Mới đây, Công an xã La Bằng, huyện Đại Từ, Thái Nguyên đã ra thông báo cảnh báo người dân về hiện tượng bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn.

Công an xã ra thông báo cảnh giác việc bắt cóc trẻ em

Trí Lâm | 22/08/2016, 12:31

Mới đây, Công an xã La Bằng, huyện Đại Từ, Thái Nguyên đã ra thông báo cảnh báo người dân về hiện tượng bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn.

Thông báo nêu rõ, vào khoảng 9 giờ 50 phút ngày 19.8, tại gia đình ông Nông Văn Bộ (xóm Lau Sau, La Bằng, Đại Từ) xảy ra sự việc nghi cướp, bắt cóc trẻ em không thành.

Đối tượng nghi vấn là một người đàn ông khoảng 30 tuổi, cao khoảng 1,6m, da ngăm đen, mặc áo màu ghi xám, quần dài, đi xe máy wave đỏ không biển số đã vào nhà ông Nông Văn Bộ để bế cháu nhỏ là Nông Diệp Chi, sinh năm 2015, là con của anh Nông Văn Bằng. Khi sự việc xảy ra có bà Hứa Thị Tói, sinh năm 1937 ở nhà bế cháu bé.

Thông báo thuật lại, thấy bà Tói ở nhà một mình, đối tượng lân la trò chuyện rồi đột ngộtlao vào giằng cháu bé khỏi tay bà Tói. Bà Tói giằng co, hô hoán người dân cộng với việc cháu bé khóc thét nênđối tượng đãbỏ chạy.

Theo đó, Công an xã La Bằng khuyến cáo các nhà trường sau khi đón và tan họcphải quản lý các cháu chặt chẽ, không giao cho người lạ mặt. Các hộ gia đình cần cẩn trọng, để ý cháu nhỏ và luôn để các cháu trong tầm kiểm soát của mình. Trường hợp thấy đối tượng lạ mặt cần cảnh giác, theo dõi, nếu thấy bắt cóc trẻ em cần hô hoán làng xóm và báo cho cơ quan chức năng.

Thông báo của Công an xã La Bằng (Đại Từ, Thái Nguyên)

Anh Nông Văn Bằng cũng thừa nhận có sự việc trên. Anh Bằng cho biết, hai vợ chồng anh đi làm thuê ở Hà Nội, cháu nhỏ ở nhà do bà nội trông. Sau khi xảy ra sự việc, anh được mẹ thông báo lại và lập tức đi báo công an. Cháu Diệp Chi là con gái thứ hai của anh Bằng.

Nói với báo điện tử Một Thế Giới, anh Hoàng Văn Nam, Trưởng công an xã La Bằng cho biết đã nhận được trình báo của gia đình ông Bằng về sự việc trên. Ông Nam cũng cho biết, công an xã đã ra thông báo khuyến cáo người dân cẩn thận, đề phòng.

“Chúng tôi chưa khẳng định là sự việc trên có thật hay không, để kết luận thì cần phải điều tra kỹlưỡng. Tuy nhiên, cơ quan công an vẫn ra thông báo để phòng ngừa, yêu cầu người dân nâng cao cảnh giác để tránh những sự cố đáng tiếc” – ông Nam nói.

Sự việc này khiến cả một vùng quê xôn xao và ngoài việc chia sẻ với gia đình anh Bằng, mọi người kêu gọi nhau hết sức cẩn thận, đề phòng các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, lạ mặt.

Trí Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Bộ trưởng Bộ KH-CN, các hoạt động chào mừng Ngày KH-CN Việt Nam trong thời gian qua đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an xã ra thông báo cảnh giác việc bắt cóc trẻ em