Sau khi ổn định về tất cả mọi thứ trên đất Hàn, Nguyễn Công Phương đã bắt đầu tập luyện cùng đội Incheon United chuẩn bị cho mùa giải mới với đội bóng mới.

Công Phượng tiết lộ lời hứa của HLV Park Hang-seo khi ký hợp đồng với Incheon United

Nguyễn Thị Thanh Thảo | 20/02/2019, 08:04

Sau khi ổn định về tất cả mọi thứ trên đất Hàn, Nguyễn Công Phương đã bắt đầu tập luyện cùng đội Incheon United chuẩn bị cho mùa giải mới với đội bóng mới.

Không chỉ được truyền thông trong nước quan tâm,Công Phượng cònđặc biệt được báo chí Hàn Quốc săn đón bởi những hiệu ứng của tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo mà anh là một trong những nhân tố của thành công đội bóng. Hôm qua, tờSports Seoul viết về Công Phượng - cầu thủ Việt Nam mới đến chơi bóng ở K.League.

Dành lời giới thiệu khen ngợi thành tích và kỹ thuật của tiền đạo tuyển Việt Nam, tờ báo thể thao của Hàn đã viết:"Công Phượng là ngôi sao của bóng đá Việt Nam. Anh ấy có 328.000 người theo dõi trên Instagram. Công Phượng đến K.League để nhận thách thức, đến một trong những giải đấu tốt nhất châu Á và nhận được sự kỳ vọng ở quê nhà".

Chính điều này đã mang đến cho cầu thủ 23 khao khát thể hiện mình bởi theo anh, những điều anh thể hiện sắp tới không chỉ cho bản thân mình mà còn là gương mặt của bóng đá Việt Nam, là kết quả của CLB HAGL vàHLV Park Hang-seo.

"Tôi hy vọng sự phát triển của bóng đá Hàn Quốc sẽ kích thích các cầu thủ Việt Nam học hỏi nhiều hơn và là động lực chonhiều cầu thủ khao khát muốn ra nước ngoài chơi bóng. Là một người Việt Nam, tôi sẽ cố gắng trở thành một cầu thủ giỏi để có thể giới thiệu bóng đá Việt Nam đến với Hàn Quốc cũng như châu Á. Tôi hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của khán giả quê nhà và khán giả Hàn Quốc", Công Phượng nói.

Công Phượng chuyển đến Hàn Quốc thi đấu sau khi anh đã từng đến Nhật Bản chơi bóng cách đây 3 năm. Tiền đạo của tuyển Việt Nam đã chia sẻ những thách thức của mình phía trước:

"Tôi thấp hơn các cầu thủ Hàn Quốc nhưng điều đó không quá quan trọng. Chiều cao không phải là tất cả. Tiền đạo có thể không cao nhưng thay vào đó họ có kỹ thuật, tốc độ và kinh nghiệm. Đấy là điều quan trọng nhất. Tôi tin vào kỹ thuật và tốc độ xử lý trong không gian hẹp. Tôi đến Incheon United vì muốn phá vỡ định kiến về cầu thủ Việt Nam", Công Phượng khẳng định với báo chí Hàn Quốc.

Được so sánhmang hình dáng của cầu thủ xuất sắc nhất châu Á thời điểm hiện tại Son Heung-min, người đang chơicho Tottenham Hotspur ở giải ngoại hạng Anh, Công Phượng tiết lộ anh muốn vậy.

"Tôi đã biết và từng được đối đầu với anh ấy, Son Heung-min thật sự rất giỏi. Kỹ thuật và ý thức chiến thuật của anh ấy thật tuyệt vời. Tôi muốn trở thành một cầu thủ như vậy bằng cách học hỏi chính anh ta. Tại ASIAD 2018 trên đất Indonesia, Olympic Hàn Quốc giành chiến thắng 3-1 ở trận bán kết môn bóng đá nam. Chúng tôi đã thua Hàn Quốc do sức mạnh chênh lệch. Thực tế là vậy", anh chia sẻ.

Khi được hỏi trong buổi ra mắt CLB Incheon với sự có mặt của HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee, nhạc trưởng của đội tuyển Việt Nam đã chia sẻ gì, Công Phượng tiết lộ:

"HLV Park Hang-seo đã cổ vũ tôi và nhắn nhủ hãy tập luyện chăm chỉ và đạt kết quả tốt ở Incheon United. Ông nói bất cứ khi nào tôi gặp khó khăn ở Hàn Quốc, hãy liên lạc với ông bằng điện thoại hoặc thư từ, ông nhất định sẽgiúp đỡ tôi ngay lập tức", anh nói.

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vị thế của một đất nước được thể hiện qua trình độ khoa học công nghệ!
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
"Vị thế của một đất nước được thể hiện thông qua trình độ KH&CN. Việt Nam từ một nước khó khăn đã vươn lên khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng tiết lộ lời hứa của HLV Park Hang-seo khi ký hợp đồng với Incheon United