Công an huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai vừa kiểm tra cơ sở cai nghiện dân lập tự nguyện, thuộc ấp 2, xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Công an giải tán nhóm cai nghiện tự nguyện không xin phép ở Đồng Nai

25/06/2020, 18:44

Công an huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai vừa kiểm tra cơ sở cai nghiện dân lập tự nguyện, thuộc ấp 2, xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Đây là cơ sở hoạt động do bà Tôn Nữ Ái Vân đứng tên nhưng chưa xin phép chính quyền địa phương. Tại cơ sở trên, có 32 người ở các địa phương khác đến tạm trú để điều trị cai nghiện ma túy.

Ngay sau đó, công an đã kiểm tra 32 trường hợp và ban đầu chỉ phát hiện ra 3 trường hợp dương tính với ma túy. Công an nhanh chóng lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 trường hợp trên.

Công an huyện chuyển hồ sơ việc việc tổ chức cai nghiện trái phép cho Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đồng Nai để xử lý. Công an cũng yêu cầu ông Nguyễn Anh Khoa (người điều hành cơ sở trên) đưa những người cai nghiện tại cơ sở này về gia đình tại địa phương để quản lý.

Ngày 23.6.2020, Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội thuộc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đồng Nai, cùng các ban ngành huyện Xuân Lộc, yêu cầu cơ sở cai nghiện dân lập tự nguyện của bà Tôn Nữ Ái Vân phải chấm dứt hợp đồng với ông Nguyễn Đăng Khoa và yêu cầu 32 người trên rời khỏi địa phương.

Ông Khoa từng có một cơ sở cai nghiện ma túy tại địa chỉ số 81A khu phố 5B, P.Tân Biên TP.Biên Hòa, hoạt động kinh doanh dưới hình thức doanh nghiệp nhưng không có giấy phép chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Thời gian cao điểm, có cả trăm người trong và ngoài tỉnh đến tham gia.

Hồi tháng 5, công an TP. Biên Hòa và các ngành chức năng đã kiểm tra và yêu cầu chấm dứt hoạt động cho đến khi có giấy phép. Sau kiến nghị của cơ quan chức năng đến UBND tỉnh Đồng Nai, tỉnh đã ra quyết định phạt 68 triệu đồng đối với cơ sở 81 khu phố 5B, do ông Nguyễn Anh Khoa làm chủ.

Phương Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an giải tán nhóm cai nghiện tự nguyện không xin phép ở Đồng Nai