Cục Hàng không Việt Nam cho biết việc thí điểm xác thực sinh trắc học đối với hành khách khi làm thủ tục hàng không ở sân bay là tự nguyện.

Xác thực sinh trắc học ở sân bay là 'tự nguyện'

Tuyết Nhung | 27/03/2023, 12:40

Cục Hàng không Việt Nam cho biết việc thí điểm xác thực sinh trắc học đối với hành khách khi làm thủ tục hàng không ở sân bay là tự nguyện.

Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục thí điểm xác thực sinh trắc học đối với hành khách khi làm thủ tục hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Để triển khai có hiệu quả, Cục Hàng không yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn có giải pháp để tránh ùn tắc do thí điểm, có sự phối hợp thường xuyên, kịp thời của các đơn vị liên quan; sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thử nghiệm; bố trí cán bộ, nhân viên có kinh nghiệm, hiểu biết về công nghệ và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc vận hành thí điểm.

Cảng cần làm việc cụ thể, chi tiết với các cơ quan, doanh nghiệp liên quan tại cảng hàng không (nhất là hãng hàng không, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài) để thống nhất việc thí điểm.

Đặc biệt, Cục Hàng không lưu ý đơn vị khai thác sân bay Vân Đồn làm việc với các doanh nghiệp hàng không liên quan, lực lượng an ninh hàng không để thống nhất việc triển khai thí điểm; thông báo đến hành khách để phối hợp. Cụ thể, phía sân bay cần giải thích rõ với hành khách quá trình thí điểm công nghệ sinh trắc học là tự nguyện, không bắt buộc với hành khách.

Sau khi kết thúc thí điểm, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn có tổng kết, đánh giá hiệu quả, các rủi ro liên quan và tiện lợi với hành khách, doanh nghiệp hàng không, tổng hợp và báo cáo kết quả hằng tháng về Cục Hàng không.

Cục Hàng không cũng giao Cảng vụ Hàng không miền Bắc giám sát quá trình thí điểm, kịp thời cho ý kiến đối với những bất cập, thiếu sót; báo cáo Cục Hàng không những vấn đề vượt thẩm quyền.

Mới đây, sau gần 2 tháng thí điểm áp dụng công nghệ sinh trắc học với hành khách đi máy bay sử dụng căn cước công dân gắn chíp, Cục Hàng không đã báo cáo Bộ Giao thông vận tải đề xuất kéo dài thời gian thí điểm. Cơ quan này cho rằng, sau thời gian thí điểm, vẫn còn phát sinh một số khó khăn, vướng mắc, cần thêm thời gian để đánh giá trước khi mở rộng công nghệ này tới các sân bay trên cả nước.

Bài liên quan
Thí điểm xác thực sinh trắc học khi làm thủ tục đi máy bay trong quý 1/2023
Trong quý 1/2023 sẽ thí điểm triển khai xác thực sinh trắc học hành khách làm thủ tục đi máy bay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xác thực sinh trắc học ở sân bay là 'tự nguyện'