Là "người quen" của Malaysia khi có rất nhiều lần "đốt lưới" những chú hổ Malay, tiền đạo của HAGL rất tự tin cho rằng "chảo lửa" Bukit Jalil không hề làm cho anh và đồng đội ngán ngại.

Công Phượng - 'cơn ác mộng' của Malaysia nói gì trước chung kết lượt đi AFF Cup?

nguyen huy | 11/12/2018, 06:12

Là "người quen" của Malaysia khi có rất nhiều lần "đốt lưới" những chú hổ Malay, tiền đạo của HAGL rất tự tin cho rằng "chảo lửa" Bukit Jalil không hề làm cho anh và đồng đội ngán ngại.

Với cái duyên ghi bàn vào lưới các ĐT Malaysia trong quá khứ, Nguyễn Công Phượng được xem là “khắc tinh” với người Mã. Trong lịch sử đối đầu kể từ khi được chơi bóg ở cấp đội tuyển U.19, U.23 và tuyển quốc gia, Công Phượngtừng 5 lần chạm trán Malaysia ở các cấp độ đội tuyển và cả 5 lần Việt Nam đều giành chiến thắng. Tiền đạo của HAGL đểlại dấu ấn đậm nét khi ghi 5 bàn, kiến tạo 2 đường chuyền để đồng đội lập công.
Tại VL U23 Châu Á tháng 3/2015, Công Phượng đã đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo giúp U23 Việt Nam hạ U23 Malaysia 2-1 ngay trên sân khách. , Công Phượng trở thành 'cơn ác mộng' với Malaysia, khi trực tiếp ghi 2 bàn thắng và tạo ra 2 quả 11m giúp U23 Việt Nam thắng 5-1 U23 Malaysia. Trong trận giao hữu năm 2017, Công Phượng tiếp tục ghi bàn và kiến tạo giúp đoàn quân của HLV Hữu Thắng đánh bại U23 Malaysia 3-0.
Bàn thắng đầu tiên của Công Phượng vào lưới Malaysia là ở vòng loại U.23 châu Á diễn ra ngay tại Shah Alam (Malaysia) vào tháng 3.2015. Đó là pha lập công ấn định chiến thắng 2-1 của U.23 Việt Nam trước U.23 Malaysia.
Ba tháng sau đó ở Sea Games 28 diễn ra vào năm2015, Công Phượng tiếp tục rực sáng khi đối đầu Malaysia. Tiền đạo 23 tuổi lập cú đúp, mang về 2 quả penalty trong chiến thắng hủy diệt 5-1 của U.23 Việt Nam trước U23 Malaysia.
Đầu năm 2017, dưới sự dẫn dắt của HLV đồng hương Nguyễn Hữu Thắng, tiền đạo xứ Nghệ ghi một bàn trong chiến thắng 3-0 ởtrận giao hữu giữa U.23 Việt Nam và U.23 Malaysia.
Gần đây nhất là vòng loại AFF Cup 2018, Công Phượng tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn vào lưới “Những chú hổ” vào tối 16.11. Sau khi tuyển Việt Nam dẫn trước 1 bàn, Công Phượng sau đócó thêm vẩy má ngoài đẹp mắt làm tung lưới Malaysia, mang về chiến thắng 2-0 cho ĐT Việt Nam.
Chính cái “duyên” ghi bàn vào lưới Malaysia mỗi khi đối đầu và bất kể sân nhà hay sân khách nênCông Phượngtỏ ra khá thoải mái và tự tin khi nghĩ đến việc thi đấu dưới áp lực của 80.000 khán giả Malaysia trên sân vận động Bukit Jalil vào tối nay. Anh khẳng định, sức ép từ hơn 80.000 CĐV Malaysia sẽ tạo động lực và sự hưng phấn để ĐT Việt Nam thi đấu tốt hơn.

"Trận đấu này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với chúng tôi. Tôi hy vọng ĐT Việt Nam sẽ có 1 trận đấu thật sự tốt và thu về kết quả thuận lợi cho trận lượt về. Bản thân tôi sẽ cố gắng để chuyển nó thành động lực phấn đấu và làm tốt nhiệm vụ của mình trên sân, đem lại kết quả tốt cho đội tuyển Việt Nam. Sức ép của khán giả nhà cũng là động lực, đem lại sự hưng phấn để tôi cố gắng và làm tốt hơn, chứng minh cho mọi người thấy những gì đội tuyển Việt Nam có thể làm được", cầu thủ 23 tuổi tuyên bố.

Đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách trước Malaysia vào 19h45 (giờ Việt Nam) ngày 11.12 tại SVĐ Bukit Jalil. Một Thế Giới sẽ tường thuật trực tiếp.

Đ.N

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng - 'cơn ác mộng' của Malaysia nói gì trước chung kết lượt đi AFF Cup?