Bỏ mứa đồ là chuyện phổ biến với nhiều người Việt khi đi ăn buffet phải bỏ tiền mua vé. Đằng này, đi ăn cơm chay miễn phí mà lại lấy nhiều đồ rồi bỏ mứa thì thật thiếu ý thức và đáng trách.

Khách lấy nhiều đồ, ăn vài miếng rồi bỏ mứa, chủ quán cơm chay 0 đồng bật khóc

Phạm Hồng Quân | 08/01/2020, 22:35

Bỏ mứa đồ là chuyện phổ biến với nhiều người Việt khi đi ăn buffet phải bỏ tiền mua vé. Đằng này, đi ăn cơm chay miễn phí mà lại lấy nhiều đồ rồi bỏ mứa thì thật thiếu ý thức và đáng trách.

Xem thêm:Lợi dụng lỗi Ngân hàng Quân đội thanh toán trái phép hơn 200 triệu đồng, đi tù mấy năm?

Thực hư clip chú rể ôm bạn gái cũ khóc trong đám cưới ở Nam Định?

Các bệnh viện báo tin vui nhờ Nghị định 100/2019, cụ ông say xỉn vác xe đạp cà khịa CSGT

Hàng loạt vụ xịt hơi cay cướp tài sản ở TP.HCM đầu 2020 gây hoang mang

Gã trai tập gym đấm vỡ mũi shipper tranh cãi với bảo vệ chung cư rồi bỏ chạy

Nằm gần bãi xe buýt tại khu dân cư Trung Sơn (huyện Bình Chánh, TP.HCM), Không Đồng(hay Nhất Tâm) là tên nhà ănmiễn phídành cho người nghèo vàhoàn cảnh khó khăn.

Nhà ănKhông Đồng được thành lập bởi nhóm từ thiện Nhất Tâm, hiện có 12 cơ sởở TP.HCM, Đà Lạt, Bà Rịa - Vũng Tàu và Tiền Giang.

Trước đây, anh Trần Thanh Long (Trưởng nhóm từ thiện Nhất Tâm, sống ở TP.HCM) từng phải lên Facebook livestream vì các nhà ănKhông Đồng thườngnằm khuất trong góc, ít được chú ý.Anh Long mong muốn nhiều người biết đến quánđể các thành viên trong nhóm có cơ hội phục vụ bữa cơm chay 0 đồng miễn phí.

Sau khi được nhiều người biết đến, nhà ănKhông Đồng ngày càng đông khách.

Điều đáng buồn là một số người đã được ăn miễn phí, chọn đồ thoải mái nhưng lại bỏ mứa khiến anh Trần Thanh Long và những người nấu cơm, chế biến thức ăn buồn lòng. Thậm chí có kháchăn vài miếng rồibỏ mứa cả khay cơm và thức ăn.

Khách lấy nhiều đồ, ăn vài miếng rồi bỏ mứa...
... phụ công sức của những người nấu cơm và chế biến thức ăn, trong đó có các cụ bà 70, 80 tuổi.

“Khay cơm thơm ngon thế này, là công sức của bao con người, kể cả những cụgià 70, 80 tuổi làm quần quật từ sáng sớm, làm sao tôi dám đổ vào thùng rác đây?

Vậy mà những thực khách mà chúng tôi yêu thương và trân quý lại phung phí nhiều nhất. Ăn vài miếng rồi bỏ cả khay. Khi chúng tôi hỏi thì họ bảo là ‘cơm thừa nhiều quá, ăn không thể hết nổi’.

Rất mong bà con hạn chế bỏ thừa cơm và đồ ăn. Ăn không được nhiều thì lấy ít lại để người sau còn có cái mà ăn. Nhìn những khay cơm thừa, nước mắt tôi muốn rơi ra hết rồi”, anh Trần Thanh Long cay đắng chia sẻ.

Anh Long cho biết bản thân mắc nợ nhiều nơi chứ không phải giàu có gì nhưng vẫn cố duy trì bữa cơm 0 đồng cho người nghèo. Thế nên, anh mong khách đến ăn hãy trân trọng bữa cơm tại quán.

“Tôi mượn nợ nhiều nơi và cả mẹ mình để bảo vệ, duy trì bữa cơm từ thiện 0 đồng cho bà con, chứ tôi không giàu có gì đâu. Mong bà con hiểu và thương giúp cho chúng tôi. Tội nghiệp chúng tôi lắm!”,Trưởng nhóm từ thiện Nhất Tâm thổ lộ.

Dân mạng bức xúc thay cho anh Long và những thành viên quán Không Đồng. Trong đó, một người viết: “Mọi người làm ăn sống có ý thức và hiểu giá trị của sự cho đi và nhận lại. Mình khó khăn, mình nhận lòng tốt của người đời, hãy nhận làm sao cho họ cảm thấy họ hạnh phúc nhất. Chứ kiểu này, muốn làm người tốt cũng khó. Vì không ai muốn làm người tốt nữa đâu. Đau lòng thay cái ý thức của một số người”.

Các bệnh viện báo tin mừng nhờ Nghị định 100/2019:

Nhờ Nghị định 100/2019, một số bệnh viện ở Hà Nội như Xanh Pôn, Việt Đức, Quân Y 105... không phải đón nhận nhiều ca cấp cứu vì tai nạn giao thông như trước. Các nhân viên nơi đây cho biết số bệnh nhân nhập viện giảm hẳn nên công việc nhàn rỗi hơn trước.

Xem thêm:Clip cô gái Tây Ninh khóc lóc nói bị ba mẹ xích tay chân chở đi bán trinh

Vụ rắn cạp nong cắn chết bé 22 ngày tuổi: Rộ tin rắn thích sữa mẹ

Khách lấy nhiều đồ, ăn vài miếng rồi bỏ mứa, chủ quán cơm chay 0 đồng bật khóc

Tông ô tô khác, nữ tài xế U60 không trả 31 triệu tiền sửa còn bắt đền vì bị bốc phốt

Clip phụ huynh chửi té tát gã bảo vệ sờ vùng kín phụ nữ trước trường mầm non

Đòi 40 triệu làm lễ mới cho chuộc chó nếu không 'cả nhà sẽ chết'

Clip ô tô biển số cấp cho người nước ngoài tông đuôi xe tải ở Hà Nội, tài xế nguy kịch

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách lấy nhiều đồ, ăn vài miếng rồi bỏ mứa, chủ quán cơm chay 0 đồng bật khóc