Ngày 6.12, Công an TP.HCM cho biết tiếp tục gia việc cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip cho người dân trên địa bàn.

Công an TP.HCM giải thích việc cấp căn cước công dân không như dự kiến

Tú Viên | 06/12/2021, 14:08

Ngày 6.12, Công an TP.HCM cho biết tiếp tục gia việc cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip cho người dân trên địa bàn.

Theo Công an TP.HCM, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về việc thực hiện dự án cấp và quản lý CCCD gắn chip, từ ngày 4.10 công an đã tổ chức đợt cấp CCCD lần 2, sau 5 tháng ngừng tiếp nhận hồ sơ do dịch COVID-19.

Cách đây 1 tháng, thiếu tướng Trần Đức Tài - Phó giám đốc Công an TP.HCM cũng cho biết thêm tình hình dịch bệnh và nhiều yếu tố khách quan khác dẫn đến việc cấp CCCD chưa hoàn thành đúng kế hoạch như ban đầu đề ra. Do vậy, qua đợt triển khai cao điểm cấp đợt 2 này, Công an TP.HCM đẩy mạnh việc cấp CCCD để phấn đấu hoàn thành kế hoạch.

Theo đó, Công an TP.HCM dự tính đến ngày 30.11 sẽ hoàn thành việc cấp CCCD gắn chíp điện tử cho 3.482.563 công dân trong độ tuổi theo quy định nhưng chưa được cấp trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên tính đến ngày 2.12, Công an TP.HCM mới thu nhận 4.479.737 hồ sơ CCCD gắn chip. Riêng trong đợt 2 thu nhận 1.786.503 hồ sơ (đạt 60,6%), hiện còn 1.162.931 trường hợp chưa làm CCCD. Nguyên nhân chưa hoàn thành chỉ tiêu như dự kiến, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết một phần là tình hình dịch bệnh COVID-19 nên nhiều người dân e ngại không đi làm CCCD. Thậm chí nhiều người được CSKV mời tới làm CCCD thì nói "chưa có nhu cầu"…

Ngoài ra, theo thượng tá Hà, tình trạng người dân thay đổi nơi cư trú, tạm trú cũng làm cho việc cấp CCCD chậm lại… Công an TP.HCM kêu gọi người dân chưa làm CCCD gắn chip hãy tích cực đến các điểm làm CCCD tại phường, xã, thị trấn hoặc trụ sở công an 21 quận huyện, TP.Thủ Đức nơi đang thường trú, tạm trú để được cấp CCCD.

Về diện được cấp CCCD: Nhân khẩu từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CCCD, đang sử dụng CMND 9 số, CCCD mã vạch, CMND 12 số; người đã có CCCD gắn chíp điện tử nhưng hết hạn sử dụng, mất, có thay đổi về thông tin nhân khẩu cần phải cấp lại CCCD.

Công an TP.HCM tiếp nhận hồ sơ, làm CCCD gắn chip cho người dân tại trụ sở công an các phường thuộc Công an TP.Thủ Đức và 21 quận huyện trên địa bàn TP.HCM. Ngoài ra, công an các quận huyện còn tổ chức cấp CCCD lưu động tại địa bàn phường, xã theo thông báo của từng khu vực được phân công.

Thời gian cấp phát CCCD được luân phiên liên tục từ 7 - 22 giờ tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy và Chủ nhật. Lệ phí cấp thẻ, đổi thẻ, cấp lại lần lượt là 15.000, 25.000 và 35.000 đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an TP.HCM giải thích việc cấp căn cước công dân không như dự kiến