Sau khi bị U.23 Hàn Quốc dẫn trước thì tiền đạo Công Phượng cũng đã kịp "lên tiếng" bằng cú sút đẹp mắt ngoài vòng 16,50m đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tuy nhiên 7 phút sau đội bóng xứ Kim chi lại vượt lên dẫn trước 2-1.

Công Phượng ghi bàn đẹp mắt nhưng U.23 Việt Nam vẫn thất thủ trước U.23 Hàn Quốc

Chiêu Dương | 23/07/2017, 19:35

Sau khi bị U.23 Hàn Quốc dẫn trước thì tiền đạo Công Phượng cũng đã kịp "lên tiếng" bằng cú sút đẹp mắt ngoài vòng 16,50m đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tuy nhiên 7 phút sau đội bóng xứ Kim chi lại vượt lên dẫn trước 2-1.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
U.23 Việt Nam:Tiến Dũng, Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh.
U.23 Hàn Quốc:Song Bum-keun, Yoon Jong-gyu, Lee Sang-min, Jeong Tae-wook, Doo Hyeon-seok, Park Jae-woo, Lee Jin-hyun, Hwang In-beom, Kim Jin-ya, Lee Sang-heon, Cho Young-wook.
Công Phượng vượt qua 3 hậu vệ của Hàn Quốc để ghi bàn. Ảnh: Trương Tú

Những diễn biến trước trận đấu:

Một bài học cay đắng được HLV Jeong Jung-yongrút ra trong “cú sảy chân” trước U.23 Timor Leste khi ông dùng đến 8 cầu thủ dự bị ra sân trong cuộc đối đầu này. Kết quả đội bóng của ông bị “kẻ lót đường”U.23 Timor Leste cầm hoà không bàn thắng.

Ở chiều ngược lại, đội bóng U.23 chủ nhà ở lượt đấu thứ hai cũng đã “giấu đi” những chiến tướng của mình để dành cho cuộc đối đầu với đương kim á quân U.23 Hàn Quốc.

Cùng dùng đội hình hai để thi đấu nhưng các học trò của HLV Hữu Thắng đã có trọn 3 điểm trong một chiến thắng 8-1 trước đối thủ U.23 Macau.

U.23 Việt Nam giành chiến thắng 8-1 trước U.23 Macau chỉ với đội hình hai. Ảnh Trương Tú

Có một điều chắc chắn làcả hai nhà cầm quân sẽ tung ra đội hình mạnh nhất của mình để tranh nhau phần thắng ở trận đấu chiều tối nay (23.7). HLV Jeong Jung-yong sẽ trở lại với đội hình đã từng thắng huỷ diệt 10-0 U.23 Macau để đối đầu với đội bóng chủ nhà đang hừng hực khí thế với những lợi điểm.

Phía bên kia cầu môn, thuyền trưởng Hữu Thắng sẽ dùng những quân bài nào cho cuộc sống mái này? Do gặp đối thủ mạnh nên HLV Hữu Thắng nhiều khả năng sẽ sử dụng đội hình 4-1-4-1 chứ không thể vận dụng sơ đồ 4-4-1-1 như trước đó.

Vị trí thủ môn sẽ do Bùi Tiến Dũng đảm nhiệm thay thế Phí Minh Long. Đây là 2 thủ môn được HLV Hữu Thắng sử dụng ở 2 trận đấu trước nhưng đều không thể hiện được nhiều do đối thủ quá yếu.

Ngôi sao hậu vệ cánh phải Văn Thanh được trông chờ cho cuộc đối đầu với U.23 Hàn Quốc. Ảnh N.H

Hậu vệ: Văn Thanh cùng Văn Hậu sẽ trở lại với 2 bên cánh. Trung vệ sẽ là đội trưởng Bùi Tiến Dũng cùng với Đình Trọng. Văn Khánh là cầu thủ yếu về mặt tâm lý khi đối đầu với những đối thủ lớn và dễ mắc sai lầm. Do vậy, HLV Hữu Thắng sử dụng Đình Trọng sát cánh với Tiến Dũng.

Tiền vệ: Duy Mạnh sẽ đá thấp nhất và làm nhiệm vụ thu hồi bóng. Phía trên sẽ là Tuấn Anh và Xuân Trường đảm nhiệm tuyến giữa. Hai bên cánh là Quang Hải và Văn Toàn. Hàng tiền vệ đều đang khiến cho HLV Hữu Thắng hài lòng và mong muốn họ sẽ tiếp tục giữ được phong độ.

Tiền vệ Tuấn Anh có hai trận đấu rất ấn tượng trong màu áo U.23 Việt Nam. Ảnh Nguyên Huy

Tiền đạo: HLV Hữu Thắng sẽ chỉ sử dụng một tiền đạo cắm ở trận đấu này và Công Phượng sẽ được lựa chọn bởi Phượng có thể gây nên đột biến khi bị hàng phòng ngự đối phương bắt chặt. Theo đó, Quang Hải và Văn Toàn sẽ nhô cao khi cần thiết và bó vào như tiền đạo.

Biên Thành

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
VEPR dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 khoảng 5,5 - 6%
Còn nhiều thách thức đối với mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, theo đó VEPR thận trọng đưa ra dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt trong khoảng từ 5,5 - 6% trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng ghi bàn đẹp mắt nhưng U.23 Việt Nam vẫn thất thủ trước U.23 Hàn Quốc