Hào Anh tiếp tục gây xôn xao dư luận. Cậu bé bị ngược đãi năm nào tại Đầm Dơi nay lại bị cáo buộc là người trực tiếp cạy cửa vào nhà trộm tài sản. Không những thế, Hào Anh còn khiến em gái họ liên lụy.

Công an khởi tố, tạm giam Hào Anh vì tội trộm cắp

Một Thế Giới | 06/07/2015, 13:06

Hào Anh tiếp tục gây xôn xao dư luận. Cậu bé bị ngược đãi năm nào tại Đầm Dơi nay lại bị cáo buộc là người trực tiếp cạy cửa vào nhà trộm tài sản. Không những thế, Hào Anh còn khiến em gái họ liên lụy.

Sáng nay, 6.7, Công an TP. Cà Mau xác nhận thông tin Nguyễn Hoàng Anh (còn gọi là Hào Anh, 19 tuổi, tạm trú tại khóm 4, đường Trương Phùng Xuân, phường 8, TP. Cà Mau) bị Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) bắt giữ về tội trộm cắp tài sản.

Nguồn tin cho hay, Công an huyện Đơn Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 tháng đối với Hào Anh để điều tra về hành vi nói trên. Trước đó, Hào Anh bị bắt vào ngày 16.5 cùng với một người em gái (em họ của Hào Anh – PV) khi cả hai đột nhập vào nhà của một người dân huyện Đơn Dương, trộm bộ máy vi tính để bàn.  Hào Anh bị cáo buộc là người trực tiếp cạy cửa vào nhà trộm tài sản, em gái họ cậu này có nhiệm vụ cảnh giới.
Từng bị công an mời lên đồn
Trước đó vào tháng 9 năm ngoái, báo Vietnamnet cho biết Hào Anh từng bị tố cáo tội ngược đã mẹ ruột và cha dượng. Báo chí khi đó cho biết vào tối 30/8, sau khi cả ngày đi chơi về, Hào Anh lại xin tiền mẹ để tiếp tục cuộc chơi. Tuy nhiên, bà Thoa không đồng ý vì buổi sáng đưa 120 ngàn đồng nhưng Hào Anh chê ít không nhận.
Bị từ chối, Hào Anh có hành động phản ứng phá hư hỏng một số tài sản trong nhà và buông lời lẽ xúc phạm cha mẹ. Ngoài ra, Hào Anh còn được cho là đuổi bà Thoa và ông Hùng ra khỏi căn nhà mà các tổ chức từ thiện xây dựng lên.
Trước hành động ngang ngược của con trai, cả ông Hùng và bà Thoa đi ra khỏi nhà trình báo cơ quan chức năng. Thông tin trên báo Cà Mau cho biết, Hào Anh tiếp tục đập phá một số đồ đạc và mang tất cả quần áo của bà Thoa, ông Hùng ném ra ngoài sân, đưa luôn cả tủ, bàn, ghế trong nhà.
Trang Tri Thức trẻ cho biết sau khi bị công an phường 8 mời về trụ sở làm việc, Hào Anh thừa nhận hành vi ngược đãi. Tiếp đó, đó Hào Anh được mời lên công an phường nhận quyết định xử phạt 200.000 đồng về hành vi Buộc thành viên gia đình ra khỏi chỗ ở hợp pháp. Tại đây, cậu cam kết không tái phạm, xin lỗi cha mẹ rồi đón bà Thoa - ông Hùng về nhà.
Cuối năm ngoái, bà Phạm Thị Thoa (mẹ Hào Anh, ngụ Cà Mau) vừa báo tin vui khi con trai 18 tuổi tìm được việc làm tại một doanh nghiệp sản xuất nước chấm ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng). Sau một tuần học việc, Hào Anh được vào xưởng sản xuất vỏ chai nhựa và thủy tinh dùng để đựng tương, chao. 
"Hào Anh hứa sẽ không ăn chơi lêu lổng, cố gắng làm kiếm tiền giúp cha mẹ và chuộc xe máy cầm lấy 18 triệu đồng. Chủ doanh nghiệp hứa trả lương cho con tôi 3,6 triệu đồng/tháng. Vài hôm nữa tôi với Hào Em lên Đà Lạt xem công việc nếu thích hợp thì 3 mẹ con cùng làm chung", bà Thoa nói.
Tưởng chừng Hào Anh sau va vấp trên sẽ chí thú làm ăn, xây dựng cuộc đời nhưng em lại đi vào đường tối.
Từng là nạn nhân của ngược đãi
Theo báo Thanh Niên, Hào Anh là cậu bé bị vợ chồng chủ trại tôm giống hành hạ dã man khiến dư luận cả nước từng xúc động trước hoàn cảnh của cậu. Vụ việc xảy ra từ tháng 9.2008, khi Hào Anh đến làm thuê cho vợ chồng Huỳnh Thanh Giang (34 tuổi, chủ trại tôm giống Minh Đức ở xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) và Mã Ngọc Thơm (37 tuổi).
Đến tháng 4.2010, Hào Anh được giải cứu sau thời gian dài bị vợ chồng Giang – Thơm cùng Lưu Văn Khánh (cháu Giang) và Lâm Lý Quỳnh (người làm công) đánh đập, hành hạ vô cùng dã man.
Hào Anh từng bị ép uống nước tiểu, ép uống nước mặn, nước xà bông, nuốt bao tay, giẻ lau và lông chó. Kinh khủng hơn, Hào Anh còn bị bẻ răng, dùng nước sôi đổ vào người, dùng dây nịt đánh đập, dùng bàn ủi nóng để lên lưng, căng tay quỳ gối để đá lên đầu… khiến em phải mang thương tích 66,83%.
Sau khi thoát khỏi trại tôm giống Minh Đức, Hào Anh được đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau. Tại đây em nhận được sự chăm sóc ân cần, được điều trị bệnh và được cho đi học. Đồng thời được mạnh thường quân giúp đỡ, hỗ trợ hơn 700 triệu đồng.
Năm 2012, Hào Anh xin ban lãnh đạo Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau cho em được về đoàn tụ với mẹ và 2 em. Vào đầu năm 2014, khi Hào Anh đủ 18 tuổi, ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã chuyển toàn bộ số tiền em được ủng hộ trước đó sang tên cậu.
Sau khi có tiền, Hào Anh bắt đầu trượt dài như đã nêu trên.
PV (th)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an khởi tố, tạm giam Hào Anh vì tội trộm cắp