Rau bina (cải bó xôi) rất giàu canxi, protein, chất chống oxy hóa và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nó có thể giúp ngăn ngừa ung thư, giảm cân và cải thiện sức khỏe của xương.

Công dụng tuyệt vời của rau bina đối với sức khỏe

22/01/2019, 21:28

Rau bina (cải bó xôi) rất giàu canxi, protein, chất chống oxy hóa và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nó có thể giúp ngăn ngừa ung thư, giảm cân và cải thiện sức khỏe của xương.

Rau bina vừa ngon miệng lại rất tốt cho sức khỏe - Ảnh: Internet

Dưới đây là những tác dụng của rau bina:

Tốt cho mắt

Rau bina chứa một lượng cao của zeaxanthin và lutein, đó là các carotenoid chịu trách nhiệm cho màu sắc của mắt trong một số loại rau.

Đôi mắt của con người cũng chứa một lượng cao của các sắc tố. Chúng giúp bảo vệ mắt chúng ta khỏi những ảnh hưởng gây ra bởi ánh sáng mặt trời.

Ngoài ra, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng zeaxanthin và lutein làm việc để ngăn chặn sự thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể, đó là những bệnh hàng đầu gây ra mù lòa. Các hợp chất này thậm chí có thể đảo ngược tình trạng của mắt gây ra bởi ánh sáng mặt trời.

Phòng chống ung thư

Rau bina chứa hai thành phần, MGDG và SQDG, mà có thể làm chậm sự phát triển ung thư. Trong một nghiên cứu, các hợp chất này giúp làm chậm tăng trưởng khối u trong cổ tử cung của một con người. Chúng cũng làm giảm kích thước của khối u.

Một số nghiên cứu con người liên kết khi ăn rau bina để giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Ăn rau bina cũng có thể giúp ngăn ngừa ung thư vú. Một nghiên cứu động vật đã phát hiện và chỉ ra rằng rau bina có thể giúp ngăn chặn sự hình thành ung thư.

Giảm huyết áp

Rau bina chứa hàm lượng cao các chất nitrat, mà đã được chứng minh là giúp giảm huyết áp trung bình và làm giảm nguy cơ bệnh tim.

Một nghiên cứu ngẫu nhiên, kiểm soát chéo thử nghiệm của 27 người được tìm thấy rằng ăn rau bina có hiệu quả làm giảm huyết áp.

Một số nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng rau bina có thể giúp giảm huyết áp, làm cải thiện sức khỏe tim mạch.

Rau bina chứa hàm lượng cao các chất nitrat, có thể giúp điều chỉnh huyết áp. Điều này giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ bệnh tim.

Những món ngon chế biến từ rau bina

Sinh tố chuối và rau bina: Ai cũng đã biết công dụng của chuối và rau bina. Sinh tố kết hợp hai loại thực phẩm này chính là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn sau thời gian vận động cực lực nhưng đặc biệt là không làm tăng cân đâu nhé.

Canh giá đỗ nấu rau bina: Đây sẽ là một món ăn lạ miệng phù hợp cho gia đình bạn. Giá và rau bina giúp cung cấp chất xơ rất tốt cho sức khỏe.

Salad dâu tây rau bina: Đây món salad vô cùng bổ dưỡng dành cho những nàng muốn giảm cân.

Súp rau bina: Đây là một món ăn rất thích hợp chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có từ rau bina, khoai tây, đậu hà lan, nước dùng gà... Món ăn này đặc biệt thích hợp cho mẹ bầu và trẻ nhỏ.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công dụng tuyệt vời của rau bina đối với sức khỏe