Trước khả năng Neymar chia tay Barca, Messi đã tiến cử người thay thế với ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan. Trong khi đó tin đồn đến PSG có thể giúp Neymar kiếm bộn.

Tin chuyển nhượng ngày 20.7: Messi chọn người thay Neymar và trò vòi tiền của 'Tiểu Pele'

Bùi Ngọc | 20/07/2017, 06:13

Trước khả năng Neymar chia tay Barca, Messi đã tiến cử người thay thế với ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan. Trong khi đó tin đồn đến PSG có thể giúp Neymar kiếm bộn.

Tin đồn tiền đạo người Brazil đang trên đường rời Barca để gia nhập PSG đã xuất hiện những ngày qua. Theo đó, đội bóng nước Pháp được cho là đạt được thỏa thuận cá nhân với Neymar trong bản giao kèo có hạn đến năm 2022 và hưởng lương hơn 550 nghìn bảng/tuần.

Đây là mức đãi ngộ cao hơn cả Messi và chỉ sau mỗi đàn anh Cazlos Tvez với 615 nghìn bảng/tuần. PSG sẽ chi ra 200 triệu bảng để giải phóng hợp đồng cho ngôi sao 25 tuổi.

Tin đồn rằng Neymar sẽ về chơi bóng cho PSG

Trong khi đó, Ban lãnh đạo Barca mà cụ thể là Phó chủ tịch Jordi Mestre đã lên tiếng khẳng định, Neymar sẽ không ra đi và tuyên bố có đến 200% khả năng tiền đạo này ở lại Nou Camp mùa tới. Bản thân Neymar cũng luôn miệng đang hạnh phúc tại Barca.

Dù vậy theo tiết lộ từ tờ Don Balon, trên thực tế đó chỉ là những lời xã giao của cả Barca lẫn Neymar và thương vụ đang được xúc tiến.

Tờ này còn hé lộ thêm rằng Messi đã gọi điện cho các quan chức của Barca và kêu gọi đội bóng chiêu mộ tiền đạo đàn em Dybala từ Juventus, nếu Neymar chuyển đến PSG.

Messi tiến cử người đồng hươngDybala cho Barca

Trước nay tiền đạo người Argentina luôn có tiếng nói quan trọng trong phòng thay đồ cũng như sự tác động từ anh ảnh hưởng không ít đến các quyết định của giới chóp bu Barca.

Messi đánh giá cao tài năng của Dybala và cho rằng đàn em đồng hương đủ sức thay thế Neymar nếu đến sân Nou Camp.

Hiện tại, hợp đồng của Neymar với Barca còn hạn đến năm 2021 sau lần tái ký hồi tháng 7 năm ngoái. Barca dù không chịu áp lực phải bán tuyển thủ Brazil nhưng một khi anh quyết ra đi và PSG kích hoạt giải phóng hợp đồng cho Neymar, Á quân La Liga cũng khó giữ người.

Neymar vừa tái ký hợp đồng với Barca đến năm 2021

Tin đồn Neymar chuyển đến PSG đến không lâu sau khi Barca gia hạn hợp đồng và được tăng lương đáng kể. Bởi thế nhiều người nghi ngờ đây, đây có thể là chiêu trò được Neymar bày ra.

Một cách để cách ngôi sao sinh năm 1992 gây áp lực để đòi tăng lương với Barca như vẫn làm không ít nhiều lần trong quá khứ. Neymar chẳng muốn kém cạnh Messi từ chuyện lương bổng đến ảnh hưởng trong lối chơi nên đây có thể là mũi tên trúng hai đích.

Trường hợp Barca từ chối đáp ứng việc chuyển đến PSG và hưởng lương cao thứ nhì thế giới, thoát khỏi cái bóng quá lớn của Messi cũng là lựa chọn không tồi với Neymar.

MH

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin chuyển nhượng ngày 20.7: Messi chọn người thay Neymar và trò vòi tiền của 'Tiểu Pele'