U.21 HAGL đã có chiến thắng thuyết phục trước U.19 Hàn Quốc để bảo vệ thành công ngôi vô địch Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên. Đó là một chiến thắng đầy cảm xúc với những pha bóng và bàn thắng xuất thần của Công Phượng và đồng đội.

Công Phượng tỏa sáng trong trận chung kết đầy cảm xúc

Một Thế Giới | 30/11/2015, 03:51

U.21 HAGL đã có chiến thắng thuyết phục trước U.19 Hàn Quốc để bảo vệ thành công ngôi vô địch Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên. Đó là một chiến thắng đầy cảm xúc với những pha bóng và bàn thắng xuất thần của Công Phượng và đồng đội.

Trận chung kết Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên VN - Cúp Clear Men 2015 đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính đáp ứng sự kỳ vọng và yêu mến của khán giả. Mặc dù diễn ra dưới trời mưa, thậm chí có lúc mưa rất nặng hạt, nhưng không vì thế mà ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của hai đội.
Cong Phuong toa sang trong tran chung ket day cam xuc
U.21 HAGL đã không phụ lòng tin yêu của người hâm mộ cả nước
Như lời nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC giải, trong lời phát biểu bế mạc giải đấu, trận chung kết Giải U.21 Quốc tế năm nay là "trận đối đầu giữa hai đội bóng chơi hay nhất giải, fair-play nhất giải". Và hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn, đặc biệt U.21 HAGL cho thấy sự tiến bộ rõ rệt qua từng trận đấu.
Sự tiến bộ và thành công của U.21 HAGL nói chung, và sự trưởng thành, chững chạc của từng cầu thủ trẻ của đội bóng phố Núi nói riêng, ở Giải U.21 Quốc tế năm nay, đã tiếp thêm hy vọng về một tương lai tươi sáng cho bóng đá Việt Nam.
Về nhì tại Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên thật sự là điều khó chấp nhận đối với U.19 Hàn Quốc, đội bóng đến từ một đất nước có nền bóng đá mạnh hơn hẳn những đội bóng còn lại trong mùa giải năm nay. HLV An Ik Soo lý giải việc U.19 Hàn Quốc đánh mất chính mình trong trận đấu quan trọng: "Các học trò chúng tôi gặp bất lợi khi thể lực bị bào mòn, không kịp hồi phục sau những trận đấu tại giải. Vì thế ở trận chung kết, một số cầu thủ Hàn Quốc không đảm bảo thể lực trong toàn trận. Đó là lý do mà tôi không thể triển khai lối chơi vốn thiên về thể lực của đội".
Tuy nhiên, HLV An Ik Soo cũng phải ngã mũ trước tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của người hâm mộ VN: "Khán giả Việt Nam thật tuyệt vời, họ đến sân, tất nhiên để cổ vũ cho đội nhà, tạo nên những âm thanh, không khí đầy sôi động trên khán đài. Thi đấu dưới bầu không khí như vậy là áp lực với các cầu thủ trẻ U.19 Hàn Quốc. Tuy nhiên đó là áp lực cần thiết. Đối với cầu thủ được thi đấu trong những trận tràn ngập khán giả như hôm nay, đó là niềm vui, là động lực để thể hiện tài năng của mình".
HLV An Ik Soo cũng không tiếc lời ca ngợi U.21 HAGL: "U.21 Hoàng Anh Gia Lai tiến bộ qua từng trận đấu, họ đã nghiên cứu rất kỹ những điểm mạnh, điểm yếu của chúng tôi và đã có chiến thuật thành công trong trận chung kết".
Còn đối với HLV Nguyễn Quốc Tuấn, đây là một chiến thắng đầy cảm xúc. Đối với một người thầy, chẳng gì hạnh phúc bằng việc các học trò thể hiện được hết khả năng của chúng để đảm bảo thực hiện đúng chiến thuật mà BHL đã đề ra. Đặc biệt là với một Công Phượng biết tỏa sáng đúng thời điểm, thể hiện bản năng săn bàn, tố chất của một cầu thủ ngôi sao, có thể tạo nên sự khác biệt trong trận đấu. Cũng như với những cầu thủ còn lại như Văn Toàn, Tuấn Anh, Phan Thanh Hậu đều có ngày thi đấu khởi sắc, cống hiến.
Cong Phuong toa sang trong tran chung ket day cam xuc
 Một mùa giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên thành công tốt đẹp với một trận chung kết trên cả tuyệt vời
Đó cũng là cảm xúc chung của các cầu thủ trẻ, của những người làm công tác phát hiện và đào tạo những tài năng bóng đá, của những người tổ chức những giải đấu tạo cơ hội cọ xát tích lũy kinh nghiệm cho những chân sút trẻ...
Hoàng Anh - Ảnh: Nguyên Trương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13
41 phút trước Sự kiện
Sau ba ngày (16 - 18.5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng nay 18.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng tỏa sáng trong trận chung kết đầy cảm xúc