Ở lĩnh vực nghệ thuật, Sài Gòn, anh yêu em đã vượt qua nhiều đề cử nặng ký khác để chiến thắng hạng mục "Phim hay nhất" của giải thưởng LGBTIQ Appreciation Awards. Thuộc thể loại đa tuyến, Sài Gòn, anh yêu em là một trong những bộ phim hài tình cảm ấn tượng nhất trong năm 2016.

Cộng đồng LGBT Việt bình chọn 'Sài Gòn, anh yêu em' là phim hay nhất năm 2016

Chí Thiện | 13/02/2017, 06:32

Ở lĩnh vực nghệ thuật, Sài Gòn, anh yêu em đã vượt qua nhiều đề cử nặng ký khác để chiến thắng hạng mục "Phim hay nhất" của giải thưởng LGBTIQ Appreciation Awards. Thuộc thể loại đa tuyến, Sài Gòn, anh yêu em là một trong những bộ phim hài tình cảm ấn tượng nhất trong năm 2016.

LGBTIQ Appreciation Awards là giải thưởng thường niên do trung tâm ICS tổ chức nhằm vinh danh cáccá nhân, hội nhóm, tổ chức, công tyvà sản phẩm nghệ thuật đã có những tác động tích cực đến với cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới). Bao gồm 15 hạng mục trải dài ở 10 lĩnh vực, tất cảđề cử và kết quả của LGBTIQ Appreciation Awardsđều đượctổng kết từlá phiếu bình chọn của hàng ngàn người LGBT trên khắp cả nước.

Năm nay, đến tham dựLGBTIQ Appreciation Awards có nhiều sao Việt như Mai Ngô, Huỳnh Lập, BB Trần, Hồ Vĩnh Khoa, Trung Quân, Adam Lâm, Lê Thiện Hiếu... cùng đại diện của lãnh sự quán Canada và lãnh sự quán Mỹ.

Ở lĩnh vực nghệ thuật, Sài Gòn, anh yêu em đã vượt qua nhiều đề cử nặng kýkhác để chiến thắng hạng mục "Phim hay nhất". Thuộc thể loại đa tuyến, Sài Gòn, anh yêu emlà mộttrong những bộ phim hài tình cảm ấn tượng nhất trong năm 2016. Trong số 5 tuyến nhân vật chính của bộ phimthì có2 tuyến nhân vậtlà người đồng tính do Huỳnh Lập, Cường Đinh và Brian Trần thủ vai.

Huỳnh Lập, nam diễn viên chính kiêm đồng đạo diễn, là người nhận giải thưởng từ tay BB Trần và Hồ Vĩnh Khoa.

Trả lời phỏng vấn củaphóng viên báo điện tử Một Thế Giới, Huỳnh Lậpcho biết: "Trong phim 'Sài Gòn, anh yêu em'có 2 tuyến nhân vậtLGBT. Một tuyến thể hiện tính cách trầm tính, kín đáo, nhẹ nhàng;tuyến còn lại là một người sống thoải mái, phóng khoáng và hào sảng. Hai cách thể hiện khác nhau nhưng đều chung một mục đích là khát khao một tình yêu thật sự vàcuộc đờiđược xã hội chấp nhận.

Bản thân Lập là người xây dựng lên tính cách cho chính nhân vật Mỹ Mỹ. Lập rất vui vì làmột phần giúp cho phim đạt được nhiều thành công khi chạm vào trái tim của khán giả, đặc biệt là cộng đồng LGBT. Lập rất cảm ơn vàtrân trọng công sức của toàn bộ ê kíp làm phim.Hy vọng sắp tới đây, sẽ còn nhiều cơ hội để tiếp tục mang đến những giá trị sâu sắc về đề tài LGBT".

