Trong lần thứ 4 ra sân ở J.League 2, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã được chọn vào đội hình xuất phát của Mito Hollyhock trong trận tiếp Zweigen Kanazawa chiều ngày 31.7.

Công Phượng lần đầu đá chính ở J.League 2, Mito Hollyhock thắng đậm

Tố Loan | 01/08/2016, 07:00

Trong lần thứ 4 ra sân ở J.League 2, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã được chọn vào đội hình xuất phát của Mito Hollyhock trong trận tiếp Zweigen Kanazawa chiều ngày 31.7.

Sau nửa năm nỗ lực luyện tập để hòa nhập, tiền đạo trẻ người Nghệ An đã được ra sân trong đội hình chính thức của Mito Hollyhock trong trận tiếp Zweigen Kanazawa ở vòng 26 diễn ra chiều ngày 31.7, nhân “Ngày Việt Nam” được tổ chức tại thành phố Mito, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản.

Mito HollyHock được đánh giá cao hơn Kanazawa. Kanazawa đang nằm trong nhóm đèn đỏ tại J.League 2, sau 25 trận đấu họ chỉ giành 23 điểm và đang tạm đứng thứ 21/22. Trong khi đó, Mito HollyHock có 27 điểm, đứng ở vị trí 16/22.

Đây là lần thứ 4 Công Phượng được ra sân ở J.League 2 kể từ ngày sang Nhật Bản. Ba lần trước đó chân sút người Nghệ An thường chỉ đá ít phút ở cuối hiệp 2 nên không thể hiện được gì nhiều.

Trước sự chứng kiến của hàng trăm CĐV Việt Nam có mặt trên sân, Công Phượng bước ra sân với sự tự tin cao độ. Công Phượng mặc áo số 16, được HLV Takayuki Nishigaya xếp đá ở vị trí tiền đạo lùi, chơi phía sau trung phong Hiramatsu. Công Phượng rất chịu khó di chuyển và phối hợp với các đồng đội. Phút thứ 17, Công Phượng đã có pha kiến tạo bên cánh phải theo hướng tấn công để đồng đội thực hiện cú sút nhưng đi chệch cột dọc. Tuy nhiên, dù sở hữu kỹ thuật khéo léo, nhưng Công Phượng lại thua kém cầu thủ đối phương về thể hình và thể lực nên không tạo ra được hiệu ứng đáng kể cho lối chơi của Mito Hollyhock.

Dù đang ở nhóm cầm đèn đỏ nhưng Kanazawa tổ chức phòng ngự rất kín kẽ khiến đội bóng của Công Phượng không thể tìm được bàn mở tỉ số trong hiệp 1. Tuy nhiên, trong hiệp 2, Mito Hollyhock đã ‘nổ súng’ liên tiếp để giành chiến thắng chung cuộc 3-0 nhờ những pha lập công của Ryoji Fukui (phút 62), Shu Hiramatsu (phút 63) và Kazuhiro Sato (phút 74), tiền vệ được tung vào sân thay cho Công Phượng ở phút 53.

Với chiến thắng này, Mito Hollyhock vươn lên vị trí 14 với 30 điểm trên bảng xếp hạng J.League 2. Ở vòng tiếp theo ngày 7.8, Mito Hollyhock làm khách trên sân của Matsumoto Yamaga.

T.H
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng lần đầu đá chính ở J.League 2, Mito Hollyhock thắng đậm