Mưa kéo dài khiến độ ẩm tăng cao cùng nền nhiệt độ xuống thấp khiến Sài Gòn chìm trong “hư ảo” bởi hiện tượng mù.

Sài Gòn chìm trong hiện tượng mù, không phải sương mù

Hồ Đông | 17/05/2016, 14:49

Mưa kéo dài khiến độ ẩm tăng cao cùng nền nhiệt độ xuống thấp khiến Sài Gòn chìm trong “hư ảo” bởi hiện tượng mù.

Trao đổi với PV báo điện tử Một thế giới, ông Lê Đình Quyết, phó phòng dự báo, đại diện của đài Khí tượng thủy văn Nam bộ thông tin:

“Tôi khẳng định hiện tượng sáng nay tại Sài Gòn được gọi là mù chứ không phải sương mù. Mù là hiện tượng được tạo nên từ bụi bẩn trong không khí kết hợp với điều kiện nhiệt độ xuống thấp và độ ẩm tăng cao. Việc giảm tầm nhìn vào sáng ngày 17.5 là do bụi, nếu hiện tượng sương mù thì đó là do các hạt nước li ti. Hơn nữa, tầm nhìn của sương mù chỉ dưới 1 km, trong khi đó tầm nhìn xa của hiện tượng mù giảm xuống từ 1-10 km.

Ông Lê Đình Quyết, phó phòng dự báo, đại diện của đài Khí tượng thủy văn Nam bộ

Hiện tượng mù tại khu vực Nam bộ rất ít khi xảy ra, thông thường nó chỉ có vào tháng 12, 1, 2 hàng năm. Tuy điều kiện tạo ra hiện tượng mù có bụinhưng đến bây giờ vẫn chưa có đánh giá mù cógây nguy hại cho sức khỏe con người hay không”.

Trước đó vào chiều 16.5, mưa lớn trên diện rộng tại Sài Gòn giúp nền nhiệt giảm mạnh, độ ẩm tăng cao tao nên không khí mát mẻ sau nhiều tháng nắng nóng. Theo dự báo của đài Khí tượng thủy văn Nam bộ, hiện tượng mù sẽ còn xảy ra tương đối nhiều trong thời gian tới.

Những nơi có độ ẩm cao như mặt sông dễ xuất hiện hiện tượng mù.

Nhiều nhà cửa, đường xá trở nên mờ ảo bởi hiện tượng mù.
Nghinh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngày 13.5, khai mạc Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
9 phút trước Theo dòng thời sự
Tại phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và tổng kết kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sài Gòn chìm trong hiện tượng mù, không phải sương mù