Thiện và Duyên là đôi bạn thân, do không có tiền trả nợ và để mua ma túy sử dụng nên Duyên đã rủ Thiện đi tìm tài sản để cướp giật. Kết cục đôi bạn nghiện cùng nhau vào tù.

An Giang: Không tiền mua ma túy, đôi bạn nghiện rủ nhau đi cướp giật

25/06/2020, 13:15

Thiện và Duyên là đôi bạn thân, do không có tiền trả nợ và để mua ma túy sử dụng nên Duyên đã rủ Thiện đi tìm tài sản để cướp giật. Kết cục đôi bạn nghiện cùng nhau vào tù.

Duyên (bên trái) và Thiện tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Túc

Ngày 25.6 cơ quan CSĐT Công an H.Chợ Mới, tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự Bùi Phước Thiện (SN 1999, cư trú xã Tấn Mỹ, H.Chợ Mới) và Dương Hữu Duyên (SN 1984, cư trú xã Mỹ Hiệp, H.Chợ Mới) về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Thiện và Duyên là đôi bạn thân. Do không có tiền trả nợ và để mua ma túy sử dụng nên Duyên đã rủ Thiện đi tìm tài sản để cướp giật thì Thiện gật đầu đồng ý.

Khoảng 6 giờ 30 ngày 15.6, Thiện điều khiển xe mô tô biển số 67AK-018.97 chở Duyên chạy theo các tuyến đường trên địa bàn xã Bình Phước Xuân. Khi đến đoạn đường liên ấp thuộc tổ 9, ấp Bình Trung thì cả 2 phát hiện chị Thái Thị Trúc Lan (SN 1983, ngụ địa phương) đang điều khiển xe mô tô lưu thông chiều ngược lại, trên cổ chị Lan có đeo dây chuyền vàng 18k, trọng lượng 6 chỉ.

Thiện điều khiển xe quay đầu và chạy bám theo sau xe chị Lan. Khi đến đoạn đường vắng thì Thiện liền chạy xe lên áp sát vào xe chị Lan để cho Duyên ngồi phía sau giật sợi dây chuyền vàng rồi tăng ga bỏ chạy.

Tài sản cướp được, Duyên và Thiện đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài và mua ma túy sử dụng. Nhận được tin báo của chị Lan, công an tiến hành xác minh, điều tra, truy xét và xác định Thiện và Duyên là “tác giả” của vụ cướp nên đã mời Thiện về trụ sở để làm việc.

“Tại cơ quan công an, qua đấu tranh thì Thiện đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, riêng Duyên thì bỏ trốn, đến ngày 22.6 thì đến cơ quan công an đầu thú”, 1 cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Tô Văn

Bài liên quan
Bắt 2 kẻ vận chuyển số lượng lớn ma túy từ Lào về Việt Nam
Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh vừa phá thành công chuyên án HT324, bắt hai người đàn ông vận chuyển số lượng lớn ma túy từ Lào vào Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Không tiền mua ma túy, đôi bạn nghiện rủ nhau đi cướp giật