Niềm hạnh phúc của Huỳnh Lập nhân đôi khi nhận thêm giải "Người nổi tiếng của năm" vì những đóng góp của anh cho cộng đồng LGBT Việt trong năm qua

Tài Đỗ, nhà sản xuất của Sài Gòn, anh yêu emthìlại khá bất ngờ trước chiến thắng lầnnày. Anh cho biết bộ phim ban đầu không được nhắm đến đối tượng khán giả làngười LGBT: "Khi biết tin, tôi sướng tới tận mây xanh bởivì cộng đồng LGBT nổi tiếng là cực kỳtinh tế và khó tính khi bàn tớinghệ thuật, đặc biệt cònlà những tác phẩm nói về chính họ. Tôi cứ nơm nớp lo sợ nhưng hóa ra lo lắng của mình đã trở thành thừa. Thú thật là ban đầu tôi làm phim nàykhông nhắm đến cộng đồng LGBT mà là người dị tính. Tôi muốn cho họ thấy không hề có sự khác biệt giữa tình yêu đồng tính và tình yêu dị tính. Tất cả chúng ta đều bình đẳng và có những nỗi trăn trở hoàn toàngiống nhau".

La Quốc Hùng

La Quốc Hùng, đồng đạo diễn, cũng xúc động chia sẻ: "Từ trước đến nay, điện ảnh luôn là một trong những phương tiện hiệu quả nhất giúptăng tính hiện diện của cộng đồng LGBT. Hùng cảm thấy rất mừng khi thông điệp mà ê kíp mong muốntruyền tải đãđược lắng nghe, hiểu đúngvà đánh giá cao bởi chính cộng đồng LGBT. Hyvọng trong tương laiHùng sẽ có thêm nhiều cơ hộinữa để góp phần giúp cho xã hội có cái nhìn công bằng hơn đối với cộng đồng LGBT".

Trong khi đó, ca khúc của Vũ Cát Tường đã được vinh danh là "Ca khúc của năm". Bản thân cô cũng là một ca sĩ được cộng đồng LGBT đặc biệt yêu thích.

Kết quả giải thưởng LGBTIQ Appreciation Awards 2017:

Phim của năm: Sài Gòn, anh yêu em

Bài hát của năm: Mơ - Vũ Cát Tường

Người nổi tiếng của năm: Huỳnh Lập

Tác phẩm nhiếp ảnh của năm:Bộ ảnh "Gender Diversity At Work (Giới tính không quyết định năng lực)" -Nhóm Tammy Cao

Tác phẩm văn học của năm:Khu vườn giữa hai khung cửa sổ - Hy Nguyễn

Bài viết của năm:Chuỗi bài viết "Lịch sử LGBT Việt Nam và thế giới" - Lương Thế Huy

Video truyền thông của năm:Phóng sự LGBT (Chương trình "Chào buổi sáng" - VTV1)

Giải thưởng "Trường học cầu vồng": Đại học Hoa sen

Giải thưởng cá nhân THCV (dành cho các giảng viên, cán bộ nhà trường, HS&SV):Phan Thu Hà - ĐH Sư phạm TP.HCM

Tổ chức của năm:Mạng lưới Beautiful Mind VN

PFLAG/Ally của năm:Trần Minh Thành (thành viên PFLAG tại Cần Thơ)

Doanh nghiệp của năm: Grab

Sáng kiến của năm: Vùng tím "Trường học cầu vồng"

Hội/nhóm của năm: Nhóm NextGen Hà Nội

Câu chuyện truyền cảm hứng của năm:Đại diện Việt Nam 2 lần liên tiếp chọn "Đồng ý"tại kỳ họp của Hội đồng Nhân quyền tháng 7.2016 và kỳhọp của Liên HợpQuốc vào tháng 11.2016 cho việc ủng hộ điều khoản bảo vệ quyền của cộng đồng LGBT.

Người truyền cảm hứng của năm:Phạm Khánh Bình, đồng sáng lập Hà Nội Queer và tổ chức Beautiful Mind Vietnam

Nhân vật LGBTIQ của năm: Liêu Anh Vũ

Mai Thảo - Ảnh NVCC
Bài liên quan
Sài Gòn một thuở - 'Dân Ông Tạ đó!' tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn
Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cộng đồng LGBT Việt bình chọn 'Sài Gòn, anh yêu em' là phim hay nhất năm 2016