Sáng 11.7, tại UBND xã Long Điền A, H.Chợ Mới, tỉnh An Giang, Đoàn thanh niên Công an tỉnh An Giang phối hợp với Tỉnh đoàn An Giang tổ chức lễ ra quân hưởng ứng chiến dịch Mùa hè tình nguyện lần thứ XVIII năm 2020.

Công an tỉnh An Giang tặng hàng trăm phần quà cho người nghèo và học sinh

Khang Duy | 11/07/2020, 09:40

Sáng 11.7, tại UBND xã Long Điền A, H.Chợ Mới, tỉnh An Giang, Đoàn thanh niên Công an tỉnh An Giang phối hợp với Tỉnh đoàn An Giang tổ chức lễ ra quân hưởng ứng chiến dịch Mùa hè tình nguyện lần thứ XVIII năm 2020.

Đại úy Vũ Quốc Hưng, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh An Giang cho biết việc tổ chức lễ ra quân đảm bảo thiết thực, hiệu quả tiết kiệm và mang tính tuyên truyền cao. Đồng thời đẩy mạnh và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của cán bộ Đoàn, Đảng viên trẻ và Đoàn viên thanh niên với các công trình, phần việc thanh niên thiết thực gắn với phong trào xây dựng Nông thôn mới và đô thị văn minh.

“Cũng trong buổi lễ này, Đoàn thanh niên Công an tỉnh An Giang đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng cất 3 căn Nhà đồng đội cho 2 công an xã và 1 cán bộ Đoàn của công an tỉnh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở (mỗi căn trị giá 70 triệu đồng). Ngoài ra, đoàn cũng tặng 200 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã tuyến biên giới, vùng sâu, vùng xa... (mỗi phần quà trị giá gần 500.000 đồng).

Đoàn cũng cử thành viên thăm hỏi, tặng quà cho 3 mẹ Việt Nam anh hùng và 20 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã và H.Chợ Mới. Đồng thời triển khai chương trình Nâng bước em tới trường hỗ trợ 100 phần quà cho các em học sinh nghèo hiếu học (trị giá hoạt động gần 40 triệu đồng).

Đồng thời đoàn cũng hỗ trợ địa phương xây dựng công trình Thanh niên bê tông hóa mới đoạn đường nông thôn vào trường tiểu học ở xã Long Điền A (trị giá giá 50 triệu đồng) và tặng quà nhu yếu phẩm sử dụng hằng ngày. Hỗ trợ kinh phí 20 triệu đồng xây dựng điểm vui chơi, sinh hoạt cho thanhthiếu nhi của xã long Điền A”, đại úy Hưng thông tin.

Cũng theo đại úy Hưng, trong dịp này Đoàn thanh niên Công an tỉnh còn tổ chức các đội hình thanh niên tham gia hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, thiên tai… Tuyên truyền cho người dân và thanh thiếu nhi thông tin về tình hình dịch COVID-19 và các biện pháp phòng bệnh. Bên cạnh đó Đoàn thanh niên công an tỉnh cũng tổ chức cấp đổi CMND cho người dân tại xã Long Điền A và các xã lân cận.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an tỉnh An Giang tặng hàng trăm phần quà cho người nghèo và học sinh