Ngày 10.10, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, cấm đi khởi nơi cư trú đối với 5 người để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Công an Đồng Tháp quyết định khởi tố 5 người 'gây rối tại trạm thu phí'

Văn Vĩnh | 10/10/2018, 14:39

Ngày 10.10, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, cấm đi khởi nơi cư trú đối với 5 người để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Những người bị khởi tố, gồm: Trần Thiện Thắng (40 tuổi) và vợ là Nguyễn Thị Thanh Tuyền (29 tuổi) - cùng ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM; Phạm Hoàng Qui (35 tuổi); Trần Thanh Tùng (30 tuổi) - cùng ngụ xã Bình Thạnh;và Phạm Anh Vũ (19 tuổi) - ngụ xã Mỹ Hiệp, H.Cao Lãnh.

Tối 29.9, tại Trạm thu phí BOT cầu sông Cái Nhỏ (xã Bình Thạnh), nhiều người dân phản ứng việc thu phí tại đây. Lợi dụng đám đông, một nhóm người có hành vi hành hung, ngăn cản không cho lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ điều tiết giao thông. Họ ngăn cản xe 113 của cảnh sát đang làm nhiệm vụ.

Trong số đó, vợ chồng Thắng dùng xe tải loại 15 tấn mang biển số TP.HCM đậu chắn làn thu phí cầu sông Cái Nhỏ và không chịu di chuyển.

“Vợ chồng này có hành vi quá khích, gây rối, dùng xe tải chặn làn thu phí, không cho phương tiện khác lưu thông”, 1 lãnh đạo Công an H.Cao Lãnh nói. Nhiều người lợi dụng tình hình hỗn loạn tại khu vực này, tiếp tục có những hành vi quá khích, chửi bới, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Để trấn áp tâm lý đám đông, đảm bảo tình hình an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông, cảnh sát đã nổ súng bắn chỉ thiên. 5 người nêu trên được đưa về trụ sở công an để làm rõ hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Sau khi xảy ra sự việc, Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương đã chỉ đạo UBND H.Cao Lãnh khẩn trương làm việc với nhà đầu tư để tìm hướng giải quyết khả thi, trong đó đàm phán rút ngắn thời gian khai thác dự án, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân.

Dự án cầu sông Cái Nhỏ kết hợp xây dựng hạ tầng tuyến dân cư được tiến hành vào năm 2006 theo hình thức BOT, với tổng giá trị quyết toán khoảng35 tỉ đồng. Cầu sông Cái Nhỏ đưa vào vận hành khai thác từ tháng 11.2009 đến tháng 8.2020. Nhà đầu tư sẽ kết thúc thu phí sau 5 năm kể từ ngày hoàn vốn, tức là đến tháng 8.2025.

Trước khi xảy ra vụ việc 2 ngày, UBND H.Cao Lãnh đã có buổi tiếp xúc, ghi nhận ý kiến người dân. Nhiều người dân phản ứng, trong quá trình khai thác, nhân viên không đưa vé hoặc biên lai thu tiền, thậm chí né tránh bán vé tháng cho người dân…

Sau buổi tiếp xúc, UBND H.Cao Lãnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, thuê đơn vị kiểm toán độc lập để đánh giá, xác định thời gian hoàn vốn và thời gian kết thúc thu phí qua cầu sông Cái Nhỏ.

Thanh Vinh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Đồng Tháp quyết định khởi tố 5 người 'gây rối tại trạm thu phí'