Trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa có bài tổng hợp những vụ chuyển nhượng đình đám ở châu Á trong kỳ này. Trong đó, việc Công Phượng từ Bỉ được CLB TP.HCM mua lại để đá V.League được xem là một trong những vụ chuyển nhượng đình đám

Công Phượng về TP.HCM là một trong những vụ chuyển nhượng đình đám châu Á

30/12/2019, 09:36

Trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa có bài tổng hợp những vụ chuyển nhượng đình đám ở châu Á trong kỳ này. Trong đó, việc Công Phượng từ Bỉ được CLB TP.HCM mua lại để đá V.League được xem là một trong những vụ chuyển nhượng đình đám

"Tiền đạo đội tuyển quốc gia Việt Nam Nguyễn Công Phương đã gia nhập CLB TP. Hồ Chí Minh cho mùa giải sắp tới.

Nguyễn Công Phượng trở lại với bóng đá trong nước sau khi ký hợp đồng với đội bóng Bỉ Sint-Truidense VV trong hợp đồng cho mượn một năm từ câu lạc bộ chủ quản Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) FC vào tháng Bảy.
Hồ Chí Minh FC, á quân V.League 2019, đã mua hết thời hạn còn lại của hợp đồng cho mượn tiền đạo 24 tuổi.

Đội bóng Việt Nam sẽ đối đầu với Buriram United của Thái Lan vào ngày 21 tháng 1 trong giai đoạn sơ bộ của AFC Champions League 2020", trang AFC đưa tin.

Sau hơn nửa năm ở Bỉ, Công Phượng chỉ ra sân được 20 phút rồi sau đó phải dự bị. Thời gian gần đây, Công Phượng thậm chí không được điền tên trong danh sách dự bị. Điều này đã khiến cho phong độ của tiền đạo tuyển Việt Nam ảnh hưởng không ít.

Vào những ngày cuối năm, CLB TP.HCM đã chính thức thông báo "giải cứu" Công Phượng với giá gần 2,5 tỉ. Dự tính, Công Phượng sẽ chơi bóng tại TP.HCM từ đầu năm 2020. Tại đội bóng Sài thành, Công Phượng sẽ mang số áo 21.

Nói về vụ chuyển nhượng này, cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam - chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng cho biết: "Tôi chưa biết Công Phượng thi đấu ra sao ở nước ngoài, mỗi người nhìn nhận một kiểu, nhưng với tôi, Công Phượng có chuyên môn tốt, hiện là trụ cột ở tuyển quốc gia. Tôi chắc chắn nếu về với CLB TP HCM, cậu ấy sẽ phô diễn được hết khả năng sẵn có của mình. Tôi tin chắc chắn anh ấy sẽ chơi tốt", cựu trung vệ cho biết.

Riêng HLV TP.HCM Chung Hae Seong nhận xét: "Tôi từng làm việc với Công Phượng khi còn ở HAGL. Sang năm 2019 khi về dẫn dắt CLB TP.HCM nhưng tôi vẫn theo dõi rất kỹ cậu ấy. Khi biết Phượng sang Hàn Quốc rồi Bỉ chơi bóng, tôi cũng có biết nhưng không được thi đấu nhiều.

Khi chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng hỏi tôi đưa Công Phượng về thì có ích cho đội không? Tôi có nói là phải để cậu ấy hoà nhập nhanh với đội và còn để tôi huấn luyện nữa. Bởi Công Phượng là cầu thủ có năng lực tốt và tôi muốn huấn luyện cậu ấy một cách tử tế. CLB TP.HCM cũng không có nhiều tuyển thủ quốc gia. Công Phượng đến đây cũng là cách để giúp các CĐV đến sân cổ vũ cho CLB TPHCM nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên, Công Phượng là mẫu cầu thủ không thích ngồi dự bị rồi vào sân giữa chừng. Cậu ấy thích đi bóng 1 mình đến mệt rồi mới chuyền cho đồng đội. Với tôi, cả hai điều ấy đều không được. Lần này tôi sẽ giúp cậu ấy trở thành một cầu thủ hoàn thiện hơn", HLV Chung cho biết.

Khánh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng về TP.HCM là một trong những vụ chuyển nhượng đình đám châu Á