Sau nhiều ngày truyền thông Việt Nam đăng tải việc Công Phượng sẽ trở về Việt Nam chơi bóng cho CLB TP.HCM thì báo chí Bỉ mới đưa thông tin này hôm qua, 24.12.

'Công Phượng rất thất vọng khi phải rời Bỉ về Việt Nam'

25/12/2019, 07:26

Sau nhiều ngày truyền thông Việt Nam đăng tải việc Công Phượng sẽ trở về Việt Nam chơi bóng cho CLB TP.HCM thì báo chí Bỉ mới đưa thông tin này hôm qua, 24.12.

"Messi Việt Nam rời đi" là tiêu đề của bản tin tờ HBVL đăng tải.

"CP15 hay Công Phượng Nguyễn, ngôi sao bóng đá ở Việt Nam sẽ rời STVV một lần nữa. Công Phượng được đưa đến Sint-Truiden vào mùa hè, thi đấu không thành công như mong đợi và trở về quê nhà.

Anh có 2,5 triệu người theo dõi trên Instagram, được gọi là Messi người Việt. Thật không may, anh chỉ được ra sân một lần khi gặp Club Brugge. Công Phượng đến từ Hoàng Anh Gia Lai FC. Anh chơi bóng đá cho CLB TP.HCM sau Tết", tờ báo viết.

HLV Nicky Hayen cũng tiết lộ lý do tiền đạo tuyển Việt Nam không thành công ở CLB Sint-Truiden. Theo HLV tạm quyền này, Công Phượng dường như không quen được sơ đồ 5-4-1 của mình và dù nhìn thấy sự tích sự tập luyện của Công Phượng nhưng ông vẫn không biết anh cần bao nhiêu thời gian để thích nghi. Sự ra đi của anh cũng là điều đáng tiếc.

"Công Phượng chỉ nghĩ đến tấn công, chứ không nghĩ đến phòng ngự. Điều này không phù hợp với triết lý bóng đá hiện đại. Chúng ta không thể đỗ lỗi cho Công Phượng.

Bởi trong đội vẫn có tiền vệ người Mỹ Chris Durkin. Cả hai đều cần thích nghi nhưng Chris có thêm thời gian còn giờ Công Phượng đã ra đi. Đánh giá về Công Phượng, cậu ấy luôn lịch sự, thân thiện và hết mình trong buổi tập. Đó là những điều tôi thấy, ít nhất trong vài tuần gần đây khi dẫn dắt đội một thay HLV Marc Brys", HLV Hayen nói.

Trong khi đó, Giám đốc Điều hành Sint-Truiden, David Meekers cũng tiếc nuối vì Công Phượng không thành công ở Bỉ. Ngoài mặt PR cho tên tuổi đội bóng ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, Công Phượng cũng mang lại lợi ích tài chính cho CLB.

"Tôi gặp Công Phượng trên sân Stayen hôm 22.12. Cậu ấy rất thất vọng. Phải nói Công Phượng được kỳ vọng ở Việt Nam như Eden Hazard với người Bỉ. Chúng tôi cũng cảm thấy tiếc.

Một số người nói Công Phượng là thương vụ marketing. Cậu ấy dĩ nhiên cũng mang lại lợi ích tài chính cho Sint-Truiden.

Nếu Công Phượng thành công, chủ tịch Tateishi đã mở ra cánh cửa cho cầu thủ Việt Nam sang châu Âu thi đấu. Nhưng chúng tôi cũng đánh giá cao trình độ của Công Phượng. Chúng tôi đã theo dõi riêng cậu ấy", ông David Meekers.

Sau 6 tháng sang Bỉ và chỉ được ra sân chỉ 20 phút, Công Phượng sẽ trở về Việt Nam vào ngày 29.12 và chính thức gia nhập CLB TP.HCM từ đầu năm 2020. Để "giải cứu" CP10 từ CLB của Bỉ, TP.HCM đã chi 2,5 tỉ đồng để đưa anh về sân Thống Nhất.

Tuy nhiên, trong một thông báo như lời chia tay ngôi sao tiền đạo tuyển Việt Nam, chủ tịch David Meekers của CLB Sint-Truidense vẫn lên tiếng thừa nhận việc Công Phượng rời đội bóng là điều đáng tiếc:

"Tôi khá thất vọng và tiếc nuối. Ở quê hương, anh ấy được ngưỡng mộ giống như Eden Hazard đối với người hâm mộ Bỉ. Sự ra đi của anh ấy cũng là một điều đáng tiếc cho chúng tôi".

Trí Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Công Phượng rất thất vọng khi phải rời Bỉ về Việt Nam'