Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường không được để xảy ra tình trạng quá tải trong việc tuyển sinh đầu cấp.

Hà Nội yêu cầu các trường không để quá tải học sinh trong tuyển sinh đầu cấp

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 14/04/2021, 18:30

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường không được để xảy ra tình trạng quá tải trong việc tuyển sinh đầu cấp.

Theo đó, Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục đảm bảo đủ chỗ cho học sinh, tránh quá tải ở các trường - đặc biệt là các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6. Các trường tổ chức đúng quy chế, công bằng và khách quan.

Các trường góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, duy trì kết quả phổ cập trẻ mẫu giáo 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, đặc biệt các trường không được vận động quyên góp và thu các khoản ngoài tuyển sinh.

Các phòng GD-ĐT phải có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tuyển sinh năm học 2021-2022 trình UBND quận, huyện, thị xã phê duyệt, trong đó lưu ý việc tổ chức phân tuyến tuyển sinh và giao chỉ tiêu tuyển sinh phải phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, số phòng học của từng trường, bảo đảm đủ chỗ học cho học sinh; ưu tiên các phòng học phục vụ học tập và phòng học 2 buổi/ngày.

tieu-hoc.jpg
Các trường có sĩ số học sinh cao cần có báo cáo cụ thể với quận, huyện và phòng GD-ĐT

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng lưu ý các trường hạn chế tuyển học sinh trái tuyến ở những trường có sĩ số quá cao. Nếu sĩ số học sinh vượt quá so với quy định, điều lệ của trường thì phải có văn bản báo cáo UBND quận, huyện, thị xã, có sự phê duyệt của Bộ GD-ĐT để không xảy ra hiện tượng quá tải học sinh tại các trường trọng điểm.

Thời gian tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 trên địa bàn thành phố Hà Nội được thực hiện cụ thể như sau: với hình thức tuyển sinh trực tuyến, thời gian tuyển sinh vào lớp 1 từ ngày 12.7 đến hết ngày 14.7 và tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào các trường mầm non từ ngày 15.7 đến hết ngày 17.7; tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 18.7 đến hết ngày 20.7. Với hình thức tuyển sinh trực tiếp, các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở nhận hồ sơ từ ngày 23.7 đến hết ngày 28.7.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội yêu cầu các trường không để quá tải học sinh trong tuyển sinh đầu cấp