Tiền vệ Phan Thanh Hậu cho biết ĐT U.22 Việt Nam phải đối mặt với khó khăn về thời tiết và sân thi đấu ở Campuchia nhưng sẽ quyết tâm đánh bại Timor Leste để sớm giành vé vào bán kết giải U.22 Đông Nam Á 2019.

Tiền vệ tuyển Việt Nam muốn đánh bại Timor Leste để sớm giành vé vào bán kết

Quốc Cường | 19/02/2019, 10:00

Tiền vệ Phan Thanh Hậu cho biết ĐT U.22 Việt Nam phải đối mặt với khó khăn về thời tiết và sân thi đấu ở Campuchia nhưng sẽ quyết tâm đánh bại Timor Leste để sớm giành vé vào bán kết giải U.22 Đông Nam Á 2019.

Sau khi ngược dòng đánh bại Philippines với tỉ số 2-1, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn hiện đang đứng đầu bảng A.

Đội bóng trẻ Việt Nam hướng đến trận đấu thứ hai tại giải U.22 Đông Nam Á 2019 bằng cuộc đụng độ Timor Leste.

Nếu vượt qua đối thủ không được đánh giá cao này, quân đoàn trẻ Sao vàng gần như kết thúc chiến dịch vòng bảng với chiếc vé vào bán kết.

Tuy nhiên, U.22 Việt Nam sẽ phải đối mặt với những khó khăn. Đầu tiên là thời tiết nắng nóng đầu mùa tại xứ nhiệt đới Campuchia đã làm cho mặt cỏ nhân tạo sân Olympic Phnom Penh trở thành tấm bức xạ nhiệt, làm ảnh hưởng lớn đến lối chơi ban bật của tuyển trẻ Sao vàng.

Không những vậy, đối thủ Timor Leste dù bị đánh giá rất thấp nhưng những gì họ thể hiện ở trận ra quân đã mang đến một bất ngờ cho giải đấu. U.22 Thái Lan đã phải rất chật vật để giành chiến thắng sít sao trước đội bóng này.

Phát biểu với truyền thông của giải đấu, tiền vệ Phan Thanh Hậu thừa nhận toàn đội đang phải cố gắng để vượt qua “thử thách mang tên thời tiết” trước khi đối phó với U.22 Timor Leste.

“Tuyển U.22 Việt Nam đang gặp khó khăn về thời tiết và sân cỏ vì sân nhân tạo rất khó đá. Thời tiết nắng nóng khiến các cầu thủ rất nhanh mệt. Thêm vào đó sân cỏ nhân tạo thì ảnh hướng rất lớn đến chiến thuật đá nhỏ của đội, khiến các cầu thủ khó xử lí bóng”.

“Em và toàn đội đang rất tập trung cho trận đấu với mục tiêu giành trọn ba điểm để giành vé vào vòng bán kết. Cá nhân em từng thi đấu với Đông Timor rất nhiều lần và đều giành chiến thắng.

Vì thế, toàn đội tự tin sẽ giành chiến thắng trước đối thủ này”, tiền vệ của HAGL cho biết.

Theo lịch thi đấu, trận đấu giữa ĐT U.22 Việt Nam và Đông Timor sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 19 tháng 2 trên sân vận động Olympic ở thủ đô Phnom Penh.

Việc được thi đấu vào khung giờ tối sẽ giúp cho thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đỡ mất sức hơn nhiều so với việc phải đá lúc 15h30.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền vệ tuyển Việt Nam muốn đánh bại Timor Leste để sớm giành vé vào bán kết