Trưởng Công an phường Nguyễn Trãi (Hà Đông, Hà Nội) nói: “Hành vi cản trở của người vi phạm chưa đến mức xử lý hành chính nên chỉ nhắc nhở và xử phạt hành vi vi phạm về trật tự giao thông”. Còn Trưởng Công an quận Hà Đông - đại tá Vương Tiến Dũng thì nói: “hai bên đã hòa giải”.

Công an Hà Đông nói gì về clip 'dân đẩy ngã công an'?

Nam Phong | 18/05/2016, 13:29

Trưởng Công an phường Nguyễn Trãi (Hà Đông, Hà Nội) nói: “Hành vi cản trở của người vi phạm chưa đến mức xử lý hành chính nên chỉ nhắc nhở và xử phạt hành vi vi phạm về trật tự giao thông”. Còn Trưởng Công an quận Hà Đông - đại tá Vương Tiến Dũng thì nói: “hai bên đã hòa giải”.

Một đoạn video clip dài gần 2 phút, ghi lại cảnh một chủ phương tiện đang trao đổi với một vài người mặc sắc phục công an "đeo lon" thiếu táđược cho là ghi lại trên đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội.

Theo những hình ảnh trong clip, một người đàn ông mặc áo trắng cộc tay đang thắc mắc với một số công an và yêu cầu được ghi giấy tờ liên quan.

“Anh giữ giấy tờ của tôi thì anh phải cho tôi xin tờ giấy lại để mai tôi lên làm việc… Tôi là người dân, tôi sai tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm. Còn bây giờ anh viết lại cái biên bản, tôi sẽ chịu ký toàn bộ vào đấy”, người đàn ông mặc thường phục nói với người mặc sắc phục công an "đeo lon" thiếu tá.

Toàn bộ hình ảnh về cú ngã của viên thiếu tá công an được người dân ghi lại.

Viên công an trong clip nói chuyện trực tiếp với người đàn ông mặc thường phục và đi lại chiếc ô tô tải loại 0,5 tấn mang BKS xanh 30A-3439 rồi đứng phía bên trái, gần cabin. Hình ảnh video cũng cho thấy còn có một số người khác cũng mặc sắc phục công an tại hiện trường, trong đó có một viên thiếu úy dùng điện thoại quay lại diễn biến sự việc.

Người đàn ông mặc thường phục được cho là vi phạm đã liên tục yêu cầu viên thiếu tá lập biên bản vì những người mặc sắc phục công an giữ giấy tờ nào đó của anh ta và muốn xin biên bản vi phạm. Trong khi cán bộ công an và chủ phương tiện này đang trao đổi tại vị trí gần cabin bên trái xe chuyên dụng thì người đàn ông mặc thường phục đưa bàn tay phải của mình vào cánh tay trái của viên thiếu tá, lập tức viên thiếu tá ngã ngửa xuống đường, tayphải của thiếu tá tóm chặt tay trái của người đàn ông mặc thường phục lôi xuống, phát ra tiếng kêu “ối ối”.

Đồng thời với pha ngã của viên thiếu tá là tiếng hô “bắtbắt” của ai đó. Sau tiếng hô này, hai người mặc sắc phục công an đã khống chế, quật ngã người đàn ông mặc thường phục nọ xuống đường.

Đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội Facebook ngay lập tức thu hútnhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, kèm hàng triệu lượt xem, hơn 1 vạn lượt chia sẻ và hàng chục ngànbình luận.Các bình luận hầu hết đều cho rằng “cú ngã” của viêncông an là không hợp lý, thậm chícó người còn cho rằng đó làcố ý ngã.

Một chiến sĩ trong tổ công tác dùng điện thoại ghi lại hình ảnh diễn biến vụ việc.

