Đánh hơi thấy lực lượng công an, nhóm người giao dịch “thiên thạch” lập tức rời khỏi khách sạn lên ô tô từ Cần Thơ đi TP.HCM thì bị xe đặc chủng truy đuổi, mời về trụ sở làm việc.

Công an điều tra nhóm bán 'thiên thạch' giá 450 triệu USD

Hồ Hùng | 05/07/2016, 10:04

Đánh hơi thấy lực lượng công an, nhóm người giao dịch “thiên thạch” lập tức rời khỏi khách sạn lên ô tô từ Cần Thơ đi TP.HCM thì bị xe đặc chủng truy đuổi, mời về trụ sở làm việc.

Đến sáng 5.7, phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Cần Thơ đang tiếp tục làm rõ việc 2 nhóm người từ các tỉnh Hải Phòng, Thanh Hóa, TP.HCM đến TP.Cần Thơ “giao dịch’” mua bán bán thiên thạch trị giá hàng trăm triệu USD.

Theo cơ quan điều tra, chiều 1.7, các trinh sát phát hiệm một nhóm người đi xe ôtô (loại 7 chỗ) thuê phòng tại khách sạn trung tâm Cái Khế (quận Ninh Kiều) có biểu hiện nghi vấn. Vào khách sạn được 1 giờ đồng hồ, nhóm người này trả phòng lên ôtô nhanh chóng hướng ra cầu Cần Thơ, đi TP.HCM.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự đã yêu cầu các trinh sát dùng xe chuyên dụng truy đuổi đến chân cầu Cần Thơ, mời những người trên ôtô về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, những người trên ôtô cho biết từ TP.HCM xuống Cần Thơ để giao dịch với một nhóm người khác, rao bán “thiên thạch” nặng 5kg, vừa đem về từ Campuchia, với giá từ 350 - 450 triệu USD.

Nhóm bán “thiên thạch” cũng cam kết nhóm mua đến từ TP.HCM đồng ý xuống xem hàng sẽ được ứng trước số tiền 230 triệu đồng. Nếu bên bán không có hàng, sẽ chịu mất số tiền đã ứng cho nhóm mua xuống xem hàng.

Điều kiện ngược lại, nếu nhóm mua hàng xuống xem và thử đúng là “thiên thạch” thì phải đưa trước 20 tỷ đồng. Còn nếu hủy “giao dịch”, bên mua phải bồi thường cho bên bán 5 tỷ đồng.

“Lý do tại sao chưa “giao dịch” xong mà nhóm xuống xem hàng lại quay ngược về TP.HCM thì những người này giải thích là do “đánh hơi” được công an phát hiện nên đã hủy bỏ”, một trinh sát cho hay.

Hiện những người liên quan đã bị tạm giữ điều tra cùng xe ôtô 7 chỗ và két sắt bên trong có hơn 220 triệu đồng.

Vĩnh Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an điều tra nhóm bán 'thiên thạch' giá 450 triệu USD