Khi 4 sếp của Công ty Hưng Thịnh Long An biến mất, cơ quan công an xác định có hơn 100 người “ngậm quả đắng” vì trót mua 118 nền nhà ảo với giá gần 60 tỉ đồng.

Công an truy tìm lãnh đạo Công ty Hưng Thịnh Long An bán đất nền ảo

Hùng Anh | 16/01/2020, 14:29

Khi 4 sếp của Công ty Hưng Thịnh Long An biến mất, cơ quan công an xác định có hơn 100 người “ngậm quả đắng” vì trót mua 118 nền nhà ảo với giá gần 60 tỉ đồng.

Ngày 13.1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã ra thông báo truy tìm 4 người gồm: bà Nguyễn Kim Phượng (SN 1976, tỉnh Bến Tre, trú quận 4, TP.HCM), bà Nguyễn Thị Kim Liên (SN 1978, tỉnh Tiền Giang, trú tỉnh Bến Tre), ông Lê Hữu Hào (SN 1981, Q.1, trú tỉnh Tiền Giang), ông Nguyễn Phú Thuận (SN 1978, tỉnh Bình Dương, trú tỉnh Long An).

Bà Phượng, bà Liên, ông Hào đều là giám đốc, đại diện pháp luật của Công ty Hưng Thịnh Long An từ ngày 19.5.2017 đến nay. Riêng ông Thuận là Tổng giám đốc kiêm chủ tài khoản đại diện pháp luật của công ty này qua các giai đoạn.

Theo Công an tỉnh Long An, bà Phượng, bà Liên, ông Hào và ông Thuận đã có hành vi gian dối thông qua việc ký kết các hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp, góp vốn đầu tư… đối với người dân và đã bán 118 lô đất nền không có trong dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường (tại số 119, ấp Tân Hội, xã Đức Lập Thượng, H.Đức Hòa, tỉnh Long An) để chiếm đoạt tổng số tiền gần 60 tỉ đồng của các khách hàng.

Sau khi ra thông báo truy tìm những ngườitrên, Công an tỉnh Long An kêu gọi ai phát hiện 4 người này đang ở đâu, làm gì thì thông báo về Công an tỉnh Long An theo địa chỉ 8Châu Văn Giác, P.4, TP.Tân An, số điện thoại 0693.609179 hoặc 0919242373, gặp điều tra viên Ngô Bảo Trọng để phối hợp giải quyết.

Sự việc bán đất nền ảo của Công ty Hưng Thịnh Long An bắt đầu lùm xùm từ tháng 9.2019. Vào thời điểm đó, rất nhiều người dân Long An, Tiền Giang, TP.HCM bị Công ty Hưng Thịnh Long An lừa bán đất ảo đã kéo nhau tụ tập trước cổng nhiều cơ quan công quyền của tỉnh Long An, giương biểu ngữ, la ó đòi chính quyền và các cơ quan hữu trách phải giải quyết vụ lừa đảo trắng trợn này.

Ông Nguyễn A.T. (ngụ H.Châu Thành, tỉnh Tiền Giang)cho biết vào tháng 4.2018, ông nghe Công ty Hưng Thịnh Long An mở bán đất nền ở dự án Hưng Thịnh Cát Tường nên ông đến tìm hiểu để mua. Lúc đó dù khu vực dự án chỉ là bãi đất trống, nhưng các nhân viên của công ty này khẳng định với ông T. là dự án đã có đầy đủ cơ sở pháp lý và được phép chuyển nhượng, nên ông T. tin tưởng ký kết hợp đồng mua 1 nền rộng 60m2 với giá 450 triệu đồng.

Số tiền này Công ty Hưng Thịnh Long An cho ông T. thanh toán làm nhiều đợt và trả dứt điểm khi ông cầm sổ hồng. Nhưng sau khi thanh toán cho Hưng Thịnh Long An số tiền 297 triệu đồng, ông T. phát hiện dự án Hưng Thịnh Cát Tường chưa được phép mua bán nền nên đòi tiền lại thì không được.

Một thông báo của công an truy tìm các lãnh đạo Công ty Hưng Thịnh Cát Tường Long An lừa đảo- Ảnh: Thanh Anh

Tương tự là trường hợp của bà Lê Thị M. (ngụ Q.9, TP.HCM) cũng đăng ký mua 1 nền với giá 450 triệu đồng. Sau khi thanh toán cho Công ty Hưng Thịnh Long An 270 triệu đồng, bà M. phát hiện công ty này liên tục thay đổi địa điểm giao dịch, thay đổi người đại diện pháp luật, nên bỏ công tìm hiểu và tá hỏa khi biết dự án này chưa được phép bán nền, Công ty Hưng Thịnh Long An làm càn và đang bị tỉnh Long An thanh tra, xử lý.

Khi bà M, ông T. và rất nhiều người khác đến đòi lại tiền thì Công ty Hưng Thịnh Long An không trả, sau đó còn tung tin sẽ giải thể nhằm giật tiền của các nạn nhân. Vì vậy các nạn nhân nhiều lần kéo đến các cơ quan hữu trách của tỉnh Long An gây áp lực, yêu cầu giải quyết vụ lừa đảo trắng trợn này.

Sau nhiều lần người dân gây áp lực, cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã vào cuộc và xác định Công ty Hưng Thịnh Long An đã có hành vi gian dối, lừa đảo như đã nói ở trên. Tuy nhiên khi công an vào cuộc điều tra thì bà Phượng, bà Liên, ông Hào, ông Thuận, những người cầm đầu vụ lừa đảo gây rúng động dư luận, đã biến mất.

Thanh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an truy tìm lãnh đạo Công ty Hưng Thịnh Long An bán đất nền ảo