ĐKVĐ U.21 HAGL sẽ phải đối đầu với đội bóng cực mạnh U.21 Thái Lan trong ngày đầu ra quân. Đội bóng phố núi đã có buổi tập nhẹ trên sân Thống Nhất.

'Công Phượng sẽ trở lại và lợi hại hơn xưa'

Nguyên Huy | 20/12/2016, 06:47

ĐKVĐ U.21 HAGL sẽ phải đối đầu với đội bóng cực mạnh U.21 Thái Lan trong ngày đầu ra quân. Đội bóng phố núi đã có buổi tập nhẹ trên sân Thống Nhất.

Sau khi kết thúc buổi tập, HLV Graechen Guillaume đã dành cho báo chí một cuộc nói chuyện ngắn về các vấn đề của đội bóng phố núi. Thầy Giôm cho biết ông tin tưởng sẽ vực dậy một Công Phượng đang rơi vào tình thế bế tắc.

Thầy Giôm rất tự tin với lứa học trò mà ông dày công đào tạo

“Công phượng đang rơi vào khoảng tối của sự nghiệp, cậu ta cần một cú hích để vượt qua khó khăn này. Chúng tôi đã có một khoảng thời gian 7 năm làm việc cùng nhau. Có thể nói, tôi hiểu khá rõ về tâm tính Phượng. Tôi tin rằng những liệu pháp tinh thần sẽ giúp cho cậu ấy lấy lại cảm giác bóng cũng như khả năng săn bàn của mình”.

HLV Graechen Guillaume tin rằng Công Phượng sẽ sớm tìm lại bản năng sát thủ

Chiến lược gia người Pháp cũng cho biết ông tin vào khả năng vô địch của đội nhà vì các học trò của ông đã có nhiều năm chơi bóng cùng nhau.

Thêm vào đó những cầu thủ trẻ của HAGL vừa trở về từ đội tuyển VN cũng sẽ là nguồn nhân tố mạnh giúp đội bóng của ông đến với chức vô địch năm nay.

U.21 HAGL có trong tay 4 tuyển thủ quốc gia

“Đội bóng chúng tôi may mắn khi có đến 4 cầu thủ chơi cho tuyển Việt Nam ở kỳ AFF Cup vừa qua. Những kinh nghiệm thi đấu với các đối thủ lớn sẽ giúp cho họ trưởng thành hơn.

Ở Văn Toàn tôi thấy rõ khả năng tì đè và tranh chấp bóng với các hậu vệ cao to đã được cải thiện nhiều. Văn Thanh cho thấy sự hiệu quả ở hành lang cánh trái.

Những pha bóng leo biên của cậu ấy luôn mang lại hiệu quả cao. Còn Xuân Trường luôn thể hiện được mình ở những pha bóng phát động tấn công. Với những gì có trong tay, chúng tôi hy vọng sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch,” HLV người Pháp kết luận.

Văn Toàn thể hiện rất tốt từ sau khi lên tuyển

Ngày mai20.12, đội bóng trẻ của ông thầy người Pháp sẽ đối đầu với dội bóng U.21 Thái Lan. Ở trận ra quân, đội bóng xứ Chùa Vàng đã có một chiến thắng huỷ diệt trước U.21 Ganwon Hàn Quốc với tỷ số 6-2.

Trước trận đấuthen chốt này, HLV Graechen Guillaume đã lên tiếng cảnh báo các học trò của mình. Ông nói:

“U.21 Thái Lan là một đội bóng cực mạnh. Các bạn đã thấy những gì họ thể hiện qua trận đấu vừa rồi. Họ rất mạnh nhưng không có nghĩa ta không thể giành chiến thắng. Để thắng người Thái, chúng ta cần phải tập trung cao độ và hạn chế tối đa những sai sót".

U.21 Thái lan có chiến thắng 6-2 trước đội bóng trẻ HQ

Trong những ngày qua, các tuyển thủ Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh luôn là tâm điểm của sự chú ý từ người hâm mộ. Nhưng đối với thầy Giôm, nó như con dao hai lưởi. Nói với học trò, chiến lược gia trẻ người Pháp khẳng định.

“Đội bóng chúng ta luôn được sự quan tâm sát sao của giới mộ điệu. Tôi biết các bạn rất phấn khởi từ điều này. Nhưng tôi muốn các bạn nên cẩn trọng với nó. Đó là liều thuốc kích thích nhưng chớ dùng quá liều. Sự hưng phấn thái quá sẽ khiến các bạn dễ trở nên ảo giác về sức mạnh của mình".

Ông thầy người Pháp cảnh báo các cầu thủ của mình không nên ảo tưởng

Đề cập đến khả năng giành chiến thắng trước U.21 Thái Lan, HLV Guillaume cho biết:

“Chúng tôi đã nghiên cứu khá kỹ lối đá của U.21 Thái Lan qua trận đấu đầu tiên với đại diện Hàn Quốc. Dường như họ không có điểm yếu.

Tuy nhiên chúng tôi đã có đấu pháp cho trận đấu vào ngày mai. U.21 HAGL nên thận trọng chứ không hề rụt rè trước người Thái. Chúng ta có 50% cơ hội giành thắng lợi nhưng thêm vào đó là 20% sức mạnh từ sự cổ vũ trên khán đài”.

Lời cảm ơn

BTC giải U.21 Quốc tế báo Thanh Niên năm 2016 chân thành cảm ơn
- Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam (Nhãn hàng Clear Men),
- Công ty Cổ phần Tôn Đông Á,
- Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
-Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai.
- Công ty CP Đầu tư kỷ thuật Berjaya Gia Thịnh.

Khánh Tường. Ảnh Trương Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Công Phượng sẽ trở lại và lợi hại hơn xưa'