Sáng 15.4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM đã thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10 tích hợp năm học 2021-2022.

Công bố chỉ tiêu 13 trường tuyển sinh vào lớp 10 tích hợp tại TP.HCM

Tú Viên | 15/04/2021, 14:48

Sáng 15.4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM đã thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10 tích hợp năm học 2021-2022.

Cụ thể, có 13 trường THPT tuyển sinh lớp 10 tích hợp. Trong đó, 5 trường có chỉ tiêu tuyển sinh là 105 học sinh (HS), gồm các trường: THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, THPT Lương Thế Vinh, THPT Gia Định, THPT Phú Nhuận, THPT Nguyễn Thượng Hiền.

5 trường có 70 chỉ tiêu tuyển sinh gồm THPT Bùi Thị Xuân, THPT chuyên Lê Hồng Phong, THPT Trần Hưng Đạo, THPT Nguyễn Hữu Huân và THPT Nguyễn Hữu Cầu.

3 trường còn lại có chỉ tiêu tuyển sinh là 35 gồm THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Võ Thị Sáu và THPT Thủ Đức.

Sỉ số 1 lớp học tích hợp khoảng 35 HS.

Như vậy, so với năm 2020, TP có 12 trường và 980 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 tích hợp thì năm nay có 13 trường tuyển sinh nhưng tổng số chỉ tiêu vẫn là 980.

congnhandihoc.jpg
TP.HCM có 13 trường THPT tuyển sinh lớp 10 tích hợp-Ảnh: Internet

So với năm 2020, tuyển sinh vào lớp 10 tích hợp năm nay có một số điều chỉnh về đối tượng tuyển sinh. Theo đó, đối tượng tuyển là HS tốt nghiệp THCS tại TP.HCM trong độ tuổi quy định và phải đáp ứng các điều kiện của 1 trong 2 nhóm sau:

Nhóm 1: HS có tham gia học chương trình tiếng Anh tích hợp cấp THCS tại TP.HCM phải thỏa các điều kiện: tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại TP.HCM, đăng ký 2 nguyện vọng chương trình tiếng Anh tích hợp (nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2).

Căn cứ vào điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và điểm trung bình của chương trình tiếng Anh tích hợp, những HS này sẽ được ưu tiên bố trí vào những trường có dạy chương trình tiếng Anh tích hợp.
Điểm xét tuyển = điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm Toán + điểm trung bình của chương trình tiếng Anh tích hợp (theo thang điểm 10).

Việc xét tuyển chỉ thực hiện đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và không có bài thi bị điểm O.

Nhóm 2: HS không tham gia học chương trình tiếng Anh tích hợp cấp THCS tại TP.HCM phải đáp ứng các điều kiện: tốt nghiệp THCS từ khá trở lên; tham gia tuyển sinh lớp 10 THPT tại TP.HCM. Ngoài 3 môn quy định Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, HS phải đăng ký và dự thi môn tiếng Anh tích hợp.

HS đăng ký 2 nguyện vọng chương trình tiếng Anh tích hợp (nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2).

Điểm xét tuyển = điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm Toán + điểm thi môn tiếng Anh tích hợp (theo thang điểm 10).

Việc xét tuyển chỉ thực hiện đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và không có bài thi nào bị điểm O.

Trước đó, ngày 12.4, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố chính thức lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022.

Theo đó, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập của TP.HCM sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 1.6 đến 3.6. Trong đó ngày 1.6 chỉ dành buổi sáng để phổ biến quy chế thi cho học sinh.

Học sinh thi tuyển 3 môn: Toán, Văn, Ngoại ngữ lần lượt vào sáng - chiều 2.6 và sáng 3.6. Ba môn thi này đều tính điểm hệ số 1 thay vì Toán, Văn hệ số 2, Ngoại ngữ hệ số 1 như trước đây. Thời gian thi môn Ngoại ngữ được tăng từ 60 phút lên 90 phút, do vậy đề thi môn Ngoại ngữ cũng sẽ tăng số lượng câu hỏi. Thời gian làm bài của môn Văn, Toán vẫn giữ nguyên 120 phút/môn.

Với HS thi tuyển vào lớp 10 tích hợp, các em sẽ dự thi môn tích hợp vào chiều 3.6.2021, thời gian làm bài 150 phút.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố chỉ tiêu 13 trường tuyển sinh vào lớp 10 tích hợp tại TP.HCM