Cristiano Ronaldo đã có một năm 2016 quá đỗi ngọt ngào. Danh hiệu và cúp vô địch cùng CLB, chiến thắng và vinh quang cùng đội tuyển quốc gia… thậm chí, với tiêu chuẩn của CR7 thì năm nay quả là một năm “ngoại hạng”.

7 lý do khiến Ronaldo ngự trị trên đỉnh cao thế giới

Nguyên Huy | 19/12/2016, 06:38

Cristiano Ronaldo đã có một năm 2016 quá đỗi ngọt ngào. Danh hiệu và cúp vô địch cùng CLB, chiến thắng và vinh quang cùng đội tuyển quốc gia… thậm chí, với tiêu chuẩn của CR7 thì năm nay quả là một năm “ngoại hạng”.

Vậy nhưng, trong suốt cả năm đó, CR7 còn có một tuần đặc biệt.

Lên đỉnh châu Âu trong màu áo Bồ Đào Nha, giơ cao cúp vô địch Champions League với Real Maldrid, Ronaldo còn có một tuần lễ đáng để ghi vào lịch sử bóng đá.

Và đây là những lý do:

1. Giành quả bóng vàng 2016

Đầu tuần, Ronaldo được vinh danh là chủ nhân mới của quả bóng vàng… lần thứ 4 trong sự nghiệp.

2. Lập kỉ lục 500 bàn thắng

Ronaldo đã ghi bàn thắng thứ 500 của mình trong trận bán kết Fifa Wolrd Club Cup gặp đại diện đến từ Mexico là Club America.

500 bàn - con số ấy tương đương với nỗ lực trong một thập kỉ của một đội hạng trung ở Premier League. Nếu không muốn nói rằng, cả sự nghiệp của Ronaldo bằng mười năm gầy dựng của Stoke City.

3. Thêm một danh hiệu nữa vào bảng thành tích vốn đã quá dài

Dù nhìn lại năm 2016, có thể Ronaldo chỉ nghĩ tới Euro hay huy chương vô địch Champions League lần thứ ba thay vì Fifa World Club Cup. Nhưng chiến thắng 4-2 trước Kashima Antlers dẫu sao cũng ngọt ngào và đáng để ghi vào bảng thành tích của anh.

4. Lập hattrick trong một trận chung kết

Chơi mờ nhạt gần như suốt trận đấu nhưng bất ngờ toả sáng và ghi…đến ba bàn để giành chức vô địch, chỉ có thể là Ronaldo.

5. Hattrick thứ 40 của Ronaldo trong màu áo Real Maldrid

Nhân nói về hattrick, thì đây đã là lần thứ 40 CR7 làm chuyện này cho Real rồi! Không đùa đâu!

6. Ganh đua với Pele

Trước khi Ronaldo và Messi trở thành «siêu nhân», người ta (trừ dân Argentina) vẫn luôn nghĩ rằng Pele là cầu thủ vĩ đại nhất.

Nên nhớ rằng trước trận đấu này, Pele là người duy nhất lập hattrick ở một trận chung kết, đó là năm 1962, Santos đối đầu với Benfica.

Có vẻ như siêu sao Bồ Đào Nha rất hạnh phúc khi làm được điều tương tự ông vua bóng đá Pele.

7. Nhận thêm một quả bóng vàng nữa

Sau chuyến du đấu giải Club World Cup, Ronaldo giờ đây đã có một cặp Quả Bóng Vàng. Người hài hước có thể nghĩ, như vậy CR7 đã đuổi kịp Messi …

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 lý do khiến Ronaldo ngự trị trên đỉnh cao thế giới