Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã công bố danh tính 5 công ty có hành vi sử dụng chất cấm trong thức ăn chăn nuôi.

Công bố danh tính các công ty dùng chất cấm trong chăn nuôi

Một Thế Giới | 01/12/2015, 12:22

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã công bố danh tính 5 công ty có hành vi sử dụng chất cấm trong thức ăn chăn nuôi.

Các công ty vi phạm gồm: Công ty TNHH Thức ăn Chăn nuôi Trường Phú (thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương), nhà máy Chế biến Thức ăn Chăn nuôi và Thủy sản Thăng Long (Khu công nghiệp Phố Nối, tỉnh Hưng Yên), công ty TNHH Thiên Tôn (tỉnh Hải Dương), công ty Vimark tỉnh (Bắc Giang), Công ty Đại An Tín (tỉnh Hải Dương).

5 công ty vi phạm này đều thuộc miền Bắc.

Tại miền Nam, trong cuộc kiểm tra mới đây đối với công TNHH Tino và công ty Menon (Quận Bình Tân, TP.HCM), đã phát hiện và ngăn chặn hàng trăm tấn thức ăn chăn nuôi chưa được phép lưu hành cùng số lượng lớn nguyên liệu nhập khẩu quá hạn sử dụng, trước khi được đưa đi tiêu thụ.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã gửi thư khen ngợi đến Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) - Bộ Công an, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm Kinh tế và Chức vụ (PC46) và Công an TP.HCM, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với Thanh tra Bộ NN&PTNT để phát hiện, xử lý kiên quyết các cơ sở sản xuất vật tư nông nghiệp, chế biến thực phấm có vi phạm pháp luật, đặc biệt chú ý tới việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Trước đó, Bộ đã ban hành Thông tư số 42/2015/TT-BNNPTNT bổ sung danh mục hóa chất, kháng sinh cấm nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh và sử dụng trong thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm tại Việt Nam.

Thông tư đã bổ sung thêm 5 loại chất cấm mới có tên Vàng-ô (Vat Yellow) vốn là nguyên liệu làm ve quét tường trong xây dựng, hoặc sử dụng để nhuộm màu vải, vào danh mục chất cấm sử dụng trong chăn nuôi gồm: Vat Yellow 1, Vat Yellow 2, Vat Yellow 3 và Vat Yellow 4, Auramine và các dẫn xuất của Auramine. 

Hoàng Long

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố danh tính các công ty dùng chất cấm trong chăn nuôi