Tổ chức này đã lựa chọn ra được 4 pha lập công đặt trưng và đẹp mắt để làm tiêu chí bầu chon cầu thủ xuất sắc nhất.

Người hâm mộ sẽ có dịp bỏ phiếu trực tiếp cho cầu thủ mà mình yêu thích qua việc bầu chọn online ngay trên trang chủ giải đấu này.

Các đội bóng tham dự giải đấu AFF Cup năm nay đều đã ra quân. Trong số các cuộc tranh tài này đã nổi lên những ngôi sao. Họ đều là những thành tố làm nên sự thành công của giải.

Bằng lá phiếu của mình, hãy bầu chọn ai là người nổi bật nhất trong các cặp trận bao gồm: Lào – Việt Nam; Campuchia – Malaysia; Singapore – Indonesia; Timor Leste – Thái Lan.

Adisak Kraisorn

Ghi 6 bàn trong một trận đấu, tiền đạo đang khoác áo CLB Muangthong là tâm điểm của cuộc bầu chọn này. Chân sút 27 tuổi tuyển Thái Lan đã có một cú hat-trick cho riêng mình khi trận đấu vừa diễn ra được 30 phút.

Chưa dừng lại ở đó, vào hiệp hai, cứ sau 5 phút thì Adisak Kraisorn lại có một bàn thắng. Nó kéo dài từ đầu hiệp hai cho đến phút 55.

Và bàn thắng được cho là đẹp mắt nhất trong 6 pha lập công này là cú lốp bóng qua đầu thủ môn Adérito Fernandes từ ngoài vòng cấm địa.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 7-0 được thực hiện bởi Supachai Jaided ở phút 90+1. Đánh bại Timor Leste bảy bàn không gỡ, người Thái đã chứng tỏ sức mạnh trên con đường bảo vệ danh vị vô địch giải đấu.

Nguyễn Công Phượng

Ngôi sao tiền đạo đội bóng phố núi là tuyển thủ ghi bàn mở đầu cho chiến thắng ba sao của Việt Nam trước đối thủ Lào trong chuyến là khách trên đất Vientiane.

Bàn thắng của Công Phượng ở phút 11 của trận đấu đã giúp đội bóng của mình có một sự khởi đầu đầy thuận lợi trong chiến dịch chinh phục cúp vàn AFF Cup 2018.

Tiền đạo 23 tuổi này lẽ ra đã có thể có một cú đúp khi lần thứ hai đưa bóng vào lưới tuyển Lào để nâng tỷ số lên 4-0. Thế nhưng, trợ lý trọng tài đã từ chối pha lập côngvì cho rằng Phượng ghi bàn trong tư thế việt vị.

Không còn gì để bàn cãi, ngôi sao được mệnh danh là "Messi của Việt Nam" chắc chắn là một trong những cầu thủ tốt nhất mà ông thầy người Hàn Quốc có được ở giải đấu này.

Hariss Harun

Đội trưởng tuyển Singapore đã tạo nên một sự bất ngờ khi đội nhà đón tiếp đấu thủ được đánh giá “bề trên”, Indonesia trên sân vận động Quốc gia Kallang.

Phút thứ 37, từ một pha phản công nhanh chớp nhoáng, Gabriel Quak đánh bại hàng thủ đội khách và lật bóng vào vòng cấm cho Hassan Sunny từ trung lộ băng xuống.

Tiền vệ này tung cú vô lê ở khoảng cách 30m, xé tung lưới Garuda trong sự reo hò phấn kích của khán giả nhà.

Bàn thắng đã giúp Singapore đánh bại đối thủ Indonesia. Đây thật là một khoảnh khắc đáng nhớ cho người hâm mộ đội bóng đảo quốc bởi trước đó, ở kỳ AFF Cup 2016, đội bóng này đã không ghi được bàn thắng nào và bị loại khi chưa hết vòng đấu bảng.

Zaquan Adha

Tiền vệ đội trưởng tuyển Malaysia có thể sẽ không phải là “người làm nên lịch sử” nhưng những gì mà Zaquan Adha thể hiện trong trận đấu vừa qua trước tuyển Campuchia đã mang về một chiến thắng cho Harimau Malaya.

Cầu thủ 31 tuổi đang khoác áo CLB Kuala Lumpur đã kiến tạo cho Norshahrul Idlan ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với phong độ hiện tại của lão tướng này, ngôi sao tiền vệ Zaquan Adha hoàn toàn phù hợp với một đề cử trong danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất vòng 1 giải AFF Cup 2018.