Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng hậu vệ phải Văn Thanh xứng đáng được trao tấm băng thủ quân của U.22 Việt Nam sau những gì đã thể hiện tại CLB và đội tuyển.

Ai xứng đáng mang chiếc băng thủ quân U.23 Việt Nam?

Bùi Ngọc | 19/07/2017, 14:56

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng hậu vệ phải Văn Thanh xứng đáng được trao tấm băng thủ quân của U.22 Việt Nam sau những gì đã thể hiện tại CLB và đội tuyển.

Trước trận gặp Timor Leste ở lượt trận mở màn vòng loại U23 châu Á 2018, HLV Hữu Thắng vẫn chưa trao băng đội trưởng của U.22 Việt Nam cho gương mặt nào.

Nhiều nguồn tin rò rỉ cho rằng Công Phượng có khả năng lớn được ông thầy xứ Nghệ “chấm” vai trò thủ quân. Trong quá khứ, tiền đạo sinh năm 1995 từng đảm đương trọng trách này ở trận giao hữu của U.23 Việt Nam với Malaysia hồi đầu năm 2017, hay trận đá tập với CLB Viettel cách đây chưa lâu. Đó là chưa kể Công Phượng cũng đang là thủ quân của CLB HAGL.

Công Phượng mang chiếc băng đội trưởng trong trận đấu giao hữu với U.23 Malaysia hồi đầu năm. Ảnh Nguyên Huy

Tuy nhiên theo quan điểm của HLV Nguyễn Thành Vinh, hậu vệ cánh Văn Thanh là người thích hợp hơn cả để mang tấm băng đội trưởng U.22 Việt Nam.

“Văn Thanh sở hữu lối chơi mạnh mẽ, xông xáo, máu lửa và luôn thi đấu hết mình mỗi khi góp mặt trên sân. Tôi nghĩ không ai xứng đáng hơn Văn Thanh trong vai trò thủ quân nếu nhìn vào những thể hiện, đóng góp của cậu ta trên sân”.

Cựu HLV Sông Lam Nghệ An chỉ ra những điểm nổi bật của Văn Thanh như cách viện dẫn cho quan điểm điểm của mình.

“Cá nhân tôi nghĩ rằng Văn Thanh có thể mang đến sự tin tưởng tuyệt đối khi trở thành đội trưởng của U.22 Việt Nam. Không chỉ chơi máu lửa cầu thủ này mà còn đầy trách nhiệm và luôn chứng tỏ được hiệu quả, nổi trội nhất trong số các gương mặt HAGL hiện tại”.

Dù tiến cử Văn Thanh cho tấm băng đội trưởng của U.22 Việt Nam nhưng chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đồng thời cũng bày tỏ thắc mắc rằng phải có lý do thì Công Phượng mới được trao băng thủ quân ở HAGL.

Theo ông "Vinh Nghệ" có thể tiền đạo này tạo ra được ảnh hưởng nhất định nên không loại trừ khả năng anh tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ ông thầy Hữu Thắng cho vai trò này.

“Không phải ngẫu nhiên mà Công Phượng được HLV Quốc Tuấn trao tấm băng thủ quân ở HAGL. Có thể cầu thủ này sinh hoạt và tiếng nói tốt hơn so với các đồng đội khác thì sao”, HLV Nguyễn Thành Vinh đặt câu hỏi.

Minh Khương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ai xứng đáng mang chiếc băng thủ quân U.23 Việt Nam?