U.23 Việt Nam vượt qua đối thủ “nhẹ cân” Timor Leste trong một chiều trời mưa như trút nước và cái mặt sân ngập tràn nước mưa khiến trận đấu trở thành một trận thuỷ chiến.

'Công Phượng không cần phải chứng tỏ với mọi người mà hãy thể hiện với chính mình'

Chiêu Dương | 20/07/2017, 08:26

U.23 Việt Nam vượt qua đối thủ “nhẹ cân” Timor Leste trong một chiều trời mưa như trút nước và cái mặt sân ngập tràn nước mưa khiến trận đấu trở thành một trận thuỷ chiến.

Đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có ba điểm trong ngày đầu ra quân ở chiến dịch vòng loại U.23 châu Á. Chiến thắng 4 sao của U.23 Việt Nam được ghi bởi Đức Chinh, một cú đúp của ngôi sao tiền đạo Công Phượng với cú sút sệt và 1 bàn thắng trên chấm phạt đền. Tuấn Anh ấn định tỷ số trận đấu bằng một đấu ấn siêu phẩm.

Đức Chinh ghi bàn ở lần đầu tiên ra mắt trong màu áo tuyển U.23 Việt Nam. Ảnh Nguyên Huy

Nói về màn dạo đầu của đội bóng trẻ Sao vàng, cựu trung vệ tuyển VN tuy khá hài lòng về trận đấu nhưng ông cũng không buông lơi những lời khen ngợi các học trò của mình.

“Trận đấu ngày hôm nay không thể nói lên được gì về lối chơi cũng như chiến thuật của cả hai đội. Trời mưa to và dai dẳng khiến mặt sân sũng nước và các cầu thủ của chúng ta không thể triển khai được lối chơi như mong muốn.

Trong trận, tôi yêu cầu các học trò của mình khi có bóng thì phải phát động tấn công ngay, hạn chế đến tuyệt đối những đường truyền ngang hay trả bóng về phần sân nhà. Nhìn chung, thời tiết không ủng hộ U.23 Việt Nam nhưng tôi rất vui với tinh thần thi đấu của các học trò. Họ chơi rất tập trung trong suốt 90 phút", HLV trưởng U.23 Việt Nam chia sẻ sau trận đấu.

HLV Hữu Thắng trong buổi họp báo. Ảnh Trương Tú

Nói về pha bóng ú tim ở những phút đầu của trận đấu, nhà cầm quân xứ Nghệ thú thật rằng đội bóng của mình có phần may mắn khi vũng nước trước cầu môn đã cản phá thành công bàn thắng của đối thủ.

Như đã tuyên bố trước đó, U.23 Timor Leste đã sử dụng lối đá rắn để chia cắt và làm chùn chân những bài tấn công phối hợp nhỏ của đội bóng chủ nhà.

Lý giải về việc U.23 Việt Nam đã đối phó tốt với những tình huống này, HLV Hữu Thắng cho hay: “Trước trận này, tôi đã được cảnh báo đối thủ sẽ đá rắn. Nhưng tôi yêu cầu cầu thủ tập trung thi đấu. Thậm chí, ngay cả khi họ đã rắn hơn thế, tôi cũng không đồng ý cầu thủ trả đũa và tuyệt đối đề nghị cầu thủ chấp hành yêu cầu này”.

Công Phượng đã rất cố gắng để vượt qua sức ép từ sự chỉ trích và mong đợi của người hâm mộ. Ảnh Nguyên Huy

Còn về Công Phượng, HLV Hữu Thắng không thể hài lòng hơn về màn trình diễn của cậu học trò đồng hương ở trận đấu này.

“Về màn trình diễn của Công Phượng, tôi nghĩ mình nên để khán giả đưa ra ý kiến thì hay hơn. Cú đúp bàn thắng hôm nay đã giúp giải tỏa sức ép tâm lý cho Phượng rất nhiều.

Tôi luôn nói với Phượng, em không cần phải thể hiện với khán giả hay báo chí mà hãy thể hiện với chính mình và đội tuyển trên sân cỏ. Và hôm nay em đã làm được”, ông Thắng chia sẻ.

Tiền Vệ Hồng Duy được HLV Hữu Thắng dùng ở hiệp đầu trận đấu trong cuộc thuỷ chiến trên sân Thống Nhất. Ảnh Nguyên Huy

Nói về tác giả của hai pha bóng kiến tạo để Công Phượng lập công, HLV Hữu Thắng giải bày thêm về việc ông dùng Quang Hải như một con bài chiến thuật siêu dự bị ở trận đấu này. “Những màn phối hợp này đã được tập kỹ trong các buổi tập. Như các bạn thấy đấy, sau khi trời tạnh mưa, chúng ta đã tấn công rất tốt. Và đây cũng là thời điểm, tôi quyết định sử dụng Quang Hải, người đã bị nhiễm trùng tiêu hóa từ hôm 17.7 vừa qua. Trước đó, tôi dùng Hồng Duy vì nghĩ rằng điều kiện sân bãi như thế chỉ khiến phá sức Hải mà thôi”,ông nói.

Tuấn Anh gây bất ngờ cho giới mộ điệu bằng sự trở lại đầy ấn tượng. Ảnh Nguyên Huy

Ở trận tới gặp đối thủ yếu nhất bảng U.23 Macau, đoàn quân trẻ Sao vàng sẽ chào đón sự trở lại của ngôi sao tiền vệ Xuân Trường sau khi kết thúc án treo giò 1 trận do nhận thẻ đỏ tại VCK U23 châu Á 2016.

Tuy gặp đối thủ yếu nhất bảng nhưng HLV Hữu Thắng vẫn yêu cầu các học trò phải có sự tập trung và nghiêm túc khi nhập cuộc để giành được kết quả tốt nhất.

“Như đã nói trong cuộc họp báo trước trận đấu, khi bóng chưa lăn thì chúng ta chưa thể nói trước điều gì và tôi vẫn thường nhấn mạnh với các học trò rằng phải tôn trong mọi đối thủ và đừng chủ quan kinh địch. Chúng ta sẽ phải trả giá đắt cho một phút khinh suất”, ông thầy tuyển U.23 Việt Nam kết luận.

Biên Thành

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Công Phượng không cần phải chứng tỏ với mọi người mà hãy thể hiện với chính mình'