CLB TP.HCM sẽ đến làm khách trên sân Hougang United, Singapore. Lo sợ dịch Covid-19, đội bóng chủ sân Thống Nhất đã đề xin hoãn trận đấu song AFC từ chối.

Công Phượng và đồng đội phải đối đầu Hougang United dù Covid-19 hoành hành ở Singapore

19/02/2020, 14:05

CLB TP.HCM sẽ đến làm khách trên sân Hougang United, Singapore. Lo sợ dịch Covid-19, đội bóng chủ sân Thống Nhất đã đề xin hoãn trận đấu song AFC từ chối.

Những nhà á quân V.League sẽ phải đến làm khách trên sân Bishan Stadium trong cuộc đối đầu với Hougang United, Singapore ở lượt trận thứ hai bảng F, AFC Cup.

Dịch Viêm phổi cấp do virus Covid -19 đang hoành hành, đặc biệt ở Trung Quốc và khu vực Đông Nam Á đã khiến cho các trận thi đấu bóng đá bị ảnh hưởng ít nhiều.

Đảo quốc sư tử cũng là nơi phải hứng chịu và đang đần trở thành ổ dịch của chủng virus “giết người hàng loạt” này với hàng trăm trường hợp nhiễm bệnh.

Trước tình hình này, CLB TP.HCM đã rất lo ngại và thông qua Liên đoàn bóng đá Việt Nam gửi văn bản lên AFC yêu cầu được hoãn trận đấu hoặc dời địa điểm thi đấu sắp tới đây.

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá châu Á đã bác bỏ lời đề nghị này của đội bóng Việt Nam, điều này có nghĩa cuộc chạm trán giữa TP.HCM và Hougang United vẫn được diễn ra vào lúc 18h30 ngày 25.2.2020 trên đất Singapore như kế hoạch.

Đây sẽ là thách thức với thầy trò HLV Chung Hae-seong bởi tâm lý cầu thủ sẽ không ổn định khi vừa thi đấu, vừa lo lắng về dịch bệnh đang diễn ra.

“Không ai có thể bảo đảm tinh thần tự tin, hứng khởi hay tâm trí chơi bóng khi nhìn vào con số bệnh nhân nhiễm dịch do virus Covid -19 vẫn lên cao tại Singapore”, Chủ tịch Hữu Thắng chia sẻ với truyền thông trong nước.

Nhưng với tình hình hiện tại, toàn thể đội bóng TP.HCM chỉ có thể thắt chặt những biện pháp an toàn về sức khỏe trong ngày thi đấu xa nhà.

Không những vậy, cũng do dịch Covid -19 mà giải VĐQG đã phải lùi ngày khai mạc khiếc các cầu thủ chỉ có thể tập chay và chạy nên đội bóng á quân V.League sẽ không có được phong độ cao khi chinh chiến ở đấu trường AFC Cup.

Ở trận khai màn bảng đấu này, theo lịch, CLB TPHCM sẽ đón tiếp Yangon United trên sân nhà thống nhất nhưng khi ấy đang là tâm điểm bùng phát dịch Covid- 19.

Điều này đã khiến quân đoàn của HLV Chung Hae-seong đã phải hành quân đến Myanmar để so tài cùng đối thủ và bị cầm hoà 2-2 sau khi để đối phương dẫn trước 2 bàn.

Với 1 điểm có được trong ngày ra quân đã giúp cho đội bóng của chiến lược gia người Hàn tạm thời đứng ở vị trí thứ hai bảng F.

Đối thủ tới đây của CLB TP.HCM, Hougang United hiên đang dẫn đầng bảng tổng sắp bởi đội bóng Singapore đã giành trọn 3 điểm trong cuộc đụng độ Lao Toyota.

Theo đánh giá của những nhà chuyên môn thì đội bóng đất Sài thành đang có sự thuận lợi ở đấu trường AFC Cup 2020 bởi những đội bóng ở bảng đấu này không quá mạnh.

Và thầy trò Chung Hae-seong cần tận dụng tối đa mọi trận đấu để chắt chiu điểm số qua đó sớm giành vé đi tiếp. Cuộc chạm trán với Hougang United sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 25.2 tới đây trên sân vận động Jalan Besar có mặt sân là cỏ nhân tạo.

Đặng Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng và đồng đội phải đối đầu Hougang United dù Covid-19 hoành hành ở Singapore