Mùi thơm đặc biệt của vỏ cam, quýt có thể khử mùi cơ thể, thậm chí, làm sạch vật dụng trong ngôi nhà thân yêu của bạn.

Công dụng tuyệt vời từ vỏ cam quýt

Thùy Như - CTV | 22/08/2019, 17:04

Mùi thơm đặc biệt của vỏ cam, quýt có thể khử mùi cơ thể, thậm chí, làm sạch vật dụng trong ngôi nhà thân yêu của bạn.

Luôn bảo quản vỏ cam, quýt trong hủ đậy kín để tránh không làm vỏ bị khô héo. Hoặc có thể cho vào vỏ ít tinh dầu cam, quýt tự nhiên.

Thiết kế trang sức

Hãy dùng vỏ cam, quýt để thiết kế kiểu bông tai và dây đeo cổ bạn thích. Tuy nhiên, trước tiên cần bảo đảm làm khô hoàn toàn và đánh bóng vỏ, để những món trang sức của bạn không bị bể nứt.

Tắm mát

Khi tắm, bạn hãy thả trong nước vài miếng vỏ cam, quýt. Mùi thơm dễ chịu của nước tắm sẽ loại bỏ mùi hôi trên cơ thể, đồng thời làm cho bồn tắm cũng sạch sẽ hơn.

Chữa hôi miệng

Vỏ cam được xem là bài thuốc hiệu quả và nhanh chóng, để loại bỏ hơi thở có mùi. Bạn chỉ cần luộc mềm vỏ cam, cắt thành từng miếng nhỏ để làm món ăn vặt. Tinh dầu trong vỏ cam có tác dụng làm sạch miệng, trắng răng, vàphòng ngừacác mảng bám trên răng dẫn đến viêm nướu răng.

Nấu cơm thêm ngon

Khi cơm gần sôi, bạn hãy thả vào nồi vài miếng vỏ quýt, để cơm có mùi thơm dễ chịu. Hơn nữa, vỏ quýt còn giúp tạo cảm giác ngon miệng khi ăn cơm.

Khử mùi tanh của cá

Để khử mùi tanh khi kho cá, hãy bỏ vào nồi từ 1 đến 2 miếng vỏ quýt.

Bảo quản đường

Bỏ vào hộp đường trắng ít vỏ cam, quýtđể tránh đường không bị vón cục. Với đường nâu, bạn có thể dùng vỏ chanh tây.

Tạo mùi thơm cho áo quần

Hãy đặt vài miếng vỏ cam, quýt còn tươi trong ngăn tủ để làm thơm áo quần. Khi vỏ khô, lấy vỏ ra khỏi tủ để tránh thu hút các côn trùng nhỏ.

Diệt côn trùng

Côn trùng rất ghét mùi hăng nồng của vỏ cam, quýt. Nếu đặt vài miếng vỏ trong các chậu cây, bạn sẽ không mất công tiêu diệt chúng.

Bón cây

Các axíthữu cơcó trong vỏ cam, quýt là nguồn phân bón tốt cho cây trồng.

Xua đuổi mèo

Những con mèo nghịch ngợm thường tránh xa vỏ cam, quýt. Chỉ cần đặt vỏ ngay cửa ra vào, trên cửa sổ trong nhà để chúng không còn dám bén mảng đến.

Vệ sinh vật dụng nhà bếp

     
  • Vỏ cam, quýt sẽ loại bỏ mùi hôi, mảng bám của bồn rửa chén bát làm bằng thép không gỉ. Nếu bồn rửa bị biến màu, cho vài miếng vỏ vào chén nước nóng, rót nước vào bồn và lấy vỏ chà mạnh lên các vết bẩn.
  •  
  • Để làm sạch lò vi sóng, bỏ vỏ cam, quýt vào một cái chén đầy nước, nấu sôi trong lò ít nhất 15 phút để hơi nước ngưng tụ xung quanh và phía trên lò. Sau đó, cẩn thận lấy chén nước ra khỏi lò và dùng khăn mềm lau sạch trong lò.
  •  
  • Vỏ cam, quýt có thể dùng như một tác nhân làm sạch vật dụng như ly uống rượu và vật dụng bằng thép.
  •  
  • Dùng vỏ cam, quýt, để làm sạch những vòi nước. Bảo đảm vòi nước trong nhà bạn sẽ luôn sạch và sáng bóng.
Thùy Như
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
9 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công dụng tuyệt vời từ vỏ cam quýt