Giấm táo không những trị mụn trứng cá tận gốc mà còn dưỡng trắng da từ sâu bên trong nữa nhé!

Công dụng thần kỳ của giấm táo đối với làn da phụ nữ

Một Thế Giới | 17/01/2016, 14:00

Giấm táo không những trị mụn trứng cá tận gốc mà còn dưỡng trắng da từ sâu bên trong nữa nhé!

Dưới đây là 4 công dụng làm đẹp "thần kỳ" của giấm táo, giúp chị em sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo. Biến công cuộc làm đẹp trở nên nhẹ nhàng và bớt tốn kém đi rất nhiều.

1. Trị mụn trứng cá

Không chỉ dùng để chế biến các món ăn, giấm táo còn là “thần dược” giúp bạn chăm sóc làn da và giảm mụn trứng cá. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, chỉ cần chấm một lượng giấm táo đã được pha loãng lên vùng da bị mụn để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn sẽ tạm biệt những nốt mụn đáng ghét chỉ sau 2 - 3 lần sử dụng.

Ngoài ra, giấm táo còn có một lượng vitamin không hề nhỏ có tác dụng giữ ẩm cho da, làm đẹp da và giúp da mịn màng, săn chắc.

2. Làm trắng da

Trong giấm táo có chứa nhiều khoáng chất, enzim và vi khuẩn có lợi giúp cải thiện sắc tố da.

lam dep, giam tao, cong dung cua giam tao

Chỉ cần hòa giấm táo cùng với nước theo tỉ lệ 1:3 (1 thìa canh giấm táo + 3 thìa canh nước lọc). Sau đó dùng bông tẩy trang thấm ướt hỗn hợp và thoa đều lên da mặt đã được rửa sạch với nước ấm, chờ khoảng 5 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm, sau đó là nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

3. Loại bỏ vết thâm và nám da

Giấm táo có tính axit nhẹ, có thể loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết, đồng thời có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và làm mờ vết thâm do mụn để lại vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, giấm táo còn có tác dụng hữu hiệu làm mờ các vết nám.

Cách thực hiện cũng không hề khó chút nào, chỉ cần dùng tăm bông nhúng vào hỗn hợp giấm đã pha với nước, sau đó chấm lên những vết thâm. Bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ mà chúng mang lại sau khi rửa mặt với nước sạch và lặp lại 3-4 lần một tuần.

4. Se khít lỗ chân lông

Giấm táo có tính kháng khuẩn mạnh và đặc tính chống nấm, nên nó rất hiệu quả trong việc điều trị các bệnh nhiễm trùng. Tính kháng khuẩn mạnh mẽ này sẽ giúp giấm táo làm sạch các lỗ chân lông trên da, ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn và se khít lỗ chân lông thật hiệu quả.

Thiên Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
9 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công dụng thần kỳ của giấm táo đối với làn da phụ nữ