Bàn thắng của tuyển Việt Nam trước Malaysia tại sân Mỹ Đình vào tối qua không đến từ hàng tiền đạo mà do tiền vệ Quang Hải thực hiện bằng siêu phẩm đẹp mắt.

Công Phượng và tiền đạo VN bị chê không biết ghi bàn, HLV Park nói lời khiến fan phải suy nghĩ

nguyen huy | 11/10/2019, 10:01

Bàn thắng của tuyển Việt Nam trước Malaysia tại sân Mỹ Đình vào tối qua không đến từ hàng tiền đạo mà do tiền vệ Quang Hải thực hiện bằng siêu phẩm đẹp mắt.

Sau trận thắng này, rất nhiều câu hỏi được đặt ra với HLV Park Hang-seo, trong đó điều được nhắc đến nhiều nhất chính là việc ông dùng cả 4/5 tiền đạo của tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu với Malaysia là Công Phượng, Văn Toàn, Anh Đức và Việt Phong. Tuy nhiên, cả 4 tiền đạo này không ai ghi được bàn thắng vào lưới Malaysia, người làm được nhiệm vụ này là tiền vệ Quang Hải.

Khi vấn đề được mang ra, HLV Park Hang-seo ngay lập tức phản bác. Ông cho biết, bản thân không đánh giá một tiền đạo qua việc ghi bàn mà là quá trình đóng góp vào thành công của cả đội. "Chúng ta không nên đánh giá thấp các tiền đạo khi mà họ không ghi bàn. Các tiền đạo hiện tại của tôi đều được đánh giá cao. Chúng ta đừng đánh giá thấp khi họ không ghi bàn bởi tiền vệ vàhậu vệ cũng có thể ghi bàn. Tôi thì đánh giá tiền tạo với quá trình cống hiến trong trận đấu và thực hiện đúng chiến thuật, nhiệm vụ của mình khi được ban huấn luyện giao", ông cho biết.

Nhưng ngay sau đó, HLV Park lại hỏi ngược lại mọi người với câu hỏi khiến ai cũng phải suy nghĩ, đặc biệt là những người làm bóng đá trong nước. "Khi đặt câu hỏi này, lẽ ra các bạn cũng nên đặt vấn đề là hiện tại bao nhiêu cầu thủ ngoại đá tiền đạo ở các CLB trong nước? Điều đó rất quan trọng. Tôi cũng muốn hỏi tại sao các tiền đạo ngoại lại thi đấu quá nhiều như thế ở V-League?", ông Park nói.

Ngụ ý câu nói này của HLV trưởng tuyển Việt Nam khiến nhiều người phải suy nghĩ. Rõ ràng việc có quá nhiều tiền đạo ngoại đá ở Việt Nam đã khiến cho các tiền đạo trong nước không có cơ hội thể hiện và ra sân nhiều. Nhìn vào danh sách Vua phá lưới nhiềunăm gần đều là những ngoại binh. Chính điều này đã khiến cho đội tuyển khá khó khăn trong việc tìm những cây săn bàn.

Không chỉ nói lên việc khó khăn "tìm vàng" của mình, HLV Park còn ra mặt bênh vực Công Phượng cũng như Văn Hậukhi haicầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu không có được phong độ như kỳ vọng.

"Như các bạn đã biết, Phượng và Hậu về tập trung trễ và thời gian thích nghi quá ngắn nên sức khoẻ thật sự tốt . Tuy nhiên, việc cả hai được các câu lạc bộ ở Hà Lan và Bỉ chọn để chơi bóng ở đội của họ cũng đã đủ để chứng minh khả năng của hai cầu thủ Việt Nam. Chuyện Công Phượng không ghi bàn thì không thể nói anh ấy dở được. Ngoài Công Phượng, hàng tiền đạo hiện tại của Việt Nam đang rất tốt",ông nói thêm.

Sau chiến thắng trước Malaysia, tuyển Việt Nam đã nhảy lên vị trí thứ 2 trên bảng G sau UAE và trên Thái Lan, Malay, Indonesia.Hiện tại,ĐT Việt Nam đang di chuyển sang Bali để làm khách trên sân của đội bóng xứ vạn đảo vào ngày 15.10 tới.

Trần Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng và tiền đạo VN bị chê không biết ghi bàn, HLV Park nói lời khiến fan phải suy nghĩ