị mất điện thoại.

Hơn 14h ngày 20.10, ông Lý Hồng Văn mặc cảnh phục cầm giấy mời xuống công ty đề nghị chị Thu về đồn công an KCN cách đó hơn 500 m. Tại đây chị Thu được đưa lên một phòng trên lầu. 
“Chỉ mình tôi và chú Văn, chú hỏi tôi có biết vì sao bị mời lên làm việc không. Chú Văn khẳng định tôi là thủ phạm nhưng tôi nói con không lấy điện thoại của L., mong chú điều tra kỹ cho con” - chị Thu kể. 
Chị Thu kể do chị không thừa nhận lấy điện thoại nên ông Văn đá vào đùi, vào bắp chuối chân phải rồi tiếp tục đá trúng bụng chị hai cái. Xong ông Văn yêu cầu chị viết tường trình, còn mình thì đi xuống dưới. 
Theo lời chị Thu, lúc chị rời khỏi công ty là hơn 14h, bị ông Văn vừa đánh vừa tra hỏi đến hơn 17h mới được ra về. Về tới công ty, chị lập tức báo với người quản lý việc chị vừa bị công an đồn đánh, vị quản lý lập tức mời Công an huyện Trảng Bàng xuống làm việc. 

Công đoàn công ty cũng xuống ghi nhận sự việc và chụp ảnh. Công an huyện đã cho một nữ cán bộ đưa chị Thu lên BV huyện Trảng Bàng thăm khám. Tại đây chị Thu được tiêm thuốc nhưng BV không bắt nhập viện. Sau khi về nhà, chị Thu thấy mệt, muốn xỉu nên gia đình đưa xuống BV Đa khoa Xuyên Á ngay trong đêm.
Phước Tĩnh - Duy Tính (PLO)
>> Chấn động vùng quê vì chủ hụi vỡ nợ gần 14 tỉ đồng
>> Bí ẩn viên ruby bảo vật nặng 2,1kg ở Yên Bái
>> Ông Kim Jong-un ra lệnh xây trại heo, nhằm có thịt nuôi quân
>> Clip tài xế taxi ở Hà Nội ốm đòn vì tông nhiều người rồi bỏ chạy
Bài liên quan
Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thông qua các nhóm chat đầu tư chứng khoán
Theo Bộ Công an, kẻ lừa đảo đã lập các nhóm chat, giả danh chuyên gia để dụ dỗ nhà đầu tư tham gia hội nhóm kín trên mạng xã hội, cài đặt website, app, gửi tiền đầu tư chứng khoán.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an đánh nữ công nhân: ‘Tôi nóng quá nên mới làm vậy’