Baking soda hiện nay ngày càng phổ biến và đặc biệt được nhiều chị em nội trợ ưa chuộng. Nếu bạn vẫn chưa biết tận dụng loại “nguyên liệu đa năng” này thì đừng bỏ qua bài viết để khám phá ngay những công dụng của baking soda trong nấu ăn nhé!

Công dụng của baking soda trong nấu ăn

La Hường | 09/01/2020, 10:58

Baking soda hiện nay ngày càng phổ biến và đặc biệt được nhiều chị em nội trợ ưa chuộng. Nếu bạn vẫn chưa biết tận dụng loại “nguyên liệu đa năng” này thì đừng bỏ qua bài viết để khám phá ngay những công dụng của baking soda trong nấu ăn nhé!

Làm mềm thịt

Rắc baking soda phủ trên bề mặt miếng thịt bằng một lớp mỏng, cho thịt vào tủ lạnh trong 30p, sau đó lấy thịt ra rửa sạch bằng nước và nấu bình thường, thịt sau khi ướp bằng một lớp baking soda rồi mới bỏ vào tủ lạnh sẽ mềm chứ không bị cứng lại.

Giúp khử vị đắng củ cải trắng

Củ cải trắng là một trong những thực phẩm được nhiều người yêu thích. Thế nhưng loại củ này lại có vị hơi đắng và hăng. Chỉ cần ngâm củ cải cùng nước có hòa khoảng 1 thìa cà phê bột baking soda trong khoảng 10 – 15 phút là có thể khử hết vị đắng củ cải dễ dàng. Không những thế, món ăn khi chín cũng có hương vị đậm đà thơm ngon hơn.

Giúp khử vị đắng của mật cá

Rất nhiều người sợ món ăn sẽ bị phá hỏng khi lỡ tay làm vỡ mật cá lúc chế biến mà không biết đến tuyệt chiêu này. Bạn chỉ cần khuấy tan một ít baking soda vào nước và cho cá vào rửa là có thể dễ dàng “chữa cháy”, giúp khử vị đắng của mật cá một cách sạch sẽ.

Giúp khử độc tố cho rau củ quả

Thay vì ngâm rau củ quả bằng nước muối để khử độc, bạn cũng có thể thay thế bằng baking soda. Baking soda sẽ có tác dụng loại bỏ hết những độc tố, làm sạch rau củ quả. Tùy theo lượng rau củ quả cần rửa sạch mà bạn có thể cho nhiều hoặc ít baking soda cho phù hợp.

Giúp cho các món hầm, ninh, kho,… mau nhừ

Trong quá trình đun, bạn cho 1/3 muỗng baking soda vào nồi, các món ăn trên sẽ nhanh nhừ hơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Cũng có thể áp dụng cách này khi nấu chè bạn nhé!

Làm giòn, xốp lớp bột chiên, rán

Đối với các món chiên, rán có bột, hòa thêm một ít baking soda, lớp bột chiên, rán sẽ giòn và xốp hơn.

Làm sạch bếp

Rắc bột baking soda lên trực tiếp bề mặt cần làm sạch, để 15 phút sau đó sử dụng một miếng bọt biển hoặc khăn ẩm và lau nhẹ nhàng là được.

Những công dụng của baking soda có làm bạn bất ngờ không? Quả thật nếu bạn biết sử dụng đúng cách những món đồ trong nhà bếp trong đó có baking soda sẽ vô cùng tiện ích cho cuộc sống của bạn.

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công dụng của baking soda trong nấu ăn