"Trước khi mua chiếc Atila cũ, anh Quang đi làm phải nhờ bạn bè chở hoặc đi  xe ôm. Mỗi đêm diễn tới khuya, chỉ được 200 ngàn thôi. Tội lắm" - Đặng Huy Phong, thành viên nhóm nhạc Lắp Ráp chia sẻ. 

Trước khi mua xe và bị ả ác tâm đâm chết, Quang đi bằng xe ôm!

Một Thế Giới | 26/10/2015, 16:01

"Trước khi mua chiếc Atila cũ, anh Quang đi làm phải nhờ bạn bè chở hoặc đi  xe ôm. Mỗi đêm diễn tới khuya, chỉ được 200 ngàn thôi. Tội lắm" - Đặng Huy Phong, thành viên nhóm nhạc Lắp Ráp chia sẻ. 

Ca sĩ Đặng Huy Phong bàng hoàng kể lại: "Tối hôm đó, chúng tôi ngồi ở quán cà phê Nhiên, tại số 133/11 đường Hòa Hưng, quận 10 đợi anh Quang đến đánh đàn. Anh Quang là tay piano chính, đánh cho nhóm tôi hát.
Lúc 19 giờ 20, anh Quang gọi cho tôi, hỏi đường nào qua quán Nhiên. Tôi chỉ anh đi thẳng đường Cách Mạng Tháng Tám, đến gần công viên Lê Thị Riêng thì gọi tiếp. 
Đến 20 giờ, vẫn thấy anh Quang chưa đến. Tôi sốt ruột, gọi thêm lần nữa, anh không nghe máy. Khoảng 20 phút sau, tôi cố gắng gọi cho anh tiếp vẫn tình trạng chỉ đổ chuông, không nghe anh trả lời".
Truoc khi mua xe, bi a ac tam dam chet, Quang di bang xe om
 Status cuối cùng của Võ Thanh Quang trên facebook.
 "Một người bạn của tôi vừa tới, kể cho nghe một vụ tai nạn ở bùng binh Dân Chủ (Quận 3). Tôi chỉ nghĩ đó là một vụ tai nạn giao thông bình thường, không liên quan đến bạn bè mình. 
Đến khuya, xem báo thấy đưa tin người thanh niên tên Quang bị một ả ác tâm đâm chết, nhìn lại thấy đúng chiếc xe atila màu đen của anh, đúng luôn biển số, tôi bàng hoàng quá. Tôi không tin đó là sự thật. 
Sáng nay tôi nghe bạn bè xem vết thương của anh Quang, có thể anh bị ả kia đâm bằng rựa, khó cầm máu lắm. Chỉ vì chuyện va quệt có chút xíu, nỡ nào họ tước mạng sống của một người" - Đặng Huy Phong xúc động.
Ca sĩ này nghẹn ngào nói tiếp với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới: "Anh Quang đánh piano hay lắm, lại hiền lành nữa. Mỗi đêm nhóm nhạc của chúng tôi trả cho anh 200.000 đồng. Anh làm việc rất đúng giờ giấc, hiếm khi bắt mọi người chờ đợi mình. Trước khi dành dụm đủ tiền mua lại chiếc atila cũ, anh phải đi làm bằng xe ôm.
Thấy anh nghèo, chịu khó, hiền lành ai cũng thương, cũng quý. Anh mua được chiếc xe, mừng lắm, rủ hết người này, người kia rửa".
Hiện tại trang facebook của nạn nhân Võ Thanh Quang được nhiều bạn trẻ vào gửi lời chia buồn. 
Status cuối cùng của Quang đăng vào ngày 23.10, tức chỉ 1 ngày sau anh ra đi vĩnh viễn. Anh bế một con chó nhỏ, vui vẻ khoe mới mua xe atila: : "Anh chỉ là thằng xe ôm có con chó là người tình trăm năm, đi xe ôm 3k/km, quá rẻ, em nào chịu lên xe anh đèo". 
Status cuối cùng này gây một sự xúc động mạnh. Đến thời điểm này, status đã nhận được hơn 4000 lượt "like", 100 lượt chia sẻ và 2000 bình luận, đa số là những lời chia buồn.
Truoc khi mua xe, bi a ac tam dam chet, Quang di bang xe om
 Lời cảm ơn công sinh thành dưỡng dục của ba má, được Võ Thanh Quang viết trước ngày anh bị đâm chết  4 ngày.
Như có một linh tính báo trước, vào ngày 20.10 (trước khi anh qua đời 4 ngày), Võ Thanh Quang đã viết một status cám ơn sự sinh thành, dưỡng dục của bố mẹ: "Cảm ơn Ba Má đã đẻ con ra là một đứa đủ hình hài và đã trưởng thành hơn trong cuộc sống ngày hôm nay. I m always your son, love you, Mom and Dad" - Con luôn là con trai nhỏ của ba má. Con yêu ba má". 