Để có thông tin đa chiều, ngày 17.5, PV Báo điện tửMột Thế Giớiđã liên hệ với Công an quận Hà Đông, Công an phường Nguyễn Trãi để làm rõ sự việctrên. Tuy nhiên, lãnh đạo Công an quận Hà Đông cáo bận họp và đề nghị làm việc trực tiếp với Công an phường Nguyễn Trãi. Khi liên hệ với trung tá Nguyễn Hữu Long - Trưởng Công an phường Nguyễn Trãi rất nhiều lần nhưng không nhận được hồi âm, cán bộ trực bankhi tiếp nhận giấy giới thiệu, lên báo cáo rồi xuống trả lời phóng viênlãnh đạo đi vắng.

Chiều cùng ngày,Đại tá Vương Tiến Dũng - Trưởng Công an quận Hà Đông đã chủ động liên lạc với phóng viên và cho biết, sự việc không có gì, đã giải quyết xong, "hai bên đã hoà giải rồi". Đại tá Dũng cũng nói thêm:"quan điểm của lãnh đạo Công an quận Hà Đông là không bao che, nếu anh em cán bộ mà vi phạm hay chưa đúng tác phong thì kiên quyết xử lý".

Đại tá Dũng đồng thờiđề nghị PVđến trụ sở Công an phường Nguyễn Trãi gặp trung tá Long vì ông Dũng đã gọi điện chỉ đạo cung cấp thông tin. Tuy nhiên, khi tới nơi thì trực ban sau khi cầm giấy giới thiệu lên báo cáo lãnh đạo cũng lại xuống thông báo ông Long đi vắng. PV đã gọi điện và nhắn tin cho ông Long rất nhiều lần nhưng không nhận được hồi âm.

Sáng 18.5, phóng viên tiếp tục liên lạc với đại tá Dũng, lần này ông Dũng chỉ đạo trực tiếp cấp phó của mình và ông Long cung cấp thông tin cho phóng viên.

Tại trụ sở Công an phường Nguyễn Trãi, trung tá Nguyễn Hữu Long - trưởng Công an phường thông tin: vào đêm 12, rạng sáng 13.5, tổ công tác do thiếu táĐặng Quốc Phong - Tổ trưởng tổ trật tự dẫn đầu đi kiểm tra tình hình trật tự trên địa bàn phường, khi tới đoạn số 6 Quang Trung thì phát hiện quán ăn có 5 bàn bày ra vỉa hè và 1 chiếc ô tô đỗ dưới lòng đường sau biển báo cấm dừng đỗ. Tổ công tác đã kiểm tra và yêu cầu chủ quán thu dọn bàn ghế.

Tuy nhiên, 1 trong số 5 bàn khách vẫn ngồi lại. Khi tổ công tác kiểm tra chiếc xe ô tô đỗ sai quy định, một người đàn ông đang ngồi bàn nhậu ra xuất trình giấy tờ. Người này được xác định là anh T. - chủ phương tiện vi phạm quy định luật Giao thông.

Khi kiểm tra xong, lực lượng công an yêu cầu người này về trụ sở công an phường làm việc nhưng anh T. không đồng ý mà yêu cầu lập biên bản giữ giấy tờ.

Theo lời ông Long thì anh T. đã có hành vi cản trở tổ công tác nhưng hành vi đó chưa đến mức phải xử lý hành chính hay hình sự.

Nói về cú ngã của viên thiếu tá trong đoạn video, ông Long nói: theo bản tường trình báo cáo của anh Phong, lúc đó là do anh Phong trượt chân và ngã chứ không có việc anh T. đẩy anh Phong ngã.

Sau đó, các cán bộ trong tổ công tác đã đưa anh T. về trụ sở làm việc. Tại trụ sở công anh, anh T. cũng công nhận là anh Phong bị trượt chân ngã.

Hiện nay, công an phường Nguyễn Trãi đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chínhvề lỗi đỗ xe không đúng nơi quy định đối với anh T.

Về việc xử xem xét xử lý hành vi của cán bộ chiến sĩ thuộc cấp của mình, ông Long thông tinviệc này thuộc thẩm quyền của cấp trên và đang làm báo cáo. Cấp trên sẽ xem xét tới tác phong, cử chỉ trong giao tiếp, nếu vi phạm thì bộ phận chuyên trách sẽ có quyết định.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Hà Đông nói gì về clip 'dân đẩy ngã công an'?