Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã phát hiện, bắt quả tang một đường dây mua bán ma túy tổng hợp với số lượng lớn. 

Công an Hà Nội bắt giữ gần 10kg ma túy tổng hợp

Một Thế Giới | 12/11/2015, 16:56

Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã phát hiện, bắt quả tang một đường dây mua bán ma túy tổng hợp với số lượng lớn. 

Theo thông tin từ Công an TP. Hà Nội, khoảng 15h ngày 11/11/2015, tại sân chung nhà số 1 ngách 103 ngõ 283 Trần Khát Chân (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận HBT phối hợp với công an phường Bạch Mai, Thanh Nhàn đã phát hiện, bắt quả tang một ổ nhóm mua bán ma túy tổng hợp với số lượng lớn.

Hai đối tượng bị bắt là Nguyễn Thị Hương (SN 1972, trú tại Hai Bà Trưng) và Nguyễn Văn Tâm (SN 1990, trú tại Long Biên, Hà Nội), trong đó cầm đầu là Nguyễn Thị Hương đã từng có 01 tiền án, tiền sự về tội mua bán trái phép ma túy và bị Tòa án nhân dân TP. Hà Nội xử 7 năm tù giam vào năm 2000.

Vật chứng thu được gồm: 01 thùng cáctông bên trong có 3 hộp đồ chơi trẻ em (ô tô), trong mỗi chiếc ô tô để 01 túi nilon đựng các viên nén màu trắng đục gồm 12.300 viên. Qua giám định là ma túy tổng hợp có trọng lượng gần 3.500g.

Khám xét khẩn cấp nhà của đối tượng Hương, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ, qua giám định có: 6.755 viên nén có trọng lượng 1.735,16g; 2.801,18g Ketamin; 358,55g Methamphetamine; 280 triệu đồng; 2 cân tiểu ly có phản ứng với Ketamie; 1 máy hút chân không; 2 máy đếm tiền; 5 điện thoại di động và nhiều đồ vật, tài liệu khác liên quan đến việc mua bán ma túy của Hương và đồng bọn.

Tổng số ma túy thu giữ tại nhà Hương là 8,335 kg.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra quận Hai Bà Trưng, Hương khai nhận mua ma túy của Thân Thị Liên (SN 1991, trú tại Việt Yên, Bắc Giang).

Sau khi cơ quan điều tra khám xét khẩn cấp nơi ở của Liên thu giữ gần 2.000g Methaphetamin và 19,54g ATS.

Căn cứ vào tài liệu điều tra thu thập được và lời khai của các đối tượng bị bắt giữ, bước đầu xác định, số ma túy trên được đối tượng Thân Thị Liên sang Trung Quốc mua về.

Sau đó, Liên thuê Nguyễn Văn Tâm và một số đối tượng vận chuyển ma túy để giao cho Hương tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Cũng theo thông tin từ Công an TP. Hà Nội, nhằm tránh sự phát hiện, kiểm tra của cơ quan Công an khi vận chuyển, Hương và đồng bọn đã chia ma túy, cất giấu trong các thùng đựng đồ chơi trẻ em, vỏ túi đựng cà phê, chè...

Với thủ đoạn trên, Hương cùng đồng bọn đã nhiều lần vận chuyển ma túy từ các tỉnh lân cận vào Hà Nội hoặc từ Hà Nội đi các tỉnh lân cận.

Hiện tại, Giám đốc Công an TP. Hà Nội đang chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng tập trung điều tra mở rộng, củng cố tài liệu, chứng cứ, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Công an TP. Hà Nội đã tặng giấy khen và thưởng cho 1 tập thể và 5 cá nhân Công an quận Hai Bà Trưng.

Nguyễn Huệ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Hà Nội bắt giữ gần 10kg ma túy tổng hợp