Lùi lại thêm 4 ngày nữa, Quang đăng một status định mệnh: "Đăng lên để biết mình còn sống. Ngày mới vui vẻ nha cả nhà".
Truoc khi mua xe, bi a ac tam dam chet, Quang di bang xe om
 Status là một điềm báo trước?
Triều Phạm, người ở chung phòng trọ (tại quận 4) với Quang nghẹn ngào nhớ lại lần cuối cùng gặp anh: "Biết anh được hai năm. Dáng nhỏ con nhưng tâm hồn anh thì rộng. Anh sống tình cảm, hay nghĩ cho người khác. 
Anh không giàu có gì, anh còn khoe với em chiếc xe đó anh mới mua. Người được anh chở đầu tiên cũng là em. Ngày 23, vì một số chuyện buồn, em ra công viên ngồi một mình. Biết tính khí em quái lạ, anh chạy xe ra đón em về lúc giữa đêm. 
Nói chuyện với anh rất lâu, bỗng nhiên anh nói không biết bao giờ gặp lại. Em trách anh gàn dở, làm như chia tay vĩnh viễn không bằng...
Rồi hôm 24.10,  anh nói anh đi lấy đồ. Em đợi mãi không thấy anh về, nhắn tin không thấy anh trả lời. Em còn giận, không thèm nhắn tin cho anh cả ngày 25.10. Đến khi đọc báo, biết được sự thật thì...Em xin lỗi anh!"
Truoc khi mua xe, bi a ac tam dam chet, Quang di bang xe om
 Bạn bè, người thân xót xa trước cái chết tức tưởi  của chàng trai trẻ.
Ngô Nguyễn Hiền Phương buồn bã trách: "Tuấn à (tên gọi khác của nạn nhân), chị vẫn thích gọi em là Tuấn. Em còn nợ chị một chầu cà phê đấy nhé. Chị không muốn em nợ chị nữa đâu. Mau đãi chị cà phê rửa xe mới mua đi chứ. 
Nghe tin dữ mà bàng hoàng cả người. Tính em xưa nay hòa đồng, có gây gổ với ai bao giờ. Hai con mất nhân tính kia sẽ trả giá cho hành động cướp  đi mạng sống của em..."
Vụ án mạng kinh hoàng xảy ra giữa chốn đông người, tại vòng xoay Dân Chủ vào lúc 19 giờ 30 phút, ngày 24.10. 
Sau khi va chạm với 2 cô gái đi xe tay ga cùng chiều, Quang đã dẫn xe vào trước cổng trường THCS Lê Lợi để thương lượng. Bất ngờ xảy ra cự cãi, một trong hai cô gái đã rút dao ra đâm vào ngực Quang, khiến anh gục xuống. 
Hai cô gái đã lấy xe chạy thoát. Quang được những người xung quanh chở đi cấp cứu tại bệnh viện 115 nhưng do vết thương quá nặng, mất nhiều máu đã tử vong.
Truoc khi mua xe, bi a ac tam dam chet, Quang di bang xe om
 Đoạn chat hứa "rửa" xe mới mua của Võ Thanh Quang và một người bạn.
Nhân chứng D.T.L đi ngang qua khu vực xảy ra vụ án mạng lúc đó cho biết: "Tôi đi ngang lúc đó. Thấy một người giống như chuyển giới, gương mặt hung tợn, móc dao giấu trong áo ra, dồn anh Quang vào sát chiếc xe ô tô màu đen. Mọi người chạy tán loạn. 
Tôi chỉ kịp nghe hô hoán: Giết người rồi! Xong cô gái kia nhanh nhẩu chở hung thủ rời hiện trường bằng xe gì đó, mọi người không kịp nhìn rõ. Tôi hy vọng chiếc ô tô có camera quay lại tất cả hành động giết người của hai ả".
Hiện công an Quận 3 đang trích những hình ảnh thu được từ camera an ninh được gắn xung quanh khu vực xảy ra án mạng, truy lùng hai kẻ gây cái chết tức tưởi cho anh Quang, nghiêm trị trước pháp luật.
Lê Ngọc Dương Cầm
>> Chấn động vùng quê vì chủ hụi vỡ nợ gần 14 tỉ đồng
>> Bí ẩn viên ruby bảo vật nặng 2,1kg ở Yên Bái
>> Clip tài xế taxi ở Hà Nội ốm đòn vì tông nhiều người rồi bỏ chạy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ tổ chức ‘Hội nghị Diên Hồng’ với khu vực doanh nghiệp tư nhân
Sáng 21.9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước khi mua xe và bị ả ác tâm đâm chết, Quang đi bằng xe ôm!